Markets

Thị trường đồng hồ 2019: Apple bán được nhiều hơn cả ngành đồng hồ Thụy Sĩ cộng lại

Apple có thể không tiết lộ họ đã bán được bao nhiêu đồng hồ, nhưng theo một báo cáo mới về thị trường đồng hồ thông minh, kết quả của hãng hoàn toàn vượt trội so với các nhà sản xuất đồng hồ nổi tiếng nhất thế giới.

Feb 08, 2020 | By Hai Yen Ho

Báo cáo từ công ty nghiên cứu kỹ thuật số và người tiêu dùng Strategy Analytics cho biết trong năm 2019, Apple đã bán được khoảng 30,7 triệu đồng hồ Apple trên toàn thế giới, cao hơn 36% so với 22,5 triệu đồng hồ Apple được bán ra trong năm 2018.

Đáng chú ý hơn, Strategy Analytics cho biết rằng con số này lớn hơn cả tổng số đồng hồ toàn ngành công nghiệp Thuỵ Sĩ làm được, với 21,1 triệu đồng hồ vào năm ngoái. Trong khi doanh số Apple Watch tiếp tục tăng, kết quả năm 2019 cho thấy thành quả của các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lại giảm 13% so với 24,2 triệu đồng hồ được bán trong năm 2018.

Theo các nhà phân tích tại StrategyAnalytics, hiện tượng chiếm lĩnh thị trường của Apple cho đang có một sự thay đổi mang tính biểu tượng diễn ra giữa những người tiêu dùng về cách họ chọn loại đồng hồ nào để đeo trên cổ tay.

Neil Mawston, giám đốc điều hành của Strateg Analytics cho biết, đồng hồ đeo tay Analog vẫn được người tiêu dùng lớn tuổi ưa chuộng, nhưng những người mua trẻ tuổi đang nghiêng về những chiếc smartwatch và đồng hồ đeo tay được công nghệ hóa hơn.

Những người trẻ giờ đây hướng đến việc đeo đồng hồ thông minh hơn là đồng hồ analog

Ngoài việc không tiết lộ số lượng đồng hồ bán ra, Apple cũng không hề hé lộ doanh thu của Apple Watch. Thay vào đó, Apple cộng gộp Apple Watch vào danh mục các “thiết bị đeo, nhà và phụ kiện” trong các báo cáo kinh doanh hàng quý. Khi Apple báo cáo kết quả tài chính quý đầu tiên vào cuối tháng 1, họ cho biết doanh số thiết bị đeo, nhà và phụ kiện đạt 10 tỷ USD, tăng lên so với con số 7,3 tỷ USD trong giai đoạn năm trước.

Steven Waltzer, một nhà phân tích cao cấp của Strateg Analytics, cho biết mặc dù các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sĩ như Swatch, Tissot và TAG Heuer đã bắt đầu phát triển đồng hồ thông minh của riêng mình, nhưng đã quá trễ để theo kịp đối thủ như Apple.

“Đồng hồ Apple Apple đang cung cấp sản phẩm tốt hơn thông qua các kênh bán lẻ sâu hơn và hấp dẫn người tiêu dùng trẻ hơn,” ông Waltzer nói. “Cánh cửa cho các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ để tạo ảnh hưởng trong thị trường smartwatch đang đóng lại.”


 
Back to top