News

“1/6”: Thành quả từ bậc thầy thời trang Issey Miyake và nhãn hiệu Seiko

Mới đây, nhà sản xuất đồng hồ Nhật Bản Seiko đã bắt tay cùng nhà thiết kế Issey Miyake để tạo ra phiên bản đồng hồ “1/6”, do người cộng tác lâu năm của thương hiệu thời trang Nao Tamura thiết kế.

Aug 19, 2019 | By Hai Yen Ho

Có cách tiếp cận khá đơn giản, chiếc đồng hồ thấm đẫm tinh thần Zen của Issey Miyake. Đồng hồ cơ có mặt và dây đeo mang âm hưởng hoài cổ, như một cách tìm lại vị trí của đồng hồ truyền thống trong thời đại số hóa ngày càng tăng.

Như Tamura tuyên bố về thiết kế đồng hồ, kỷ nguyên số hóa chắc chắn mang đến cho chúng ta sự tiện lợi, nhưng nó cũng khiến chúng ta mất đi niềm vui khám phá những điều mới và sự hài lòng khi học hỏi từ những trải nghiệm này. Qua phiên bản “1/6”, nhà thiết kế mong muốn tạo nên chiếc đồng hồ mà người dùng có thể thật sự cảm nhận được từng khoảnh khắc trôi qua.

Đặc biệt, bộ máy cơ trong đồng hồ cũng có khả năng hoạt động hiệu suất cao với tốc độ quay với tốc độ 2.160 vòng/phút, tạo nên mức dự trữ năng lượng là 41 giờ. Các chi tiết được đưa vào cấu trúc hai lớp và mặt số tối giản 43mm rất rõ ràng, tạo thuận lợi tối đa cho việc xem thời giờ.

Đồng hồ có ba cấu hình màu sắc và vật liệu độc đáo – mặt đồng hồ tối màu đen hoặc bạc, cả hai đều sử dụng dây đeo kim loại, cũng như mặt trắng đi kèm dây đeo bằng da đen.

Với mức giá hấp dẫn là 590 và 635 USD, bộ sưu tập dự kiến sẽ trở thành cơn sốt trong tương lai không xa.


 
Back to top