Rolex chiếm 25% tổng doanh thu ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ
Rolex có thể không cần đến chiếc vương miện để khẳng định vị thế thương hiệu trong ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, vì theo dữ liệu được tổng hợp bởi WatchPro, nhà sản xuất mang tính biểu tượng của Geneva chiếm 1/4 tổng doanh thu toàn ngành vào năm 2020.
Nhà sản xuất đồng hồ mang tính biểu tượng này đã có doanh thu khoảng 8,5 tỷ USD vào năm 2020.
Rolex đã tạo ra doanh thu bán lẻ khoảng 8,5 tỷ USD (8 tỷ CHF) vào năm ngoái, con số này có nghĩa là họ nắm giữ khoảng 24,9% thị trường toàn cầu của đồng hồ Thụy Sĩ, so với 22% vào năm 2019.
Mức tăng thị phần này rõ ràng là vô cùng ấn tượng trong bối cảnh đại dịch toàn Cầu. Đặc biệt hơn, một báo cáo từ Rolex rằng hãng đã giảm sản lượng 19% (140.000 đồng hồ) và chỉ xuất đi 810.000 chiếc đồng hồ vào năm ngoái. Điều này dẫn đến doanh thu hàng năm của Rolex giảm 14% so với cùng kỳ, từ khoảng 5,4 tỷ USD (5 tỷ CHF) vào năm 2019 xuống còn 4,7 tỷ USD (4,4 tỷ CHF) vào năm 2020. Nhìn chung, ước tính rằng toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đã thu hẹp 1/3 vào năm 2020.
Omega được mệnh danh là nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ lớn thứ hai thế giới và đã bán được 500.000 chiếc đồng hồ. Mặc dù con số này khá ấn tượng so với con số 794.000 chiếc được bán vào năm 2019, nhưng hãng đồng hồ vẫn thu về 3 tỷ USD (2,8 tỷ CHF).
Xuất hiện trong danh sách ba cái tên hàng đầu là Cartier. Nhà sản xuất đồng hồ sang trọng thực sự đã bán được nhiều đồng hồ đeo tay hơn vào năm 2020 so với năm trước đó nhờ giảm giá 30%. Khoảng 490.000 chiếc đồng hồ đã được bán ra, vượt qua tổng số 80.000 chiếc của năm 2019.
Trong số các ông lớn khác, Patek Phillipe chiếm vị trí thứ năm về thị phần, Audemars Piguet đứng thứ bảy và Breitling đứng thứ 15. Điều thú vị là các nhà sản xuất đồng hồ thuộc sở hữu tư nhân này cùng với Rolex, vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh được niêm yết công khai, chẳng hạn như LVMH, Swatch Group, Kering và Richemont.
Việc Rolex tiếp tục thống trị ngành công nghiệp đồng hồ không có gì đáng ngạc nhiên. Việc nhà sản xuất đồng hồ này vươn lên dẫn đầu phần lớn là nhờ vào việc kiểm soát sản phẩm và độ cung cầu. Do đó, việc tạm dừng sản xuất năm ngoái có thể khiến những chiếc đồng hồ này thậm chí còn được thèm muốn hơn.
Theo Báo cáo Luxury Consignment Report gần đây của The RealReal, thương hiệu này đứng số một trong việc bán lại đồng hồ và những chiếc đồng hồ của họ hiện đang bán nhanh hơn 1,1 lần so với một năm trước.