News

Richard Mille tiên phong đổi mới chiếc đồng hồ bỏ túi RM 020

Khi đồng hồ đeo tay trở nên phổ biến cách đây một thế kỷ, nam giới có thêm một tiện ích, nhưng lại mất đi chiếc đồng hồ bỏ túi có dây đeo như món đồ trang trí. Thế nhưng, Richard Mille lại không đứng ngoài thị trường thú vị này. 

Jul 04, 2019 | By Hai Yen Ho

Một trong những động tác duyên dáng nhất của quý ông: lấy chiếc đồng hồ bỏ túi ra từ áo ghi-lê.

Giống như hút một điếu thuốc (một thứ nghệ thuật đang dần dần biến mất), việc cầm chiếc đồng hồ bỏ túi trên tay để liếc nhìn thời giờ sẽ là một động tác, một tư thế kiêu hãnh, đầy thanh lịch. Ngực ưỡn ra phía trước, cằm nâng lên, bàn chân ở tư thế của một kiếm sĩ đang đấu tay đôi (mà thực sự, chuyển động của cánh tay cũng gợi lại hình ảnh rút kiếm ra khỏi vỏ). Đó là một động tác tuyệt vời nếu so với hành động khá vụng về khi nhìn vào chiếc đồng hồ đeo tay.

Bằng tài nghệ của mình, Richard Mille đã khôi phục giá trị mạnh mẽ này để phục vụ cho khách hàng nam giới (hoặc ít nhất là nhóm nhỏ có khả năng mua một chiếc đồng hồ từ Mille). Ra mắt cách đây một thập kỷ và hiện được xem là một trong những sáng tạo mang tính biểu tượng nhất của Mille, chiếc đồng hồ bỏ túi RM 020 Manual Winding Tourbillon có thể cho phép người đeo phá vỡ quan niệm về sự hoài niệm cũ kỹ, bởi vì đó là một bộ máy hiện đại.

Đồng hồ bỏ túi Richard Mille phiên bản 020 Tourbillon là sự hiện đại hóa triệt để của phụ kiện quý ông thế kỷ 19

Với một phần khung bằng titan cùng các mặt trước và sau được làm bằng vàng đỏ hoặc titan, đây là chiếc đồng hồ bỏ túi đầu tiên có khung cơ bản được làm bằng sợi nano carbon. Vốn được phát triển để sử dụng trong máy bay chiến đấu của Không quân Hoa Kỳ, sợi nano carbon được đúc ở nhiệt độ vượt quá 2.000 độ C và có khả năng chịu áp lực lớn hơn áp lực mà thí sinh dự chung kết X Factor phải đối mặt. Được đặt trên tấm lót kim loại là bộ máy tourbillon lên dây cót bằng tay, với khả năng dự trữ năng lượng trong 10 ngày.

Tourbillon ban đầu được phát minh để chống lại tác động của trọng lực lên đồng hồ bỏ túi, có thể duy trì ở một góc khá ổn định suốt cả ngày. Do đó, ở đây, nó phục vụ cho mục đích thiết thực hơn nhiều so với các đồng hồ đeo tay đương đại.

Đặc biệt hơn nữa, RM 020 Manual Winding Tourbillon không chỉ được trang bị dây đeo, mà còn có chân đế cho phép hoạt động như một chiếc đồng hồ để bàn khi cần. Nếu muốn, chủ sở hữu cũng có thể sử dụng chiếc đồng hồ để làm vật trưng bày.


 
Back to top