Markets

Baselworld chính thức tái ngộ cùng giới mộ điệu

Mới đây, MCH Group – nhà tổ chức sự kiện Baselworld đã tiết lộ một bất ngờ gây sốc rằng triển lãm Baselworld dự kiến sẽ quay trở lại vào tháng 3 hoặc tháng 4 năm 2022 với định dạng hoàn toàn mới.

Jun 24, 2021 | By Lương Tôn Bình

Như lời của Michel Loris-Melikoff – Giám đốc điều hành của MCH Group: “Thương hiệu Baselworld sẽ tiếp tục được duy trì và tái xuất với hình thức hoàn toàn mới”.

Thật vậy, chúng ta không thể không đồng tình với tuyên bố trên. Chúng tôi rất vui mừng khi sự kiện lâu đời nhất ngành đồng hồ Thụy Sỹ chính thức hồi sinh, nhưng chắc chắn, bằng một cách nào đó, sự kiện này cần phải đổi mới. Trên thực tế, các thương hiệu đồng hồ danh tiếng đã rút khỏi sự kiện từ năm 2018 với rất nhiều lý do khác nhau. Đầu tiên là Swatch Group, tiếp theo là các tên tuổi như Seiko hay Breitling. Kế đến là tháng 4 năm 2020, sau khi Baselworld 2020 bị hủy bỏ do đại dịch COVID-19, thì Rolex, Patek Philippe, Tudor, Chanel cùng Chopard cũng đã nói lời chia tay với sự kiện để kết duyên cùng Watches & Wonders Geneva.

Khu vực trưng bày của Rolex tại Baselworld

Đó thật sự là một cơn ác mộng của MCH Group, vì hầu hết các thương hiệu trưng bày tại Hall 1.0 đã rút khỏi cuộc chơi này, thậm chí LVMH cũng tỏ ra không mấy mặn mà với những gì Baselworld mang lại. Nhưng điều tồi tệ không dừng lại ở đó, khi sự kiện dự kiến tổ chức vào ngày 21/1 năm nay lại tiếp tục hủy bỏ vì tình hình dịch bệnh và vệ sinh… và cả thiếu vắng khách hàng. Có lúc, chúng tôi từng cho rằng Baselworld sẽ bị thay thế bằng một triển lãm khác có tên là Hour Universe.

Tuy nhiên, MCH Group đã khẳng định trong một tuyên bố chính thức rằng chương trình sẽ trở lại với tên gọi lịch sử của mình. Nếu điều này trở thành sự thật, phiên bản Baselworld mới sẽ là một nền tảng vô cùng hấp dẫn dành cho các nhà sản xuất đồng hồ và thương hiệu trang sức nhỏ, cũng như những nhà kinh doanh đá quý đến và giới thiệu sản phẩm của họ. Đồng thời các nhà bán lẻ cũng sẽ thuận tiện hơn trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Theo phân tích của chúng tôi, các thay đổi mới sẽ tập trung vào phần định dạng và được phát triển trên nền tảng kỹ thuật số, bên cạnh một số sự kiện trực tiếp bổ sung dành riêng cho ngành trang sức, đồng hồ và đá quý. Điều này đồng nghĩa rằng hội chợ thương mại trực tiếp sẽ không được tổ chức theo hình thức truyền thống nữa, ít nhất là theo các tuyên bố mới nhất từ Michel Loris-Melikoff: “Mọi người sẽ gặp nhau trên nền tảng của chúng tôi. Các thương hiệu, nhà sản xuất, nhà bán lẻ, người hâm mộ và giới truyền thông. Chúng tôi sẽ đưa ra các điều kiện và mức giá hấp dẫn cho tất cả các thương hiệu muốn hưởng lợi từ nền tảng độc đáo này”.

Baselworld 2022 sẽ được phối hợp tổ chức cùng các hội chợ thương mại khác diễn ra tại Geneva trong cùng thời điểm và được xem là nền tảng bổ sung và hỗ trợ cho việc trao đổi thông tin.


 
Back to top