News

Từ Blancpain đến Breguet: Các cỗ máy thời gian mới nhất từ tập đoàn Swatch

Mùa hè năm ngoái, CEO tập đoàn Swatch tuyên bố rằng kể từ năm 2019 trở đi, các thương hiệu dưới sự điều hành của tập đoàn sẽ không còn tham gia vào triển lãm Baselworld, mà thay vào đó là tổ chức các cuộc trưng bày sản phẩm riêng, để tiếp cận trực tiếp với giới truyền thông và khách hàng.

Jul 28, 2019 | By Hai Yen Ho

Đúng như tuyên bố đó, các nhãn hàng thuộc tập đoàn Swatch từ Blancpain, Breguet, Harry Winston, Jaquet Droz, Glashütte Original và Omega mới đây đều lần lượt ra mắt mẫu mới trong sự kiện “Time to Move” tại Thuỵ Sĩ, giúp người chơi đồng hồ khám phá các tạo phẩm thời gian vừa xuất xưởng.

Breguet Classique Tourbillon Extra-Plat Squelette 5395

Nhiều năm gần đây, ngày càng nhiều thương hiệu nắm được bí quyết chế tạo tourbillon siêu mỏng, như Jaeger-LeCoultre, Bulgari và Audemars Piguet. Trong cuộc đua ấy, không thể thiếu cái tên Breguet – cũng là nhà chế tác đã khai sinh ra khái niệm triệt tiêu tác động của trọng lực lên bộ máy đồng hồ.

Vào năm 2013, Breguet từng giới thiệu chiếc Classique Tourbillon Extra-Plat Automatique 5377 bằng vàng hồng, và ra mắt tiếp phiên bản bạch kim chỉ một năm sau đó. Kế đó, vào năm 2017, thương hiệu lại mang đến phiên bản được cải tiến đầy ấn tượng với mặt số tráng men grand feu.

Thiết kế lộ cơ của đồng hồ hé lộ bộ máy tự động giờ đây có độ dày 7,77mm, nhỉnh hơn đôi chút so với 7mm của phiên bản trước. Khi được đeo lên tay, ấn tượng về trọng lượng dôi ra có thể được bù đắp nhờ vẻ trong suốt thanh tao bao trùm chiếc đồng hồ. Bộ máy tuyệt hảo với mức dự trữ năng lượng 80 giờ, lò xo cân bằng silicon, đòn bẩy và bánh thoát giúp giữ lại tính năng thiết thực cho đồng hồ, được ẩn dưới mặt số kiểu lộ cơ, chúng ta còn trông đợi gì hơn từ thương hiệu lâu đời như Breguet?

Omega Speedmaster Apollo 11 50th Anniversary

Tròn 50 năm trôi qua kể từ khi Neil Armstrong và Buzz Aldrin in dấu chân đầu tiên của con người lên mặt trăng, Omega đã ra mắt phiên bản giới hạn đặc biệt để kỷ niệm chiếc Moonwatch huyền thoại: 1.014 chiếc Speedmaster Apollo 11 bằng vàng Moonshine vào đầu năm và nhanh chóng cháy hàng.

Tiếp nối phiên bản vàng rực rỡ là cỗ máy có phần khiêm nhường hơn: Omega Speedmaster Apollo 11 50th Anniversary Limited Edition làm từ thép không gỉ. Không hẳn quá hiếm hoi với tổng cộng 6.969 chiếc được sản xuất, đây được xem là phiên bản hiện đại hơn so với mẫu bằng vàng Moonshine – vốn được xem như bản sao của chiếc đồng hồ nguyên bản được sản xuất để chào mừng nhiệm vụ mặt trăng năm 1969.

Mặt số phụ tại vị trí 9 giờ của đồng hồ là bản khắc laser hình ảnh Buzz Aldrin đang đi lên chiếc thang của mô-đun mặt trăng Eagle, trong khi đó nắp lưng có hình dấu chân tượng trưng cho bước đi đầu tiên của nhân loại trên mặt trăng.

Blancpain Villeret Date

Được đặt theo tên của ngôi làng Blancpain, Villeret là một trong những bộ sưu tập kinh điển nhất của từ thương hiệu lâu đời. Tại đó, gần như mọi điều bạn mong đợi từ các phiên bản đồng hồ mới đều hội tụ: đường nét tinh gọn, mặt số rõ ràng, thanh lịch vượt thời gian. Vào năm 2019, tính năng của đồng hồ tiếp tục được củng cố với lịch ngày.

