News

Rolex đóng cửa nhà máy tại Thuỵ Sĩ giữa khủng hoảng Covid-19

Ngày 16/3 vừa qua, người đứng đầu Rolex vừa gửi đi lá thư đến toàn thể nhân viên, tuyên bố về việc đóng cửa các nhà máy tại Thụy Sĩ trong tình trạng mối nguy hiểm từ Covid-19 vẫn tiếp tục leo thang. 

Mar 17, 2020 | By Hai Yen Ho

Tin tức gây chấn động nhất thế giới đồng hồ hôm nay chính là việc Rolex sẽ đóng cửa các cơ sở sản xuất tại Geneva, Bienne và Crissier trong 10 ngày, kể từ 17 tháng 3 đến 27 tháng 3. Giám đốc Điều hành của Rolex – ông Jean-Frederic Dufour đã đưa ra thông báo chính thức này qua lá thư gửi cho các nhân viên. Việc đóng cửa diễn ra trong thời điểm các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực trên toàn cầu đang tạm thời ngưng hoạt động và khuyến khích nhân viên làm việc tại nhà nếu có thể trong bối cảnh đại dịch Covid-19 ngày càng trở nên khó kiểm soát.

Sự lây lan của coronavirus tiếp tục tiếp diễn ở nhiều khu vực trên thế giới, trong đó châu Âu là một trong những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tính đến nay, đã có 182.609 ca nhiễm Covid-19, và 7.171 ca tử vong. Tờ Neue Zuercher Zeitung của Thụy Sĩ cũng đưa tin: “Hội đồng Liên bang đã quyết định thắt chặt các biện pháp bảo vệ dân số trước sự lây lan nhanh chóng của virus Corona … Tất cả các cửa hàng, nhà hàng, và địa điểm giải trí sẽ bị đóng cửa đến hết ngày 19 tháng 4 năm 2020.” Theo NZZ, tính đến ngày 15 tháng 3, số trường hợp lây nhiễm ở Thụy Sĩ đã tăng lên 2.330; trong đó có 18 người chết. Một số bang Thụy Sĩ, trong đó có cả Geneva, đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào hôm qua, ngày 16/3.

Toàn văn bức thư của ông Dufour gửi tới các nhân viên như sau:


Thưa các ông, các bà,

Kính thưa các đồng nghiệp,

Như tôi đã nói vào tuần trước, chúng ta đang phải đối mặt với một tình huống rất nghiêm trọng. Để bảo vệ mọi người, gia đình và người thân, nhưng cũng để hạn chế rủi ro lây lan virus Corona càng nhiều càng tốt, chúng tôi đã quyết định đóng cửa các cơ sở sản xuất tại Geneva, Bienne và Crissier lúc 5 giờ chiều ngày 17 tháng 3 đến hết thứ Sáu, ngày 27 tháng 3 năm 2020. Thời điểm đó tất nhiên có thể bị đẩy lùi theo sự phát triển của dịch.

Một số dịch vụ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động vì các lý do bắt buộc. Cấp quản lý sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc này.

Kể từ thời điểm này, chúng tôi rất mong nhận được sự tôn trọng những quy định an toàn do các nhà chức trách từ Pháp và Thuỵ Sĩ đưa ra.

Đây chắc chắn là một giai đoạn khó khăn, và nếu tất cả chúng ta cùng đồng lòng đóng góp vào việc làm ổn định tình hình, chúng ta sẽ có thể quay trở lại làm việc trong môi trường an toàn tuyệt đối ngay khi có thể.

Cảm ơn mọi người đã tôn trọng hướng dẫn của các cấp quản lý, để việc đóng cửa này được diễn ra thuận lợi.

Chúc mọi người may mắn trong những ngày sắp tới, và hãy bảo trọng!

Trân trọng,

 

Jean-Frederic Dufour

Genève, ngày 16 tháng 3 năm 2020


 
Back to top