Markets

Breitling hoàn tất thương vụ thâu tóm Gallet

Mới đây nhất, một “bí mật giấu kín” lâu nay của ngành đồng hồ Thụy Sĩ bỗng trở thành hiện thực: Breitling đã mua lại Gallet. Với sự hỗ trợ từ quỹ đầu tư tư nhân Thụy Sĩ Partners Group.

Mar 19, 2025 | By Lương Tôn Bình

Có lẽ Breitling đang từng bước trở mình từ một tên tuổi độc quyền trở thành một tập đoàn đa thương hiệu. Việc mua lại Gallet được công bố sau một năm kể từ khi thương hiệu tiếp quản Universal Genève.

Theo lời ông Georges Kern – giám đốc điều hành của Breitling, Gallet sẽ được định vị ở phân khúc dưới mức 3.000 CHF, với mức giá cao nhất không vượt quá 5.000 CHF. Điều này định hình Gallet ở phân khúc phân khúc entry-level, cạnh tranh trực tiếp với các thương hiệu như Tudor và Longines – những tên tuổi đã và đang hưởng lợi từ bối cảnh kinh tế có phần trầm lắng, bên cạnh các micro‑brand khác vốn chỉ hoạt động trực tuyến với chi phí vận hành thấp.

Như ông Kern chia sẻ, lý do mua lại Gallet rất rõ ràng, bước đi này giúp Breitling củng cố vị thế trước các nhà bán lẻ thứ ba, nhờ khả năng cung cấp sản phẩm trải dài trên toàn phân khúc giá, với Universal Genève chiếm vị trí đỉnh cao. Điều này càng trở nên thiết yếu khi rất nhiều thương hiệu thuộc các tập đoàn xa xỉ như Richemont tiếp tục rút lui khỏi các kênh bán lẻ thứ ba.

Một yếu tố khác không được đề cập trong cuộc nói chuyện là việc mở rộng tập đoàn có thể làm tăng khả năng thoát vốn cho các nhà đầu tư tư nhân của Breitling. Partners Group đã mua lại đa số cổ phần của Breitling vào cuối năm 2022 từ CVC Capital (một công ty đầu tư tư nhân khác đã mua lại Breitling vào năm 2017). Theo các báo cáo của thời điểm đó, CVC đã thanh lý một phần cổ phần với mức giá gấp 5 lần mức định giá vào năm 2017.

Yếu tố then chốt đằng sau sự tăng trưởng của tập đoàn Breitling chính là việc các chủ sở hữu có định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu lâu dài, hay chỉ đơn giản là muốn mở rộng quy mô tập đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu để niêm yết ra công chúng hoặc bán đi.


 
Back to top