News

Panerai Radiomir vintage mẫu hiếm được bán đấu giá 226,000€

Được định giá từ 80,000€ đến 120.000€, cỗ máy thời gian hiếm có Panerai Radiomir đã được bán ra với con số khổng lồ: 226,000€.

Feb 20, 2019 | By Hai Yen Ho

Xuất hiện trước sàn đấu giá Francois Tajan tại Yatch Club de Monaco từ ngày 23/1/2019, chiếc đồng hồ lặn thuộc series “Type A” chính là một trong những mẫu vật hiếm hoi nhất thị trường hiện tại. Cỗ máy thời gian mang tên Radomir “Type A” từng thuộc sở hữu của Amedeo Vesco, vị chỉ huy đội tàu MAS thuộc lực lượng hải quân Italy, về sau chính là Chuẩn đô đốc trong lực lượng hải quân NATO ở La Spezia.

Panerai Radiomir sở hữu phần vỏ thép không gỉ 47mm, với núm vặn uốn lượn bên hông. Nổi bật trên mặt số màu đen là loạt mục chỉ giờ bằng chữ số Ả Rập, kim baton được phủ lớp phát quang đặc trưng của dòng Radiomir. Bên trong là bộ máy cơ Rolex với 15 chân kính được điểm tô đường nét trang trí Côte de Genève.

Được ra mắt từ đầu những năm 1950, phiên bản Ref. 6152 chính là sự thay thế cho huyền thoại Ref. 3646, với những điểm tương đồng về xuất xứ, kỹ thuật và thẩm mỹ – những điều đến nay vẫn được các nhà sưu tầm dày công theo đuổi.

Bên cạnh độ hiếm cao, yếu tố quan trọng khác của chiếc Panerai Radiomir này đến từ chính người sở hữu trước đó: Chuẩn đô đốc Amedeo Vesco (1914-2002), một trong những vị anh hùng lừng lẫy từ Thế chiến thứ hai, từng tham gia vào các hoạt động đặc công của Flotilla MAS.

Tuyệt tác này được bán kèm công cụ mở vỏ và tài liệu lịch sử liên quan đến binh nghiệp của vị Chuẩn Đô đốc trong lực lượng hải quân của NATO.


 
Back to top