Highlight

Breguet bổ sung nhạc tính cho dòng Marine với Alarme Musicale 5547

Nỗ lực mới nhất từ Breguet đã mang đến một tính năng phức tạp hiếm hoi song cũng đầy thú vị.

Feb 20, 2019 | By Hai Yen Ho

Bộ sưu tập Marine của Breguet chính là sự tôn vinh dành cho Abraham-Louis Breguet, cả trong khía cạnh điều hướng và định vị thời gian qua việc sản xuất các đồng hồ đo thời gian chính xác trên biển, cũng như những đóng góp của ông tại viện khoa học Pháp Bureau des Longitudes. Kể từ lần làm mới lại dòng sản phẩm vào năm 2017, Breguet đã liên tục bổ sung nhiều tinh chỉnh nhỏ cho cỗ máy thời gian trứ danh này.

Một trong những điểm nhấn gần đây chính là Marine Alerte Musicale Ref. 5547, kết hợp khả năng hiển thị ngày đơn giản với múi giờ thứ hai và báo thức. Mẫu đồng hồ có 3 phiên bản khác nhau: một bằng vàng trắng với mặt số màu xanh, một bằng vàng hồng có mặt số bằng bạc, và cuối cùng là phiên bản bằng titan kết hợp mặt số màu xám đá.

Điểm chung của ba cỗ máy thời gian này là bộ máy cùng cách sắp xếp mặt số giống hệt nhau: một kiểu mặt số nhiều chi tiết với các đường vân tựa sóng biển, kết hợp cùng mục chỉ giờ bằng chữ số La Mã. Tại trung tâm, mặt số phụ lớn ở vị trí 3 giờ dành cho chức năng báo thức, trong khi mặt số phụ nhỏ hơn hiển thị múi giờ thứ hai.

Lỗ hổng tại vị trí 12 giờ cho biết trạng thái báo thức, và khu vực bên cạnh hiển thị mức dự trữ năng lượng của báo thức. Chức năng này giúp cỗ máy reo lên trong khoảng thời gian 10 giây, rất phù hợp cho việc đánh dấu các cột mốc thời gian trong ngày.

Cuối cùng, mẫu Ref. 5547 được nâng cấp tương tự như các mẫu còn lại của bộ sưu tập Marine, trong đó có cả phần vỏ mỏng hơn và khoen móc dây đeo có khớp nối. Kết quả là, phần vỏ 40mm tạo nên cảm giác nhỏ hơn đôi chút so với mức bình thường – một món quà đặc biệt dành cho những người có cổ tay thon hơn. Trải nghiệm của người mang phụ thuộc vào từng phiên bản chất liệu, như vỏ titan mang đến sự nhẹ nhàng, ấm áp, trong khi phiên bản vàng tạo nên độ đằm tay nhất định.

Bộ máy: Máy tự lên dây cót, dự trữ năng lượng 45 giờ
Vỏ: 40mm bằng vàng hồng, vàng trắng hoặc titan
Giá bán: 57,300 USD (phiên bản vàng), 41,100 USD (phiên bản titan)


 
Back to top