News

“Người sắt” Robert Downey Jr. và bộ sưu tập đồng hồ triệu USD

“Bạn có thể biết được nhiều điều về một người đàn ông khi mở hộp đựng phụ kiện của anh ấy,” Robert Downey Jr. từng phát biểu như thế trong một cuộc phỏng vấn. Và vì vậy, chỉ bằng cách nhìn vào bộ sưu tập đồng hồ, chúng ta đã có thể biết được nhiều điều về nam tài tử đang được tôn vinh như người hùng này.

May 02, 2019 | By Hai Yen Ho

Từng được đánh giá cao qua các vai diễn như Sherlock HolmesTropic Thunder, song Iron Man trong loạt phim Marvel mới là hình tượng đưa tên tuổi diễn viên Mỹ Robert Downey Jr. lên đỉnh cao. Cũng như nhiều người đàn ông khác, anh có riêng cho mình một thú vui sưu tập. Nhưng người đàn ông đứng sau Tony Stark thích sưu tập những gì? Có lẽ, không quá khó để tìm câu trả lời cho một trong những diễn viên có mức thù lao cao nhất trên thế giới: đồng hồ.

Nổi bật và “điên rồ” hơn cả (về giá) trong số ấy chính là chiếc Greubel Forsey GMT Tourbillon mà anh mang đến buổi công chiếu Avengers: Infinity War. Được giới thiệu lần đầu vào năm 2011, cỗ máy thời gian này đã đưa khái niệm GMT lên một tầm cao mới, và có giá lên đến 605.000 USD. Với mức giá này, mẫu đồng hồ đắt hơn toàn bộ những gì nam tài tử mặc trong ngày hôm đó, kể cả khi đó là cặp kính mát Cutler & Gross, bộ tuxedo từ nghệ nhân may đo Richard James tại Saville Row, áo phông đen đến từ Rick Owens, đôi boots từ Tod’s, và cả khuy manchette Marvel của Cufflinks.

Robert Downey Jr. tại buổi công chiếu phim Avengers: Infinity War ngày 23/4/2018

Đến khi công chiếu phim Avengers: End Game, Robert Downey Jr. tiếp tục đeo trên tay 2 tạo phẩm đắt đỏ từ hãng đồng hồ độc lập De Bethune, cùng chiếc đồng hồ yêu thích từ thương hiệu Urwerk – UR-110C Black Cobra. Đây là mẫu đồng hồ gắn liền với nam tài tử từ khi quay Spiderman: Homecoming. Với vỏ ngoài titan nhẹ nhàng cùng viền bezel vàng hồng, UR-110 chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho hình tượng tỷ phú Tony Stark. Được biết, Downey Jr. đã yêu cầu người chuẩn bị trang phục trực tiếp liên lạc với thương hiệu Thuỵ Sĩ để có thể sử dụng chiếc đồng hồ trong suốt quá trình quay. Kết thúc màn xuất hiện trên màn ảnh, UR-110 đã được bán đấu giá để đóng góp 150.000 USD cho tổ chức Manusodany, nhằm hỗ trợ trẻ em kém may mắn tại Haiti.

Đồng hồ Urwerk UR-111C Black Cobra

Tương tự như vậy, 2 chiếc De Bethune từ bộ sưu tập DB28 cũng được đích thân RDJ lựa chọn cùng stylist. Ref. DB28TIS8C6PN/S và DB28TRS8ZN/S (sở hữu lịch tuần trăng và tourbillon theo thứ tự) chính là những biểu tượng hoàn hảo của thương hiệu, được đặt trong phần vỏ có càng uốn đặc trưng của De Bethune. Kết cấu độc đáo này cho phép chiếc đồng hồ cỡ lớn có thể vừa vặn trên cả những khung người không quá cao với cổ tay thanh mảnh như chàng “người sắt” (anh cao 174cm).

Bên cạnh đó, trong bộ sưu tập cá nhân của Robert Downey Jr. cũng tồn tại không ít cỗ máy thời gian giá trị khác.

Jaeger-LeCoultre

Trái: Geophysic Universal Time. Phải: Reverso

Một trong những mẫu đồng hồ ấn tượng nhất trong bộ sưu tập của Robert Downry Jr. chính là chiếc Jaeger-LeCoultre AMVOX3 Tourbillon GMT với nắp lưng hé lộ bộ máy trong đồng hồ. Cỗ máy thời gian này từng được anh sử dụng trong chính vai diễn Iron Man – điều khiến nó càng trở nên đặc biệt.

