Markets

Patek Philippe hoãn mọi kế hoạch ra mắt đồng hồ mới đến năm 2021

Các thương hiệu đồng hồ đang đối mặt với những thách thức khôn lường, và việc Patek Philippe lùi toàn bộ lịch trình ra mắt đồng hồ mới lại một năm một lần nữa khuấy động toàn ngành công nghiệp.

Mar 30, 2020 | By Hai Yen Ho

Theo thông tin từ WatchPro, Patek Philippe vừa thông báo đến các đối tác bán lẻ về việc hoãn toàn bộ kế hoạch ra mắt sản phẩm mới đến năm 2021. Tuy là thông tin khá đáng buồn, nhưng nếu xét đến tình hình bất thường hiện tại, thông điệp do Patek Philippe chia sẻ với các đối tác bán lẻ vào đầu tuần lại được hoan nghênh như một động thái tích cực trước tình trạng cách ly và phong toả nhiều nơi trên thế giới do đại dịch Covid-19 gây ra.

Hiện tại, các nhà máy của Patek Philippe chỉ còn duy trì các hoạt động bảo trì, trong khi cơ quan đầu não và các cửa hàng phân phối đều đã đóng cửa. Các đối tác bán lẻ cũng hành động tương tự. Chính vì thế, việc phân phối sản phẩm mới lúc này dường như đã rơi vào bế tác.

Trong trường hợp đó, việc thúc đẩy sản xuất, xốc lại chuỗi cung ứng và các kênh phân phối, hay tổ chức sự kiện ra mắt các bộ sưu tập mới sẽ chỉ khiến tình hình thêm phức tạp.

Cửa hàng Patek Philippe tại Thái Lan

Một nhà bán lẻ cho biết đây là một ví dụ điển hình khác về cách Patek Philippe quan tâm và đánh giá cao nhu cầu của đối tác. Ông nói rằng thương hiệu cũng đã nới lỏng các điều khoản thanh toán trên hóa đơn để giảm bớt áp lực lên dòng tiền.

Hiện tại, vẫn chưa có nhà bán lẻ nào chia sẻ thông tin về quyết định này của Patek Philippe, song nhiều nguồn tin cho biết rất có thể trong thời gian sắp tới, Rolex cũng có thể có quyết định tương tự để ra mắt các sản phẩm của năm 2020 vào năm 2021.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc một năm trôi qua mà không có chiếc đồng hồ mới nào được ra mắt sẽ không phải là viễn cảnh quá bi đát như các nhà kinh doanh đang lo sợ. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Giám đốc Điều hành của Hublot, ông Ricardo Guadalupe, cho biết đồng hồ mới thường chỉ chiếm 15% doanh số hàng năm.

Các mẫu đồng hồ của Patek Philippe

“Chúng rất quan trọng,” ông nhấn mạnh, “bởi vì chúng tạo ra sự phấn khích giữa các nhà bán lẻ và khách hàng. Nhưng với tất cả mọi người, sức khỏe và an ninh tài chính hiện tại quan trọng hơn nhiều.” Chính vì thế, quyết định trì hoãn chính là bước đi thận trọng và tối thiểu hóa rủi ro cho Patek Philippe cũng như các nhãn hiệu cao cấp khác.

Đối với các thương hiệu như Patek Philippe, Rolex và Audemars Piguet, danh sách mua các mẫu đồng hồ nhất định có thể kéo dài nhiều năm, và việc hoãn ra mắt mẫu mới cũng có thể cho phép họ xoay vòng các nguồn lực để sản xuất nhiều hơn các đồng hồ bán chạy nhất.

Điều đó có thể cho phép các thương hiệu nhanh chóng bắt kịp doanh số của những mẫu đồng hồ chủ chốt này, và hơn ai hết, các nhà bán lẻ hay người mua đã dành nhiều năm trong danh sách chờ đợi sẽ hưởng lợi nhiều nhất.


 
Back to top