News

Rado cộng tác cùng Les Couleurs Suisse, ra mắt loạt đồng hồ đơn sắc

Với việc hợp tác cùng Jasper Morrison và Konstantin Grcic, Rado đã mang đến 2 trong số những thiết kế đồng hồ đương đại đáng chú ý nhất. Giờ đây, thương hiệu tiếp tục đưa việc hợp tác thiết kế lên một tầm cao mới cùng Les Couleurs Suisse.

Jun 07, 2019 | By Hai Yen Ho

Mới đây, Rado đã tuyên bố về việc hợp tác cùng Les Coulers Suisse, hé lộ khả năng tạo nên những chiếc đồng hồ đơn sắc độc đáo, đầy hiện đại. True Thinline Les Couleurs Le Corbusier – bộ sưu tập đồng hồ gốm đơn sắc với 9 sắc thái màu Kiến trúc Polychromy – đánh dấu một mốc quan trọng trong thành tựu chế tác đồng hồ của Rado. Dù khó có thể truyền tải được toàn bộ chỉ qua vài bức ảnh, kết quả đạt được vẫn vô cùng ấn tượng, đặc biệt là vẻ đẹp tinh tế của các tông màu khác nhau.

Cũng như đối với công nghệ chế tác gốm, việc kết hợp cùng Les Couleurs Suisse dã khiến việc chế tác đồng hồ tăng thêm một quy trình. “Chúng tôi đã thử nghiệm với các màu sắc nguyên bản trong 10 năm trước khi đến gặp họ,” ông Matthias Breschan, CEO của Rado nói. “Nhưng khi nhìn qua một lượt, câu trả lời của họ là ‘Không’.”

Vào thời điểm đó, các màu nguyên bản đều sáng bóng – “ánh sáng lan toả khắp bề mặt,” ông Breschan hồi tưởng. “Vì vậy, chúng tôi đã thử chế tạo trên gốm mờ, thứ có thể hấp thụ ánh sáng, và quay trở lại tìm họ. Đó chính là điểm khởi đầu. Hai năm tiếp theo, chúng tôi liên tục thử nghiệm và thất bại.” Nhưng, như chính ông Breschan khẳng định, “đó mới đúng là Les Couleurs Suisse, các chuyên gia hàng đầu về màu sắc”.

Trước đó, quá trình tạo ra các sản phẩm có thể đeo được bằng loại vật liệu thường được sử dụng trong ngành hàng không vũ trụ nhờ độ bền và khả năng chịu nhiệt là việc kinh doanh đầy mạo hiểm, đòi hỏi đầu tư lớn vào máy móc đặc biệt. Nỗ lực mang đến bảng màu mới vượt khỏi giới hạn đen và trắng của nhiều thương hiệu gần như đều rơi vào vô vọng, do sự không nhất quán của sắc tố trong quy trình sản xuất gốm ở nhiệt độ cực cao.

Kể từ khi thử nghiệm chế tác đồng hồ với gốm công nghệ cao năm 1990, Rado đã không ngừng thử nghiệm cho đến khi các sắc thái gốm khác nhau như xám và nâu dần trở nên khả thi. Nhờ đó, sau gần 30 năm, Rado đã trở thành nhà giả kim bậc thầy, liên tục khai phá những giới hạn màu sắc để tạo nên các tác phẩm nghệ thuật đích thực trên cổ tay.


 
Back to top