News

Những người đàn ông quyền lực nhất thế giới đang đeo đồng hồ gì?

Từ Donald Trump, Kim Jong-Un, Tập Cận Bình đến Đức Giáo Hoàng và Đạt Lai Lạt Ma, những vị lãnh đạo hàng đầu trên thế giới đang đeo đồng hồ gì trên tay?

Jul 28, 2019 | By Hai Yen Ho

Luôn xuất hiện trước báo giới với tư cách là những nhà lãnh đạo hàng đầu trên thế giới, những người đàn ông quyền lực này cũng vì thế mà có sự lựa chọn rất riêng cho đồng hồ đeo tay, như một cách để khẳng định cá tính và thông điệp mà họ muốn truyền tải.

Hoàng tử Charles – Parmigiani Fleurier Toric Chronograph

Nếu sinh trưởng từ một nơi cao quý như Hoàng gia Anh, việc lựa chọn một chiếc đồng hồ tương xứng là điều rất dễ hiểu. Đến từ một trong những thương hiệu đồng hồ đỉnh cao của thế giới – Parmigiani Fleurier – chiếc Toric Chronograph này đi kèm với tính năng bấm giờ – yếu tố càng mang đến vẻ ngoài hoàng gia thay vì thể thao cho cỗ máy.

Barack Obama – Gray 6500 Secret Service Limited Edition

Trừ khi không muốn vướng vào những đồn thổi không hay, tốt nhất là bạn nên tránh việc mua quà tặng sếp. Tuy nhiên, nếu như sếp của bạn là cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, câu chuyện sẽ hơi khác một chút. Đó là vào năm 2007, cựu nhân viên bảo vệ của Tổng thống tặng ông chiếc Jorrg Gray Secret Service phiên bản giới hạn đầy sắc sảo. Kể từ đó, ông gần như không rời chiếc đồng hồ. Quả là một ngụ ý xuất sắc về đức cần kiệm và liêm khiết của vị cựu lãnh đạo nước Mỹ.

Donald J. Trump – Donald J. Trump Signature Collection

Chưa từng bỏ lỡ bất cứ cơ hội kinh doanh nào, Donald Trump còn có riêng một thương hiệu đồng hồ cho chính mình. Thật vậy. Vào năm 2005, bộ sưu tập Donald J. Trump Signature được ra mắt và được chào đón nồng nhiệt nhờ vẻ ngoài hào nhoáng, đầy phô trương đúng như tính cách của vị Tổng thống Mỹ đương nhiệm.

Justin Trudeau – IWC Regulateur

Những ai vẫn cho rằng đây là thời kỳ khó khăn dành cho phe tự do nên nhìn lại Justin Trudeau – vị lãnh đạo Canada vẫn bình chân như vại dù cả thế giới dường như đang sôi sục trước ông. Tương xứng với tinh thần phóng khoáng này chính là chiếc đồng hồ đeo tay IWC Regulateur (cũng là thương hiệu yêu thích của Frank Underwood trong phim House of Cards). Chuẩn xác, thanh lịch và khiêm tốn, chiếc đồng hồ hoàn toàn phù hợp với hình ảnh Trudeau đang tạo dựng.

Vladimir Putin – Blancpain Grande Date Aqua Lung

Trên thực tế, sự lựa chọn đồng hồ của Tổng thống Putin rất đáng chú ý: ông không bao giờ e ngại những tạo phẩm lừng lẫy. Sự lựa chọn của ông cho thấy rõ điều đó: ông hoàn toàn có dư khả năng mua được chiếc Blancpain, điều hoàn toàn tương phản với mức lương chính trị gia Nga được công bố rộng rãi.

Tập Cận Bình – Omega Constellation

Tương tự như vậy, vị Chủ tịch Trung Quốc cũng tỏ ra không mấy e ngại những thương hiệu nổi tiếng. Phiên bản Omega tinh tế này hoàn toàn phù hợp với co tay nhỏ hơn của người Đông Bắc Á, cũng có độ lịch lãm phù hợp với cương vị của một chính trị gia.

Shinzo Abe – Seiko SARC013

Với thế mạnh sản xuất đồ dùng của Nhật Bản, người dân nội địa hiếm khi cần phải nhìn đi đâu xa. Điều đó cũng đúng khi ta đề cập đến Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, với chiếc SARC013 từ thương hiệu Seiko – nhà sản xuất đáng kính đã làm đảo lộn cả thế giới đồng hồ khi ra mắt chiếc đồng hồ quartz đầu tiên trên thế giới.

Kim Jong-Un – Movado Museum

Sự lựa chọn của vị Chủ tịch Triều Tiên lại là trường hợp khá kỳ lạ. Không phải bởi vì đây là chiếc đồng hồ kỳ lạ, mà vì nó hoàn toàn bất hợp pháp. Chính sách của nước này đã hạn chế gần như toàn bộ đồ nhập khẩu, trong đó có cả những cỗ máy thời gian xa xỉ.

Đức Giáo hoàng Francis – Casio MQ24-7B

Vốn gắn liền với phẩm phục áo Cassock màu trắng, nón trắng và làm lễ mỗi ngày, chiếc đồng hồ lộng lẫy có thể được xem như vật phẩm xa xỉ. Vì thế, người đứng đầu toà thánh Vatican chỉ lựa chọn cho mình chiếc Casio MQ24-7B với thiết kế khiêm nhường, gần như không tạo nên bất cứ sự phân tán chú ý nào.

Malcolm Turnbull – Apple Watch

Malcolm Turnbull vốn thuộc tuýp người gắn chặt cuộc sống cá nhân vào đồng hồ, với độ chính xác đến từng phút. Chính vì thế, một chiếc Apple Watch đa năng, có thể hoạt động xuyên suốt mà không cần lên dây cót chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Để phù hợp hơn với cương vị lãnh đạo, Thủ tướng Australia đã lựa chọn mẫu dây đeo dạng mắt lưới nhỏ Milanese thay cho dây cao su thông thường.

Đạt Lai Lạt Ma – Patek Philippe Ref 658

Trước khi đánh giá vì sao vị lãnh đạo tinh thần tối cao của Tây Tạng lại có thể đeo trên tay vật phẩm đắt đỏ nhường ấy, chúng ta cần biết đó chính là món quà từ cựu Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt năm 1943. Món quà ấy đến nay vẫn được đức Lạt Ma trân quý và sử dụng thường xuyên.

Theo Fashionbeans

 
Back to top