News

Oppo ra mắt smartwatch đầu tiên: “Bản sao thứ cấp” của Apple Watch?

Nối bước Huawei và Xiaomi, mới đây, thương hiệu điện thoại Trung Quốc Oppo tiếp tục tuyên bố sẽ ra mắt đồng hồ thông minh.

Dec 11, 2019 | By Hai Yen Ho

Sau khi lấn sân sang lĩnh vực điện thoại thông minh, một số thương hiệu công nghệ Trung Quốc hiện đang nhắm đến thị trường đồng hồ thông minh: Huawei đã phát hành một vài chiếc đồng hồ, Xiaomi trình làng Mi Watch vào tháng 11, và giờ đây, Oppo tiếp tục “nhá hàng” thiết bị đeo thông minh của thương hiệu.

Màn ra mắt diễn ra tại Inno Day 2019, hội nghị nhà phát triển thường niên của Oppo, nơi hãng trình bày nhiều công nghệ mà họ lên kế hoạch phát triển vào năm sau. Các sản phẩm khác được trưng bày bao gồm kính AR, thiết bị phát 5G gia đình, một vài loại tai nghe không dây, và đáng chú ý nhất là đồng hồ thông minh của Oppo.

Trên thực tế, kế hoạch smartwatch của Oppo đã được đề cập lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2019, trong một nhận xét do phó chủ tịch của công ty đưa ra nhưng không kèm theo bất cứ thông tin nào khác.

Tại Inno Day 2019, chi tiết về đồng hồ cũng không được hé lộ quá nhiều, mà tất cả những gì được hiển thị chỉ là hình bóng của thiết bị, nhưng điều đó đã đủ cho chúng ta thấy được hình dung rõ ràng về đồng hồ – dường như nó có nhiều điều hơn việc chỉ là một “bản sao thứ cấp” của Apple Watch.

Hình dạng của đồng hồ dường như là sự lao tạo giữa hai mẫu hình tròn và hình vuông – điều khiến nhiều người liên tưởng đến Apple Watch. Tuy nhiên, trong một thiết bị đeo như thế, phần mềm cũng quan trọng như phần cứng, và việc nó trông giống Apple Watch không có nghĩa là nó cũng có chức năng hay cách hoạt động tương tự.

Lấy ví dụ về chiếc đồng hồ Xiaomi Mi sắp ra mắt. Mặc dù trông tương tự như smartwatch của Apple, nhưng hệ điều hành của thiết bị được tạo nên dựa trên giao diện Android là MIUI.

Hiện tại, chúng ta cần chờ thêm thông tin về đồng hồ thông minh của Oppo trước khi khẳng định được nó có phải là bản sao của Apple Watch hay không. Thông báo tại Inno Day 2019 cho biết điện thoại sẽ ra mắt vào quý 1 năm 2020, điều này có thể có nghĩa là nó sẽ ra mắt tại hội chợ công nghệ tiêu dùng toàn cầu MWC 2020 vào tháng Hai.

Một điều đáng tiếc là Xiaomi từng cho biết họ không có kế hoạch ra mắt Mi Watch tại các thị trường bên ngoài Trung Quốc, và có thể đồng hồ thông minh Oppo cũng đi theo con đường tương tự. Nên rất có khả năng là những nước bên ngoài như Việt Nam không có nhiều cơ hội để trải nghiệm trực quan sản phẩm này.


 
Back to top