News

Bangkok tổ chức triển lãm đồng hồ độc lập lớn nhất từ trước đến nay

Triển lãm Đồng hồ Độc lập Thái Lan 2019 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 4 đến ngày 8/9/2019 tại Gaysorn Village, Bangkok, Thái Lan.

Sep 02, 2019 | By Hai Yen Ho

Từ ngày 4 đến ngày 8/9/2019, Triển lãm Đồng hồ Độc lập Cao cấp (Independent Luxury Watchmaking Exhibition) sẽ chính thức diễn ra tại Thái Lan với hàng loạt tuyệt phẩm độc quyền và hiếm có từ 18 thương hiệu. Sự kiện hứa hẹn sẽ là dịp hiếm hoi mở đầu kỷ nguyên mới của ngành chế tạo đồng hồ độc lập tại khu vực Đông Nam Á nói chung và Thái Lan nói riêng.

Sự kiện khai mạc cuộc triển lãm sẽ bắt đầu với phần trưng bày tại Gaysorn Village. Các nhà chế tác hàng đầu sẽ hé lộ tám thiết kế tùy chỉnh độc quyền thuộc “Dự án Kamlangjai” để bắt đầu buổi đấu giá gây quỹ. Là sáng kiến ​​của Công nương Hoàng gia Bajrakitiyabha Narendiraditheravati Krom Luang Ratchasarinee Siripatchara Maha Watchara Ratchathida, “Kamlangjai” cũng có nghĩa là “truyền cảm hứng”, là dự án hỗ trợ đào tạo nghề nghiệp cho phụ nữ và các tù nhân mang thai cũng như thúc đẩy tái hòa nhập xã hội.

Đến với cuộc triển lãm, quan khách có thể lướt qua những sáng tạo tuyệt đẹp và tương tác cùng các thợ đồng hồ về những sản phẩm được sản xuất hạn chế sẽ lên sàn đấu giá.

Điều gì làm cho tám chiếc đồng hồ được sản xuất thủ công này trở nên đáng giá đến vậy? Được thiết kế đặc biệt bởi các nghệ nhân đồng hồ quốc tế theo phong cách độc đáo của thương hiệu độc lập, những kiệt tác này tôn vinh các biểu tượng của vương quốc Thái Lan cùng biểu tượng hoàng gia về loài voi. Những thương hiệu đứng sau các cỗ máy tuyệt đẹp này bao gồm Ludovic Ballouard, Matthias Naeschke, Kudoke, Perrelet, Christophe Claret, Ateliers DeMonaco, Kerbedanz và Azimuth.

Trong khi hầu hết các nhà sản xuất kể trên đều không có trụ sở tại Thái Lan, khách tham quan vẫn có thể có dịp gặp gỡ và trò chuyện cùng các nghệ nhân đồng hồ đến từ Sebastian, Ludovic Ballouard và Xavier De Roquemaurel (Czapek). Không chỉ có vậy, sự kiện còn chào đón giám đốc điều hành từ các thương hiệu độc lập khác như HYT, Alchemists, Azimuth, Christophe Claret, Cyrus, Ateliers DeMonaco, Kerbedanz, Kudoke, Manufacture Royale, Speake-Marin, Paul Design, Perrelet, Romain Gauthier, Schwarz-Etienne và Strom. Bên cạnh đó, các thương hiệu còn tổ chức một số sự kiện độc quyền dành cho các khách hàng.

Jimmie Tay, đối tác từ Singapore Luxury Timepiece cho biết: “Đây không chỉ là cuộc triển lãm của những chiếc đồng hồ siêu sang hàng đầu trên thế giới. Chúng tôi đánh giá rất cao và ngưỡng mộ sự sáng tạo và kỹ năng tuyệt vời của những nghệ nhân đồng hồ này. Chúng tôi mong muốn cuộc triển lãm sẽ đạt được  mục đích thực sự – đó là đóng góp lại cho cộng đồng, những người gặp khó khăn, và giúp họ lấy lại tinh thần để hỗ trợ gia đình.”

Được hợp tác thực hiện cùng Christie’s Thái Lan, cuộc đấu giá từ thiện sẽ diễn ra vào ngày 6/9/2019 tại Gaysorn Urban Resort, The Crystal Box, tầng thứ 19. Giá khởi điểm cho những chiếc đồng hồ được ra mắt tại đây sẽ dao động từ 5.000 đến 90.000 USD.

Cuộc triển lãm được tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng cục Du lịch Thái Lan, Art of Time và đối tác Singapore Luxury Timepiece. Bên cạnh đồng hồ độc lập, các hoạt động liên quan đến nền công nghiệp xa xỉ khác như hội thảo về tài chính, tài sản, giới thiệu ô tô và du thuyền cũng sẽ được diễn ra.

 


 
Back to top