News

Hublot x Murakami: Khi xa xỉ giao hòa cùng nghệ thuật đại chúng

Hublot và Takashi Murakami - “ông vua” của nền nghệ thuật đại chúng đã khởi đầu năm mới 2023 bằng màn ra mắt bộ sưu tập 13 chiếc đồng hồ giới hạn và 13 NFT mới, được lấy cảm hứng từ “Smiling Flower” - đứa con tinh thần mang tính biểu tượng của chính ông.

Mar 07, 2023 | By Lương Tôn Bình

Nghệ thuật từ lâu đã là cầu nối thiêng liêng gắn kết Hublot với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến từ khắp nơi trên thế giới. Nhờ phong cách sáng tạo đa dạng của họ mà những chiếc đồng hồ của thương hiệu Thụy Sỹ như được khoác lên “lớp áo” giàu cá tính và đầy sắc màu. Bên cạnh Richard Orlinski, Marc Ferrero, Sang Bleu, Samuel Ross và Shepard Fairey, thì Takashi Murakami cũng là một bạn hữu thân thiết của nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ danh tiếng. Trong năm nay, cái bắt tay giữa 2 tên tuổi lớn đã lần nữa khẳng định tình yêu nghệ thuật đương đại mà Hublot muốn truyền tải đến giới mộ điệu.

Được Hublot giới thiệu trong sự kiện độc quyền diễn ra tại Glass House, thành phố New York, Mỹ vào ngày 2 tháng 2 vừa qua, bộ sưu tập 13 chiếc đồng hồ giới hạn và 13 NFT mới là kết quả từ dự án nghệ thuật thứ tư giữa Hublot và nghệ sĩ đương đại Takashi Murakami, thể hiện sự tiếp nối cho các dự án mà hai tên tuổi lớn từng thực hiện trước đây. 13 mẫu đồng hồ NFT độc đáo lấy cảm hứng từ thế giới trò chơi điện tử và chương trình tivi của Nhật Bản từ những năm 1970, cũng như phiên bản Classic Fusion Takashi Murakami All Black ra đời từ màn hợp tác lần đầu tiên giữa nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ và Takashi Murakami vào tháng 1 năm 2021.

Song song đó, Hublot cũng phát hành miễn phí cho các vị khách VIP của thương hiệu biến thể kỹ thuật số Hublot x Murakami NFT với số lượng giới hạn 324 chiếc, trước khi được giao dịch trên nền tảng NFT phi tập trung – OpenSea trong vòng một năm. Vị chủ nhân may mắn sở hữu một trong số 324 chiếc đồng hồ NFT trên sẽ đủ điều kiện để mua một trong 12 chiếc đồng hồ giới hạn Classic Fusion Murakami Black Ceramic mới – đi kèm một bản NFT độc quyền tương ứng (dự kiến ra mắt tại Watches & Wonders 2023).  Bằng cách kết nối nghệ thuật chế tác đồng hồ xa xỉ với nền tảng kỹ thuật số hiện đại, Hublot và Takashi Murakami đã đưa đồng hồ sang trọng – những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ lên một tầm cao mới.

Sau khi 12 chiếc Classic Fusion Murakami Black Ceramic tìm thấy chủ nhân, phiên bản giới hạn đặc biệt thứ 13 – Classic Fusion Takashi Murakami Black Ceramic Rainbow sẽ mở bán vào tháng 4 năm 2024. Tuy nhiên, để sở hữu phiên bản độc nhất này, đòi hỏi bạn phải thu thập đủ 12 chiếc NFT đi kèm mẫu Classic Fusion Murakami Black Ceramic nêu trên, một thử thách thật đáng để chinh phục. Trong trường hợp không vị chủ nhân nào sở hữu đủ 12 NFT, chiếc đồng hồ độc bản sẽ được Hublot đưa ra bán đấu giá vì mục đích từ thiện.

Hublot và nghệ sĩ đương đại Takashi Murakami đã từng gây tiếng vang lớn vào đầu năm 2021 khi cùng giới thiệu phiên bản giới hạn đầu tiên mang tên Classic Fusion Takashi Murakami All Black. Kế đến, trong năm 2022 họ lần nữa khiến làng đồng hồ Thụy Sĩ rung chuyển khi trình làng siêu phẩm Classic Fusion Takashi Murakami Sapphire Rainbow – bước đột phá cho bộ sưu tập đồng hồ Classic Fusion. Hublot và Takashi Murakami đã trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức và thấu hiểu tầm nhìn của nhau trong quá trình hợp tác, khám phá các lĩnh vực tương ứng của họ, khi triết lý “The Art of Fusion” luôn được Hublot xem là nền tảng chủ đạo.


 
Back to top