Highlight

SIHH 2019: Những mảng màu kẹo ngọt đến từ Richard Mille

Vốn được biết đến với những chiếc đồng hồ rực rỡ có thiết kế táo bạo, song đến bộ sưu tập lần này, Richard Mille đã đưa cuộc chơi màu sắc lên một tầm cao mới.

Jan 20, 2019 | By Hai Yen Ho

Trong vài năm qua, Richard Mille liên tục ra mắt những cỗ máy thời gian bất chấp mọi quy cách truyền thống, tạo ấn tượng đặc sắc trong lòng những người yêu đồng hồ. Đó không hẳn là những bộ sưu tập lớn, nhưng chắc chắn luôn luôn được ưu ái nằm trong top những cỗ máy thời gian gây ấn tượng tại SIHH. Điển hình là chiếc RM53-01 Tourbillon Pablo Mac Donough năm ngoái, hay RM 50-03 McLaren F1 năm trước đó.

Năm nay, dường như thương hiệu này đã tìm đến một cách tiếp cận khác, khi trình làng 10 mẫu khác nhau trong cùng một concept – bonbon.

Bonbon, từ tiếng Pháp để chỉ loại bánh kẹo ngọt nhỏ, chính là nguồn cảm hứng cho bộ sưu tập này, đánh dấu một cú twist ngọt ngào trong tính thẩm mỹ đến từ Richard Mille như chúng ta thường biết. Cécile Guenat, giám đốc nghệ thuật của bộ sưu tập, cho biết ý tưởng ban đầu là xem xét lại các bộ sưu tập cũ của thương hiệu và đem đến nhiều màu sắc hơn cho chúng.

“Có thể nói, đây là cuộc rong chơi sắc màu cho những dòng đồng hồ hiện tại của thương hiệu, để tạo nên những cỗ máy thời gian mang âm hưởng văn hoá đại chúng. Tổng cộng, chúng tôi đã tạo nên 60 palette màu từ các chất liệu Carbon TPT, Quarzt TPT và Ceramic dành riêng cho bộ sưu tập unisex lần này.” Bà Cécile Guenat giải thích.

Không gian trưng bày bộ sưu tập Richard Mill Bonbon tại SIHH 2019

Richard Mille Bonbon

Với bộ sưu tập Richard Mille Bonbon, thế giới đồng hồ phức tạp giờ đây đã được phủ lên màu sắc ngọt ngào hơn thường lệ, với hàng loạt kẹo ngọt và cây trái tươi vui như tạo nên bữa tiệc đầy màu sắc. Trong không gian triển lãm đồng hồ SIHH, vốn là nơi tập hợp những nhà phê bình và người chơi đồng hồ rất khắt khe, 10 mẫu đồng hồ đến từ Richard Mille một lần nữa phá vỡ các quy ước, thói quen và kỳ vọng tồn tại bấy lâu nay.

Không đặt trọng tâm vào những sáng tạo đột phá trong bộ máy, Richard Mill Bonbon lại níu giữ trái tim những người yêu đồng hồ với vẻ ngoài đột phá. Lấy cảm hứng từ những mẫu đồng hồ  biểu tượng do thương hiệu sản xuất, Richard Mille đã thoả sức tô vẽ thêm vô vàn màu sắc, trên nền các chất liệu tiên phong siêu nhẹ, siêu bền, và siêu chịu lực.

Richard Mille Bonbon được phân thành hai bộ sưu tập nhỏ, mang cái tên cũng ngọt ngào không kém là Sweets và Fruits.

Sweets – Kẹo ngọt hảo hạng

Bộ sưu tập Kẹo ngọt bao gồm 4 mẫu đồng hồ, gói trọn trong bộ vỏ ceramic hai tông màu làm nổi bật lên những chi tiết tráng men Grand Feu hay Titanium cấp độ 5 mạ Chrome đen. Bộ bốn chiếc gồm RM 07-03 Cupcake, RM 07-03 Marshmallow, RM 37-01 Lollipop và RM 16-01 Liquorice chính là bốn mảnh ghép đầy màu sắc, góp phần gợi lên phổ vị lạ kỳ và độc đáo.

Điểm đặc biệt trong bộ sưu tập này chính là cảm giác hấp dẫn như các viên kẹo ngọt thực thụ. Độ mềm mại, phồng xốp của kẹo mashmallow, những lớp bánh giòn tan trên chiếc bánh cupcake, những vòng xoáy ngọt ngào trên chiếc lollipop, hay vòng cuộn đen tuyền của que kẹo cam thảo… tất cả đều được tạo dựng với độ chân thực tuyệt đối chỉ nhờ hiệu ứng thị giác.

Chưa dừng lại ở đó, bộ sưu tập còn được thực hiện chỉn chu với độ tập trung cao để tạo sự nhất quán, điển hình như núm vặn và caseband mang dáng hình tương ứng với thức quà cụ thể. Để làm được điều này, phải có sự hiểu biết sâu rộng trong xử lý chất liệu, cùng với những cải tiến liên tục trong phương pháp phủ màu – những điều đã tạo nên tên tuổi thương hiệu Richard Mille trong thế giới chế tác.

Fruits – Hoa quả nhiệt đới

Bộ sưu tập Hoa quả được tạo ra như một sự tôn vinh những cám dỗ ngọt ngào với tổng cộng 6 thức quà khác nhau: Lemon và Strawberry (RM 16-01), Blueberry và Litchi (RM 07-03), Kiwi và Cherry (RM 37-01).

Bên cạnh bộ vỏ chuyển màu được làm từ Carbon TPT kết hợp cùng Quartz TPT chính là nhiều sắc thái rực rỡ hiếm thấy trong thế giới đồng hồ. Nổi bật trên đó là hơn 3,000 tác phẩm điêu khắc thu nhỏ được tích hợp vào các bộ phận nổi lên mặt số, gợi hình ảnh một hộp quà đầy ắp những chiếc kẹo hoa quả nhỏ xinh. Để hình ảnh ấy càng trở nên chân thực, những người thợ thủ công của Richard Mille còn khéo léo tạo hiệu ứng ‘phủ đường’ bằng cách sử dụng bột tráng men và cát mịn bên trong đồng hồ cát.

Với Richard Mille Bonbon, thương hiệu đã áp dụng thành công khoa học ứng dụng về vật liệu, kết cấu vào vương quốc bánh kẹo, tạo xúc cảm mạnh mẽ lên từng giác quan người nhìn. Dẫu có là Kẹo ngọt hay Hoa quả, những cỗ máy thời gian trong Bonbon một lần nữa chứng tỏ tinh thần sáng tạo cao và khả năng đột phá đến từ Richard Mille trong chế tác đồng hồ.


 
Back to top