News

Tissot tiếp tục duy trì quan hệ đối tác mật thiết cùng FIBA

Tissot tự hào tuyên bố tiếp tục làm đối tác của Liên Đoàn Bóng Rổ Quốc Tế (FIBA) giai đoạn 2022-2027. Chương mới của mối quan hệ đối tác này cho thấy lòng đam mê thể thao nói chung và đặc biệt là bóng rổ nói riêng của nhà chế tác đồng hồ Thụy Sỹ.

Jul 27, 2021 | By Lương Tôn Bình

Ngày 8/7/2021 vừa qua tại trụ sở FIBA ở TP. Mies (Thụy Sỹ) đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng đối tác mới với Tissot cho đến năm 2027. Từ năm 2008, Tissot đã sát cánh cùng FIBA (với 212 liên đoàn quốc gia thành viên) làm Nhà Đo Thời Gian Chính Thức, cung cấp hệ thống bấm giờ chính xác cho các giải đấu lớn.

Tissot được biết đến bởi sự chính xác cùng chuyên môn cao. Theo đó hệ thống bấm giờ giúp truy xuất trực tiếp các thống kê về đội bóng, cũng như cầu thủ đến khán giả trong lúc trận đấu diễn ra. Việc trở thành tâm điểm của mỗi trận đấu khi đem công nghệ cao về đo thời gian vào môn thể thao rất được yêu thích này, Tissot đã chia sẻ những giá trị chung về sự năng động, độ chính xác và hiệu năng ấn tượng.

Mối quan hệ hợp tác mới này tiếp tục mang lại lợi ích cho FIBA khi có công nghệ đo đạc thời gian, cụ thể là đồng hồ giây đếm ngược (bảng hiển thị số giây mà đội giữ bóng cần dứt điểm) trong các giải đấu lớn trên toàn cầu. Còn thương hiệu Tissot không chỉ hiện diện trong các trận đấu mà còn bên ngoài sân như trên ứng dụng di động của FIBA và các đoạn video những pha ghi bàn vào giây cuối trên sân.

Tissot còn được chú ý qua việc vinh danh đấu thủ xuất sắc nhất mỗi trận đấu (hay được gọi là MVP – Most Valuable Player) với các giải thưởng là chiếc đồng hồ có thiết kế phong cách thể thao gắn với thế giới bóng rổ.

Ông Sylvain Dolla – CEO của Tissot cho biết: “Chúng tôi tin rằng thời gian là yếu tố chủ chốt khiến cho môn bóng rổ trở nên phản kích đến như vậy. Từng 1/10 giây đếm ngược và cú ghi điểm trong những giây cuối cùng có thể thay đổi cục diện trận đấu, điều này làm nên sự khác biệt giữa nhà vô địch. Tiếp tục cộng tác với FIBA cho thấy sự cam kết dài hạn của chúng tôi với bộ môn, các đội tuyển cùng các đấu thủ. Thật là vinh dự khi làm Nhà Đo Thời Gian Chính Thức và Tissot là cái tên duy nhất gắn kết đến việc bấm giờ cho môn bóng rổ quốc tế.”

Ông Andreas Zagklis – Tổng Thư Ký FIBA nói: “Chúng tôi đã làm việc sâu sát với nhau hơn một thập kỷ qua và rất lấy làm hài lòng khi tiếp tục sự hợp tác này. FIBA và Tissot cùng cam kết tạo ra những sản phẩm bóng rổ tốt nhất cho mọi người. Chiều dài của mối quan hệ đối tác này cho phép cả hai bên cùng đưa ra những ý tưởng cải tiến để nâng những trận đấu lên một tầm cao hơn”.

Tissot đã bắt đầu công việc đo thời gian trong thể thao từ năm 1938 và trở thành đối tác Đo Thời Gian Chính Thức tin cậy của nhiều bộ môn thể thao  trên toàn thế giới kể từ đó. Trong môn bóng rổ, ngoài việc là đối tác dài hạn với FIBA, Tissot còn hân hạnh làm Nhà Đo Thời Gian Chính Thức của Giải Bóng Rổ Nhà Nghề Mỹ (NBA) từ năm 2015 và đã có vài siêu sao NBA gia nhập gia đình đại sứ thương hiệu cho Tissot như Damian Lillard (người Mỹ), Clint Capela (người Thụy Sĩ), Tony Parker (người Pháp) and Klay Thompson (người Mỹ).

Cùng với việc đem công nghệ đo thời gian Thụy Sỹ đến với các giải bóng rổ, Tissot còn tạo ra các bộ sưu tập phiên bản đặc biệt dành riêng cho môn thể thao sôi động này.


 
Back to top