News

Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam

Thương hiệu đồng hồ danh giá do nghệ nhân Franck Muller cùng doanh nhân Vartan Sirmakes thành lập đã chính thức có mặt tại Việt Nam.

Jan 04, 2019 | By Lương Tôn Bình

Được ra đời năm 1991 ở quê hương Geneva, thương hiệu Franck Muller nhanh chóng nổi tiếng với những cỗ máy siêu phức tạp như Revolution 3  có Tourbillon ba trục  đầu tiên trên thế giới hay Giga Tourbillon cùng Tourbillon lớn nhất thế giới. Bên cạnh đó, cũng không thể không kể đến những bộ sưu tập dáng vỏ Cintrée Curvex độc đáo kết hợp cùng nghệ thuật kim hoàn đầy quyến rũ.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 1.

Franck Muller sinh năm 1958 tại Thụy Sỹ. Ông theo học 4 năm tại Geneva School of Watch Making (trường dạy chế tác đồng hồ Geneva).

Sau vài năm khôi phục những bộ máy tinh vi, Franck bắt đầu vận dụng những kĩ thuật của đồng hồ đeo tay và đồng hồ bỏ túi siêu phức tạp để tạo nên những chiếc đồng hồ độc nhất mang tên mình. Năm 1983, chiếc đồng hồ đeo tay đầu tiên mang tên Franck Muller ra đời, ngay lập tức biến ông thành nghệ nhân độc lập được giới sưu tập tinh hoa yêu thích. Mỗi năm, Franck lại trình làng một mẫu World Premier (các mẫu đồng hồ lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới), kết hợp những tính năng phức tạp chưa từng được chế tạo trước đó.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 2.

Aeternitas Mega – chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới chế tác bởi Franck Muller.

Franck Muller Aeternitas Mega được biết đến là chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất thế giới với 36 tính năng, trong đó bao gồm nhiều tính năng siêu phức tạp được cấu thành từ 1,483 bộ phận và được sản xuất hoàn toàn khép kín. Thiết kế mới mang tính cách mạng này và những phiên bản Grand Complications tiếp theo đã trở thành nền tảng, đưa cái tên Franck Muller gắn liền với danh hiệu “Master of Complications” – Bậc thầy của những cố máy phức tạp.

Vartan Sirmakes – Nhà kinh doanh đại tài

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 3.

Khởi đầu với công việc sản xuất vỏ đồng hồ và nạm kim cương, Vartan Sirmakes đã gặp gỡ Franck Muller, cùng gây dựng nên thương hiệu và đạt được những thành công như hiện tại.

Đồng sáng lập và cũng là CEO của tập đoàn Franck Muller là Vartan Sirmakes, người con của một gia đình Armenia chuyên về ngành kim hoàn. Từ năm 18 tuổi, Vartan đã chuyển đến Geneva theo học chế tác trang sức cùng Antonio Bertolini. Ngay khi nhận được bằng tốt nghiệp, ông mở workshop của riêng mình tại vùng Eaux-Vives và nhanh chóng gây dựng được tên tuổi, tạo được niềm tin với những khách hàng quan trọng như Ebel và Cartier. Thành công liên tục tìm đến Vartan, từ một cửa hàng nhỏ cho đến một công ty lớn, ngày càng đa dạng hóa hơn và cuối cùng trở thành một nhà chế tác vỏ đồng hồ uy tín.

Đóng đinh với những thiết kế độc đáo

Từ những năm 1980, cái tên Franck Muller là sự đảm bảo cho kỹ thuật hoàn thiện và thiết kế độc đáo, gắn liền với một loạt những cỗ máy thời gian thực sự đặc biệt.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 4.

Thiết kế Curvex với những đường cong và dáng tonneau trở thành điểm nhấn ấn tượng cho mỗi chiếc Franck Muller.

Khái niệm “Haute Horlogerie” từng bị ràng buộc bởi truyền thống, đặc biệt là về thiết kế. Thời điểm đó, đa phần đồng hồ có dáng tròn và một vài mẫu dáng chữ nhật, nhưng chưa từng có thứ gì giống như thiết kế Curvex. Chính vì vậy, khi Franck Muller ra mắt năm 1992, giới mộ điệu ấn tượng với bộ vỏ cong dáng thùng, được tạo nên bởi những kĩ thuật khó nhằn trong sản xuất. Bộ sưu tập này sớm đem lại cho Franck Muller thành công lớn, trở thành DNA của thương hiệu và khẳng định kĩ năng bậc thầy trong chế tác vỏ đồng hồ.

Không chỉ có vậy, để tích hợp với phần vỏ cong thì mặt đồng hồ cũng phải có độ cong tương ứng, khớp một cách hoàn hảo mà vẫn sở hữu các kĩ nghệ trang trí guilloche ở cấp độ tinh tế cao.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 5.

Năm 2004, Franck Muller giới thiệu chiếc Revolution 3 với cỗ Triple-Axis Tourbillon lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

Nhờ vào khả năng gây bất ngờ và được thương hiệu sản xuất toàn bộ từ công đoạn R&D tới chế tác và lắp ráp, Franck Muller đã vượt qua nhiều rào cản trong việc chế tác cũng như có thể phát minh những kĩ thuật mới trong khi vẫn tôn trọng những giá trị truyền thống. Một cỗ máy phức tạp của Franck Muller có thể được tạo nên từ 200 cho đến 1.483 bộ phận, cùng quãng thời gian kéo dài đến hàng năm từ khi lên ý tưởng cho đến khi hoàn thành.

Thương hiệu đồng hồ Franck Muller chính thức có mặt tại Việt Nam - Ảnh 6.

Năm 2011, Franck Muller gây bất ngờ lớn với mẫu Giga Tourbillon sở hữu cỗ tourbillon lớn nhất thế giới có đường kính của lồng lên đến 20mm.

Trong hơn 15 năm, những bằng sáng chế của Franck Muller đóng vai trò quan trọng đối với danh tiếng của công ty trên toàn cầu, mở ra một sự nghiệp phát triển lớn mạnh trong hành trình chế tác đồng hồ danh giá. Vào tháng 10 năm 2002, Franck Muller giành giải nhất ở hạng mục đồng hồ nam của giải thưởng Genève Watch Making Grand Prix, sự ghi nhận tuyệt đối cho tài năng đặc biệt của người nghệ nhân.

Thương hiệu Franck Muller hiện đang được trưng bày tại Sofitel Metropole – 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, và P1101, tầng 11, tòa nhà Bitexco, số 2 Hải Triều, Quận 1, Hồ Chí Minh.


 
Back to top