News

Rolex, Tudor và Patek Philippe hoãn mọi kế hoạch ra mắt đồng hồ mới đến năm sau

Theo nhiều nguồn tin, Rolex, Tudor và Patek Philippe sẽ tạm hoãn việc ra mắt các mẫu đồng hồ của năm 2020 vì diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19.

Apr 08, 2020 | By Hai Yen Ho

Đồng hồ Patek Philippe và Rolex. Ảnh: Chrono24

Tuy nhiên, không ai trong số ba thương hiệu cam kết chắc chắn về thời điểm ra mắt trở lại, nhưng có lẽ họ sẽ chờ đến Baselworld năm sau, tức tháng 1 năm 2021. Trước đó, Patek Philippe là thương hiệu đầu tiên cho biết hãng sẽ ngừng ra mắt sản phẩm mới, giờ đây, Rolex và Tudor đã chính thức nối gót.

“Sau khi Baselworld 2020 bị hủy bỏ vào tháng 3 do Covid-19, chúng tôi đã đưa ra thông báo rằng sẽ ra mắt các sản phẩm mới vào cuối tháng Tư. Do tác động toàn cầu của virus, chúng tôi đã quyết định tiếp tục hoãn kế hoạch trên đến một ngày nào đó trong tương lai,” tuyên bố từ Rolex cho biết.

“Hiện tại, chúng tôi vẫn chưa định ra một ngày cố định nào để ra mắt sản phẩm, nhưng chúng tôi sẽ trở lại với thông tin rõ hơn. Ưu tiên của chúng tôi tại thời điểm này là sát cánh cùng những cộng sự và hỗ trợ họ theo cách tốt nhất có thể.”

Rolex và Patek Philippe có thể được xem như hai cái tên quan trọng nhất toàn ngành công nghiệp đồng hồ. Ảnh: Chrono24

Được biết, Rolex và Patek Philippe đã cùng nhau trao đổi quyết định kinh doanh do tác động to lớn của cả hai thương hiệu đối với cộng đồng sản xuất đồng hồ và các nhà bán lẻ trên toàn cầu. Khi nhiều thương hiệu tranh cãi về việc có tham gia Baselworld 2020 hay không, Rolex và Patek Philippe đã được đồn đoán sẽ cùng nhau đưa ra quyết định không rút khỏi triển lãm. Nếu cả hai thương hiệu quyết định chờ đợi và chỉ ra mắt sản phẩm mới tại Baselworld 2021, đó sẽ là tin vui cho các nhà tổ chức, trong khi việc ra mắt sản phẩm theo cách khác ngoài lịch trình triển lãm có thể là cú sốc lớn, khi cuộc triển lãm đồng hồ đã vận hành liên tục trong hơn một thế kỷ trước lần duy nhất bị hoãn vào năm nay.

Tất nhiên, trong khi không bên nào xác nhận rằng các thương hiệu đã cùng nhau đưa ra quyết định trì hoãn sản phẩm trong năm nay, có vẻ như quyết định của mỗi thương hiệu đã được đưa ra khi thận trọng cân nhắc về động thái của bên kia.

Trước đó, cả hai hãng đã quyết định đóng cửa nhà sản xuất để đảm bảo an toàn cho nhân viên. Gần đây nhất, Patek Philippe tiếp tục khiến cả ngành đồng hồ sửng sốt khi tham gia vào thế giới bán hàng trực tuyến, trong nỗ lực hỗ trợ các đại lý ủy quyền giữa thời điểm khó khăn.

Mặc dù thông tin trên có thể là cú sốc cho toàn ngành công nghiệp, nó vẫn mang đến nhiều dấu hiệu tích cực cho nhãn hàng, nhà bán lẻ và người mua. Nó sẽ cho phép các cửa hàng bắt kịp doanh số bị mất trong đại dịch mà không phải bỏ ra nhiều tiền hơn cho sản phẩm mới. Nó cũng có thể giúp các thương hiệu có thêm thời gian để sản xuất (tùy thuộc vào thời điểm xưởng có thể mở lại) nhiều hơn những mẫu được nhiều khách hàng yêu thích.

Đây có thể được xem như hiện tượng chưa từng có, ít nhất là trong những năm gần đây, khi cả ba hãng đồng hồ chủ chốt trong toàn ngành công nghiệp sẽ tách mình khỏi chu trình ra mắt đồng hồ trong năm. Baselworld 2019 đã kết thúc từ ngày 26/3, và ngày diễn ra của Baselworld 2021 sẽ không bắt đầu trước ngày 21/1, vị chi quãng thời gian giữa hai lần ra mắt có thể kéo dài đến 22 tháng – gần 2 năm tổng cộng.

Tuy vậy, chúng ta vẫn nên lưu ý lại một điều rằng không ai trong số ba công ty nói thẳng rằng họ đang đợi đến năm 2021, để chừa lại cơ hội cho việc thay đổi kế hoạch nếu diễn biến chống dịch Covid-19 trở nên khả quan hơn. Biết đâu đấy, chúng ta vẫn có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập mới trước thời điểm Baselworld năm sau thì sao?


 
Back to top