News

Kể chuyện tình yêu trên mặt số đồng hồ: Chỉ có thể là Van Cleef & Arpels

Giữa khung cảnh lãng mạn của "kinh đô ánh sáng", câu chuyện tình yêu đầy chất thơ đã được Van Cleef & Arpels truyền tải đầy sống động. 

Nov 14, 2019 | By Hai Yen Ho

Bao lâu nay, câu chuyện tình yêu của Estelle Arpels và Alfred Van Cleef đã đóng vai trò là một trong những nguồn cảm hứng chính kể từ khi Van Cleef & Arpels được thành lập. Suốt một thế kỷ qua, nhà chế tác lâu đời của Pháp quốc đã tập trung phát triển các tính năng thơ mộng nhất thế giới, bên dưới các thiết kế độc đáo tuyệt vời chưa từng có. Và giờ đây, câu chuyện lãng mạn ấy tiếp tục được kể lại qua các phiên bản Charms Extraordinaire mới.

Là mảnh ghép mới nhất thuộc bộ sưu tập Love Stories trong năm 2019, Charms Extraordinaire sở hữu mặt số Extraordinary khắc họa các khung cảnh lãng mạn tiêu biểu nhất Paris, nơi những người yêu nhau thường tìm đến. Mỗi chiếc đều được đi kèm charm may mắn được đính bên cạnh theo cách đầy tinh tế. Như mọi khi, những bức tiểu họa tinh xảo này lại minh chứng cho nghệ thuật chế tác tài tình của thương hiệu, kết hợp với các kỹ thuật truyền thống vẫn được trân trọng đến ngày nay.

Charms Romance Parisienne Rencontre  

Trên khung cảnh Pont des Arts, Parisienne Rencontre khắc họa hình ảnh đôi tình nhân lãng mạn trong lần đầu chạm mặt. Nổi bật trên nền chất liệu vàng hồng, cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ được chiếu sáng bởi mặt trời bằng garnet spessartite, xung quanh là lớp men champlevé để tạo nên bức tiểu họa tinh xảo trên mặt số. Sự chuyển sắc của những viên sapphire màu hồng trên khung viền càng làm tăng thêm phần rạng rỡ, dịu dàng cho khung cảnh.

Charms Romance Parisienne Retrouvailles

Trong khi đó, sự lãng mạn quyến rũ của Parisienne Retrouvailles thể hiện bước tiến mới trong câu chuyện tình yêu của cả hai. Giữa phông nền màu xanh lam phong phú, chiếc đồng hồ cho thấy cặp đôi đang gặp gỡ giữa khoảnh khắc màn đêm buông xuống trên ban công nhìn ra Place Vendôme. Trong đó, mặt trăng hình lưỡi liềm được kết tinh từ những viên kim cương quý giá chính là tạo tác từ các kỹ thuật thủ công truyền thống. Mặt số xà cừ được chạm khắc bằng vàng, sơn và tráng men, được sắp đặt tinh tế giữa khung đính sapphire chuyển sắc xanh càng làm tăng thêm vẻ lãng mạn, bí ẩn.

Charms Romance Parisienne Promenade

Và câu chuyện cổ tích cuối cùng cũng kết thúc với Charms Romance Parisienne Promenade, nơi những người yêu nhau gặp gỡ tại Champs de Mars để cùng nhìn ngắm những đoá hoa mùa xuân. Mặt trời – được đính bằng những viên sapphire vàng- tỏa sáng trên tháp Eiffel ở đằng xa, làm nổi bật bức tranh thu nhỏ sống động trên mặt số. Các sắc độ xanh lục khác nhau cũng tạo nên độ sâu cho mặt số, hoà quyện cùng đoá hoa xà cừ ở ngoài viền để tạo nên khung cảnh rất nên thơ. Mặt khác, khung bezel được đính từ những viên ngọc bích màu xanh lam và ngọc hồng lựu cũng chính là khúc ca để tán dương mùa xuân tươi đẹp tại Paris.


 
Back to top