Bên cạnh đó, tại buổi công chiếu phim Captain America: Civir War, anh từng được giới truyền thông chú ý khi đeo trên tay một chiếc Jaeger-LeCoultre khác: Geophysic Universal Time. Tạo phẩm tinh tế này được ra mắt từ năm 2015, cho phép người đeo theo dõi thời gian trong tổng cộng 24 múi giờ.

Một mẫu đồng hồ khác cũng rấtđược chàng “Người sắt” yêu thích chính là Reverso. Mang dáng dấp cổ điển trong phần vỏ vàng hồng, mẫu đồng hồ này trông khác biệt tương đối so với hai chiếc kể trên.

Rolex

Trái: Oyster Perpetual Submariner. Phải: GMT-Master II

Tạo phẩm độc đáo khác nằm trong bộ sưu tập của Robert Downey Jr. chính là chiếc Rolex Oyster Perpetual Submriner có mặt số và viền bezel xanh lá. Chiếc đồng hồ làm từ thép không gỉ này được chính Rolex xem là kiểu mẫu của dòng đồng hồ lặn. Với vị thế này, không khó để lý giải vì sao chiếc đồng hồ lại có mặt trong bộ sưu tập của diễn viên nổi tiếng.

Cỗ máy Rolex khác rất đươc nam tài tử yêu thích chính là GMT-Master II “Ghost” được anh mua theo cặp: một chiếc dành cho người bạn trong dịp sinh nhật, và chiếc kia được anh giữ lại đeo trên tay.

Bell & Ross

Bell & Ross Titanium Orange

Bell & Ross Titanium Orange chính là món quà đặc biệt được Ben Stiller dành tặng cho Robert Downey Jr. trong quá trình thực hiện phim Tropic Thunder. Sở hữu mặt số vuông đặc trưng, mẫu đồng hồ thể thao mang đến ấn tượng đặc biệt nam tính. Mặc dù vậy, cỗ máy vẫn sở hữu trọng lượng khá nhẹ nhàng nhờ cấu trúc titan. Một tính năng độc đáo khác của đồng hồ là mặt số được làm bằng sợi carbon dệt màu đen, làm nổi bật loạt kim, mục chỉ giờ và chữ số màu cam rất bắt mắt.

Omega

Là biểu tượng không thể thiếu trong bất kỳ bộ sưu tập đồng hồ nào, Omega Speedmaster tất nhiên cũng hiện diện trên tay Downey Jr.. Giống như nhân vật nổi tiếng anh thủ vai, Tony Stark, Downey Jr. thường nói về bộ sưu tập của mình với vẻ khá châm biếm. Anh mô tả chiếc Omega này là chiếc “đồng hồ rất đáng yêu, và cũng rất thể thao”. Tuy vậy, mặc cho thái độ “bình thường hóa” các món đồ đắt tiền, anh vẫn rất coi trọng chiếc Speedmaster này.

Baume & Mercier

Chiếc đồng hồ đặc biệt này ẩn chứa bên trong cả câu chuyện gắn với tuổi thơ của Robert Downey Jr., khi là món phụ kiện thuộc về ông nội anh, người đã đổi nó để có tiền tạo dựng hiệu thuốc nhỏ. Sau đó, ông dùng hiệu thuốc ấy để mua thuốc theo toa cho những khách hàng giả mạo chữ ký của bác sĩ. Thừa nhận rằng chiếc đồng hồ gắn với nhiều điều đáng xấu hổ và trông khá cũ kỹ, song Robert Downey Jr. vẫn rất ưu ái nó và đưa vào bộ sưu tập cá nhân.

Patek Philippe

Cỗ máy thời gian cuối cùng (chỉ trong danh sách này) góp mặt trong bộ sưu tập này chính là chiếc Patek Philippe Nautilus được vợ anh dành tặng trong dịp sinh nhật. Nổi bật như một biểu tượng huyền thoại trong thế giới chế tác, chiếc đồng hồ hoàn toàn xứng đáng với những lời có cánh của Robert Downey Jr.: “chiếc đồng hồ quyến rũ nhất mà một người đàn ông có thể sở hữu được.”

 


 
Back to top