News

“Ngôi đền” của các loại đồng hồ Richard Mille ra mắt ở New York

Tọa lạc tại số 46 phố East 57th trung tâm quận Manhattan, New York - còn được gọi là “Con phố của các tỷ phú” - phòng trưng bày lớn nhất của Richard Mille có thể được xem như "ngôi đền" của các loại đồng hồ.  

Jan 04, 2019 | By Lương Tôn Bình

“Ngôi đền” của các loại đồng hồ Richard Mille có diện tích khoảng 400m2  ­gồm hai tầng, trong đó, từng mét vuông đều được trang bị các thiết bị tối tân như một bộ máy đồng hồ cầu kỳ. Tổng cộng có 24 bộ khung bằng kính khổng lồ nặng gần 13 tấn, mỗi một tấm kính được điêu khắc với hiệu ứng 3 chiều để tạo nên một mặt tiền ấn tượng về kiến trúc cơ khí đặc trưng của thương hiệu Richard Mille.

“Từ những ngày đầu tiên thành lập, việc xây dựng một phòng trưng bày riêng ở New York luôn là mục tiêu hàng đầu của tôi. Nhưng tôi sẽ không vội vàng cho bất cứ dự án nào nếu nó chưa thật hoàn hảo. Ở New York, phòng trưng bày là yếu tố quan trọng để thương hiệu có được tầm vóc quốc tế, nhưng rất đáng để chờ đợi một vị trí và không gian phù hợp.” – Richard Mille, CEO thương hiệu cho biết.

Không gian bên trong phòng trưng bày của Richard Mille

Mặt tiền của phòng trưng bày đòi hỏi thiết kế khung kim loại đặc biệt để chịu lực từ các tấm kính nặng gần 13 tấn treo từ trần nhà. Cấu trúc sắp đặt này tạo liên tưởng đến mẫu đồng hồ RM 56-02 Tourbillon Sapphire với giá 2 triệu USD. Tương tự như bộ khung kim loại của phòng trưng bày, bộ máy RM 56-02 bằng sapphire giữ cho bánh lắc chuyển động lơ lửng nhờ vào bộ dây đai rất mảnh, chỉ 0.35mm và được kiểm soát bởi các ròng rọc cố định ở bốn góc của máy và dọc thân vỏ đồng hồ. Một thanh chỉnh ở vị trí 9 giờ cho phép người đeo điều chỉnh lực căng của các sợi cáp, trong khi đó mũi tên ở vị trí 12 giờ báo độ chặt của dây cót.

Một mẫu trong bộ sưu tập được trưng bày tại cửa hàng.

Phòng trưng bày này của nhà Richard Mille mang đậm dấu ấn sáng tạo và bản lĩnh của thương hiệu, với tính thẩm mỹ và cơ khí đỉnh cao thể hiện trong từng chi tiết dù là nhỏ nhất. Không gian 2 tầng thể hiện hoàn hảo phong cách hiện đại khoáng đạt ngập tràn ánh sáng tự nhiên, đại diện cho một chuẩn mực mới trong ngành công nghiệp đồng hồ cao cấp.

BÀI: JONATHAN HO | CHUYỂN NGỮ: VINCENT PHAM

 
Back to top