Ngày được hiển thị tại cửa sổ hình oval mang đậm chất nữ tính, được tích hợp trong vòng chapter. Đối với những ai đang tìm kiếm chiếc đồng hồ nữ giới kết hợp vẻ nữ tính nhẹ nhàng và thẩm mỹ tinh tế, đây chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Với đường kính 33,2mm trong chất thép hoặc vàng đỏ, Villeret Date được đính kèm nhiều viên kim cương sáng chói (ngoài ra còn có thêm phiên bản không đính kim cương cho những ai chuộng vẻ ngoài khiêm tốn hơn). Được vận hành nhờ bộ máy 1151 do thương hiệu sản xuất, mẫu đồng hồ có khả năng dự trữ năng lượng lên đến 4 ngày, cùng khả năng hiển thị giờ chính xác.

Glashütte Original Sixties Panorama Date

Không thể phủ nhận vẻ bề ngoài nổi bật của chiếc đồng hồ Glashütte Original Sixties Panorama Date. Đây không phải là lần đầu tiên nhà chế tác hé lộ mặt số màu có vân dạng nước chảy (thương hiệu từng giới thiệu kiểu mặt số phai màu từ xanh đến đen tại Baselworld 2018), nhưng màu cam cháy là một lựa chọn thậm chí táo bạo hơn, và nó đã lọt vào mắt xanh của các nhà sưu tập trên toàn thế giới.

Kiểu mặt số đặc biệt này được chế tạo tại nhà máy Glashütte Original ở Pforzheim, Đức. Quy trình này có thể được tóm gọn lại là sau khi mạ điện cho mặt số màu vàng gold, các thợ đồng hồ cẩn thận đưa các lớp sơn mài màu đỏ và đen lên mặt số để đạt được độ chuyển màu tinh tế, khiến mỗi mẫu đồng hồ đều trở thành một tác phẩm độc đáo.

Hoàn thiện nét thẩm mỹ của đồng hồ chính là loạt chữ số Ả Rập, mục chỉ thời gian cắt kiểu kim cương cùng vạch chỉ giờ và kim được phủ lớp dạ quang Super-LumiNova.

Jaquet Droz Magic Lotus Automation

Jaquet Droz là thương hiệu đặc biệt đáng chú ý nhờ kỹ năng thượng thừa trong cả nghệ thuật chế tác đồng hồ và sáng tạo cơ khí. Việc đạt được và duy trì sự cân bằng tinh tế này là điều mà nhiều nhà ma xa xỉ đã cố gắng nắm vững, nhưng lại rất ít cái tên có thể làm được.

Ví dụ điển hình của kỹ nghệ metiers d’art này chính là Magic Lotus Automatic. Lấy cảm hứng từ vòng lặp cuộc sống, mặt số của đồng hồ khắc họa hình ảnh một cái ao trong những mùa khác nhau, ứng với các giai đoạn trong cuộc sống.

Bên cạnh ấn tượng thẩm mỹ, mẫu đồng hồ còn được chế tác với cơ chế kỹ thuật vô cùng phức tạp, mà khi người đeo bấm nút cũng là kích hoạt một đĩa xoay, khiến chú cá koi bơi xung quanh mặt số, đuôi quẫy nhẹ sang hai bên, luồn dưới chiếc lá sen và bơi lên trên chiếc khác.

Quá trình tự động ấy kéo dài khoảng bốn phút, mà trong lúc đó, đóa hoa sen sẽ thay đổi màu sắc, và viên đá quý khác đặt trên đóa hoa ở trung tâm cũng chuyển từ màu xanh sang vàng sapphire, trước khi kết thúc với viên đá hồng ngọc.

Nhờ đó, dù có cơ hội thử trên tay chiếc Magic Lotus Atomation hay không, bạn vẫn phải công nhận rằng đây là một trong những kiệt tác đáng nhớ nhất trong tất cả cỗ máy thời gian ngoạn mục được trưng bày tại “Time to Move”.

Harry Winston Ocean Sparkling Biretrograde Automatic

Bộ sưu tập Ocean được xem như series đồng hồ thể thao mang đến ấn tượng xa hoa của Harry Winston, kết hợp giữa tính năng thực tế với thiết kế tinh xảo. Trong phiên bản Ocean mới này, thương hiệu đồng hồ hàng đầu Mỹ quốc lần đầu tiên sử dụng các tinh thể ruthenium để tạo nên những hạt bụi lấp lánh trên mặt số.

Trên kết cấu nền ấy hiển thị tính năng retrograde, giờ, thứ và ngày. Tất cả đều được viền đá quý lộng lẫy, một lần nữa khẳng định nét xa hoa đã làm nên tên tuổi thương hiệu nhà kim hoàn – chế tác đồng hồ Harry Winston.

Với khả năng chống nước lên đến 100m, chiếc đồng hồ đeo tay này được thiết kế để sử dụng hàng ngày dẫu cho có vẻ ngoài phức tạp. Những viên kim cương cắt brilliant sáng chói nặng 127 cara và 91 viên kim cương cắt baguette nặng khoảng 4,41 carat tô điểm cho hai phiên bản 32mm sẵn bằng vàng trắng hoặc vàng hồng.

Đồng hồ được sản xuất giới hạn chỉ với 40 chiếc.


 
Back to top