Vintages

Đồng hồ cổ cho quý ông hiện đại: Longines Heritage Classic Chronograph 1946

Tháng trước, Longines, nhà sản xuất đồng hồ lâu đời nhất Thuỵ Sĩ, đã làm dầy bộ sưu tập Heritage với chiếc Classic Chronograph 1946.

Feb 22, 2020 | By Hai Yen Ho

Giống như tất cả các mẫu khác trong bộ sưu tập lấy cảm hứng cổ điển này, Classic Chronograph 1946 chứa đựng mọi dáng vẻ của một chiếc đồng hồ bấm giờ kiểu cũ của những năm 40. Việc phát hành phiên bản hiện đại này mang đến cho người đeo chiếc đồng hồ đặc sắc, vừa mang tính thể thao vừa đậm chất cổ điển, nổi bật trong bất cứ dịp nào.

Classic Chronograph 1946 sử dụng vỏ thép đánh bóng 40 mm, với nút bấm tích hợp vào vỏ đệm, vấu cong mỏng và núm vặn logo kiểu cổ điển. Bên dưới tinh thể sapphire chống lóa, mặt số màu trắng bạc là điểm nhấn thực sự của tác phẩm. Với một vòng phút đen bên ngoài đánh dấu mỗi 5 phút với các chữ số Ả Rập và mỗi phút với một đường sọc dài, đồng hồ sử dụng thang đo kiểu tachymetric tuy không có chức năng này.

Bên trong vòng là các chữ số in kiểu Breguet màu đen cho mỗi giờ, mà số 3 và 9 được cắt nhẹ một phần bởi hai mặt số phụ chỉ giây và bộ đếm 30 phút. Ở phần trên của mặt số là logo Longines cổ điển, yếu tố thẩm mỹ từng không được đánh giá cao, trong khi quét qua mặt là thép mờ là kim hình chiếc lá với dấu chấm nhỏ trên kim giây bấm giờ.

Bên trong phiên bản đồng hồ theo phong cách vintage này là Longines Calibre L895.5, bộ máy tự động sử dụng ETA A31.L21 làm cơ sở và có khả năng dự trữ năng lượng trong 54 giờ. Classic Chronograph 1946 sẽ có mặt tại các cửa hàng Longines trên toàn thế giới với giá 3.050 USD.

Theo đánh giá của Watch Timer, giống như hầu hết các mẫu gần đây trong bộ sưu tập Heritage của Longines, đây là phiên bản phát hành lại khá trung thực của thiết kế đồng hồ cổ điển – từ hình dạng vỏ và nút bấm, đến mặt số Breguet, vòng phút ngoài và các mặt số phụ đơn giản. Một lần nữa, Longines tiếp tục cho thấy khả năng tạo nên các phiên bản cổ điển đầy thú vị.

Tuy nhiên, ngay cả khi xem xét những điểm tương đồng lớn giữa hai phiên bản mới và cũ, Longines rõ ràng cũng đã nỗ lực cải tiến thiết kế để phù hợp hơn với đối tượng hiện đại. Chúng ta có thể thấy điều này trước hết trong kích thước vỏ lớn hơn một chút – 40 mm cho mẫu hiện đại, lớn hơn ít nhất 2 mm so với phiên bản cổ điển. Kích thước vỏ lớn hơn này cho phép cân bằng tổng thể tốt hơn trên mặt số.

Vòng phút bên ngoài dày hơn thống nhất tính thẩm mỹ và tạo cảm giác nó nhỏ hơn thực tế. Bên cạnh đó, phiên bản hiện đại sử dụng kim hình lá rộng hơn so với bộ kim ống tiêm và lá mỏng trên mẫu cũ, và mặt phụ chìm được thể hiện rõ hơn so với kiểu dáng hơi phẳng trên mặt số cổ điển. Các mặt số phụ cũng được chuyển đổi, với bộ đếm 30 phút và bấm giây ở phía đối diện. Sự thay đổi này có liên quan đến bộ máy hiện đại của đồng hồ, vì đây là bộ máy tự động dày hơn so với bộ máy lên dây cót tay được sử dụng trước năm 1969.

Nhìn chung, phiên bản hiện đại được hoàn thiện tốt hơn và chắc chắn, bền bỉ hơn, vì ngày nay, hầu hết đồng hồ bấm giờ cổ điển với hơn 70 năm tuổi có xu hướng mong manh hơn nhiều.


 
Back to top