Markets

Đâu là chiếc đồng hồ đắt nhất năm 2019?

Những năm gần đây, giá đồng hồ vẫn gia tăng đều đặn. Các cỗ máy đột phá được ra đời nhiều hơn bao giờ hết. Vậy, đâu là chiếc đồng hồ đắt nhất năm 2019?

Aug 01, 2019 | By Hai Yen Ho

Với lịch sử huy hoàng kéo dài hàng trăm nay, có thể nhiều người đang cho rằng các nhà chế tác đồng hồ đang dần cạn kiệt khả năng tạo nên những cỗ máy thời gian ấn tượng. Nhưng sự thật lại hoàn toàn ngược lại. Những năm gần đây, giá đồng hồ vẫn gia tăng đều đặn. Các cỗ máy đột phá được ra đời nhiều hơn bao giờ hết. Vậy, đâu là chiếc đồng hồ đắt nhất năm 2019?

Thông thường, những chiếc đồng hồ với giá hơn 50.000 USD đã được công nhận là vô cùng đắt đỏ. Nhưng nếu xét về công nghệ chế tạo, tay nghề nghệ nhân, số lượng giới hạn cùng chất liệu quý hiếm, mức giá này là hoàn toàn dễ hiểu.

Chính vì lý do đó, những cỗ máy thời gian đến từ các thương hiệu đắt đỏ thường được xem như món đồ có giá trị đầu tư, với mức giá thông thường gia tăng theo thời gian. Những cái tên được liệt kê bên dưới chính là các cỗ máy như vậy.

Louis Moinet Meteoris – 4,6 triệu USD

Đây chính là một trong những chiếc đồng hồ quý hiếm nhất năm 2019, với chỉ 4 chiếc vỏn vẹn, mỗi chiếc được đính một viên đá mặt trăng và đá quý bên trên. Điều đáng chú ý hơn là mẫu Tourbillon Mars còn chứa đựng viên đá thiên thạch 180 triệu năm tuổi, được biết đến với tên Jiddat al Harasis mô phỏng hình đầu lâu. Bên trong vẻ ngoài lộng lẫy ấy là bộ máy tiên tiến để xứng đáng trở thành một trong những mẫu đồng hồ giá trị nhất thế giới. Meteoris có tag giá 4,6 triệu USD.

Paul Newman Rolex Daytona – 17,8 triệu USD

Năm 1968, Joanne Woodward đã tặng cho người chồng là tay đua/diễn viên nổi tiếng Paul Newman chiếc đồng hồ Rolex kèm lời nhắn “Nhớ lái xe cẩn thận”. Với câu chuyện lịch sử thú vị ấy, cùng với sự công nhận là một trong những cỗ máy bấm giờ xuất sắc nhất thế giới, Paul Newman Rolex Daytona đã đứng vào hàng ngũ những chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới. Vào ngày 26/10/2017, cỗ máy được định giá 17,8 triệu USD, chính thức trở thành chiếc đồng hồ đắt nhất từng xuất hiện trên sàn đấu giá.

Jacob & Co. Billionaire – 18 triệu USD

Được đính loạt đá quý 260 carat, đây đích thực là một trong những chiếc đồng hồ lộng lẫy choáng ngợp nhất trên thế giới, hoàn toàn tương xứng với cái tên được đặt. Nằm gọn giữa hàng loạt kim cương quý giá chính là mặt số kiểu khung xương, thể hiện tinh thần táo bạo của nhà kim hoàn và chế tác đồng hồ Jacob & Co. Với toàn bộ giá trị ấy, cỗ máy thời gian được định giá 18 triệu USD.

Chopard 201 Carat – 25 triệu USD

Ngay từ khi được chính thức ra mắt năm 2000, Chopard 201 Carat đã được định giá là 25 triệu USD. Tên của đồng hồ đến từ loạt đá quý và kim cương 201 carat bao phủ quanh mặt số. Cỗ máy thời gian sở hữu vẻ đẹp lộng lẫy đến siêu thực, nhờ vào 874 viên kim cương chất lượng cao với nhiều màu sắc và kích cỡ khác nhau.

Đồng hồ bỏ túi Marie Antoinette – 30 triệu USD

Với mức giá 30 triệu USD, dây là một trong những chiếc đồng hồ bỏ túi đẹp đẽ và giá trị nhất trên thế giới. Chiếc đồng hồ được một người hâm mộ dành tặng cho một trong những vị Nữ hoàng quyền lực nhất nước Pháp, thể hiện đỉnh cao trong nghệ thuật chế tác với nhiều chi tiết tinh xảo và phức tạp.

Graff Diamonds Fascination – 40 triệu USD

Bạn có muốn dùng 40 triệu USD để mua về chiếc đồng hồ quý giá? Có thể nhiều người sẽ cho rằng con số này hoàn toàn phi thực tế, nhưng quả thật Graff Diamonds Fasscination cũng là một chiếc đồng hồ phi thực tế. Tuyệt phẩm được làm từ hàng loạt kim cương trắng 152,96 carat và viên kim cương hình giọt nước lộng lẫy không tì vết 38,13 carat. Bên cạnh đó, đồng hồ còn sở hữu thiết kế đặc biệt với mặt số có thể tháo ra để đeo trên ngón tay như nhẫn.

Graff Diamonds Hallucination – 55 triệu USD

Với mức giá 55 triệu USD, đây được xem là chiếc đồng hồ đắt nhất mọi thời đại. Mức giá ngất ngưỡng này đến từ loạt kim cương 110 carat có màu sắc cực hiếm được đính trên dây đeo bạch kim.


 
Back to top