News

WOW Vietnam #Festive 2018 – Dấu ấn của kiệt tác

Vượt khỏi ranh giới của chuẩn mực thông thường, kiệt tác là những sáng tạo tinh xảo, những thành tựu đỉnh cao của một nghệ sĩ. WOW Vietnam #Festive 2018 là một ấn phẩm đặc biệt về những kiệt tác như thế.

Jan 05, 2019 | By Hai Yen Ho

Trang bìa của ấn phẩm WOW #Festive 2018.

Đã nhiều năm trôi qua, song biết bao thế hệ người xem vẫn lặng người trước nụ cười bí ẩn cùng tầng nghĩa sâu xa trong họa phẩm Mona Lisa, hay choáng ngợp trước vẻ hùng vĩ, bao la của tòa Kim Tự Tháp. Nếu phải tìm  từ duy nhất để nói về điểm chung của những dấu ấn này, ắt hẳn đó chính là “kiệt tác”. Và, cũng như hội họa hay kiến trúc, giới chế tác đồng hồ (horology) cũng có riêng cho mình nhiều kiệt tác.

Patek Philippe 5270P_001 – chiếc đồng hồ lịch vạn niên đến từ một  thương hiệu lâu đời và đắt giá bậc nhất – chính là một trong những kiệt tác ấy. Nối tiếp chuỗi hành trình chế tác kéo dài hơn một thế kỷ qua, Patek Philippe 5270P_001 không chỉ kế tục những tính năng ưu việt để tự điều chỉnh độ dài của tháng và năm nhuần, mà còn sở hữu bộ máy đồng hồ lịch vạn niên đầu tiên do Patek Philippe phát triển và sản xuất toàn bộ, với tổng cộng 456 bộ phận. Đây cũng chính là mẫu đồng hồ được ấn phẩm World of Watches Vietnam (WOW) đưa vào tầm ngưỡng vọng và trân trọng đặt lên trang bìa.

Những kiệt tác ấy còn là Santos de Cartier, chiếc đồng hồ đeo tay lấy cảm hứng từ huyền thoại hàng không Alberto Santos-Dumont. Xuất phát từ khó khăn của người bạn thân khi sử dụng đồng hồ bỏ túi, Louis Cartier – nhà sáng lập thương hiệu Cartier – đã dành tâm huyết chế tạo nên chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên trên thế giới, tạo nên cuộc cách mạng trong thế giới đồng hồ khi mở ra một kỷ nguyên hiện đại của đồng hồ đeo tay.

Câu chuyện về kiệt tác trong ấn phẩm WOW #Festive 2018 chưa dừng lại ở đó. Ngược dòng thời gian, WOW Vietnam đưa người đọc quay về lịch sử của chiếc đồng hồ thuở sơ khai. Ở đó, không chỉ có những chi tiết vi tế trong bộ máy Lépine, mà còn có cả thế giới tạo hình mặt và vỏ đồng hồ, với rất nhiều kỹ thuật phức tạp được giữ gìn và tiếp biến qua hàng trăm năm nay, nhằm cho ra đời những kiệt tác đồng hồ đích thực.

Những kiệt tác ấy cũng chính là điều đã thu hút các “connoisseurs” đi đến tận cùng nghệ thuật chế tác, để sở hữu cho mình những cỗ máy thời gian hội tụ cả tinh hoa của kỹ thuật, thiết kế và câu chuyện lịch sử. Những nhân vật thú vị này tiếp tục được khắc họa trong những chuyên mục đặc biệt của WOW Vietnam, để mỗi người đều là một mảnh ghép khác nhau tạo nên cả “vũ trụ” đồng hồ rộng lớn.

Kiệt tác đồng hồ – đây cũng chính là chủ đề lớn nhất trong ấn phẩm WOW #Festive 2018, đánh dấu bước chuyển mình lớn lao trong hình thức, nội dung và cả đội ngũ thực hiện WOW Vietnam.


 
Back to top