Highlight

Cartier Privé – tinh hoa cơ khí hàng thế kỷ của Nhà Kim hoàn Pháp

Cartier Privé – bộ sưu tập đồng hồ kinh điển của Nhà Kim hoàn Pháp đã chính thức ra mắt phiên bản thứ tám. Loạt sáng tạo mới hứa hẹn mang đến một góc nhìn đương đại cho một trong những mẫu đồng hồ danh tiếng nhất của thương hiệu: Cartier Tortue ra mắt năm 1912.

Oct 08, 2024 | By Lương Tôn Bình

Ra mắt vào năm 1912 từ tầm nhìn sáng tạo mạnh mẽ của Cartier, Tortue là kết quả của cuộc đối thoại giữa các đường cong cùng đường thẳng tuyệt đối. Theo đó, mẫu Tortue mới vẫn trung thành với thiết kế gốc nhưng mọi tỷ lệ đều được tinh chỉnh tinh tế, với vấu dây đeo dài và thanh mảnh hơn, giúp tổng thể đồng hồ trở nên thanh lịch hơn bao giờ hết.

Năm nay, Cartier đã tinh tế trình làng hai mẫu Cartier Privé Tortue khác nhau, gồm Single-button Chronograph cùng mẫu chỉ báo giờ – phút tối giản. Là một trong những sáng tạo chủ chốt của Cartier, sáng tạo mới vẫn nối tiếp thành công của các phiên bản hiếm hoi từng được giới thiệu trong nhiều năm qua, như Crash, Tank Cintrée và Tonneau, tất cả đều được thiết kế lại với một tham vọng duy nhất: Tôn vinh kỹ thuật thông qua tính thẩm mỹ.

Cartier Privé Tortue Single-button Chronograph

Sự xuất hiện của Tortue Single-button Chronograph mang đến cho giới mộ điệu cơ hội khám phá một tinh hoa cơ khí ấn tượng. Kể từ khi ra mắt lần đầu trên dòng Tortue năm 1928, phiên bản này tiếp tục được tái bản trong năm 1998 như một phần thuộc bộ sưu tập Privée Cartier Paris, với những điểm nhấn bao gồm bộ kim apple-shaped bằng thép nung xanh, kim giây trung tâm có phần đuôi khoét rỗng và họa tiết tam giác ở bốn góc mặt số.

Trên phiên bản mới ra mắt với số lượng giới hạn 200 chiếc mỗi bản, người xem sẽ bị cuốn hút bởi mặt số màu trắng hoặc màu ngà, nổi bật trên đó là bộ đếm chronograph màu đen tương phản, phối hợp thang đo giây dạng đường ray đặc trưng, cùng bộ số La Mã cỡ lớn sắc nét đảm nhận nhiệm vụ chỉ báo thời gian.

Khác biệt với đồng hồ bấm giờ thường thấy, cả ba cơ chế khởi động, tạm dừng và đặt lại chức năng chronograph đều tích hợp trên núm vặn đính đá sapphire cabochon và điều khiển thông qua một thao tác duy nhất. Kỳ tích này đạt được nhờ sử dụng bộ máy khép kín 1928 MC trang bị bánh xe cột, cho phép điều chỉnh chức năng của các đòn bẩy khác nhau trong bộ máy, nhưng cũng đặt ra một thách thức về kỹ thuật. Có độ dày chỉ 4.5mm, đặt gọn trong bộ vỏ bạch kim 950 hoặc vàng kim 18k có kích cỡ 43.7mm x 34.8mm, 1928 MC là bộ máy chronograph mỏng nhất của Cartier. Có thể thấy rằng, Maison đã rất ưu ái cho phiên bản này khi tập trung phô diễn trọn vẹn kỹ thuật để làm nên nét thẩm mỹ độc đáo.

Cartier Privé Tortue Hours/Minutes

Hiện diện trong hình thái cổ điển thuần túy, Cartier Privé Tortue gợi cho người xem cảm giác đây là một mẫu đồng hồ thanh lịch, gói gọn trong mình tinh hoa thẩm mỹ hàng thế kỷ của thương hiệu Kim hoàn danh tiếng nước Pháp. Cartier Privé Tortue ra mắt với số lượng giới hạn trong ba tùy chọn, gồm 200 chiếc bằng vàng kim 18k, 200 chiếc bằng bạch kim và 50 chiếc từ bạch kim đính kim cương cắt giác brilliant.

Phiên bản vàng kim 18k, gợi nên cảm giác hoài cổ không chỉ qua chất liệu chế tác bộ vỏ mà còn từ mặt số màu ngà ấm áp, tương phản với bộ số La Mã bằng bạch kim mạ rhodium màu đen cùng điểm nhấn là núm vặn đính đá sapphire cabochon màu xanh, rồi kết lại bằng dây đeo da cá sấu màu xanh đậm. Kế đến, hai mẫu bạch kim lại thu hút sự chú ý vào mặt số opal bạc đồng điệu cùng các kim và bộ số La Mã thuần khiết. Nếu núm vặn trang trí bằng đá ruby cabochon màu đỏ của phiên bản tiêu chuẩn tạo nên sự hài hòa trong bảng màu yêu thích của Maison, thì vẻ sang trọng của phiên bản đính kim cương lại được tôn lên bởi núm vặn đính kim cương brilliant – dấu ấn mang tính high jewelry rất riêng của nhà Kim hoàn Pháp.

Cả hai thiết kế đều song hành cùng dây đeo da cá sấu màu đỏ, tích hợp khóa ardillon. Vận hành thông qua bộ máy lên dây cót thủ công calibre 430 MC được bao bọc trong bộ vỏ bạch kim 950 hoặc vàng kim 18k có kích cỡ 41.4mm x 32.9mm, mỗi một chuyển động nhỏ nhất của từng chiếc kim trên mặt số của Cartier Privé Tortue đều mang lại cho chủ nhân cảm xúc khó tả khi chiêm ngưỡng.


 
Back to top