The Talks

WOW’s Talks: Năm mẫu đồng hồ trang sức cao cấp đến từ Franck Muller và Cortina Watch

Cùng lắng nghe Nicholas Rudaz - Giám đốc điều hành của Franck Muller và Jeremy Lim - Giám đốc điều hành của Cortina Watch chia sẻ về việc hợp tác sản xuất năm chiếc đồng hồ để kỷ niệm sinh nhật 50 năm Cortina Watch, và một loạt mẫu đồng hồ nữ mới với kim cương đen.

Jan 18, 2023 | By Lương Tôn Bình

Các Ông có thể nói gì về năm phiên bản đặc biệt Vanguard Revolution 3 Skeleton Cortina Watch 50th Anniversary Special Editions?

Nicholas Rudaz (NR): Ý tưởng cho chiếc đồng hồ này đến từ DNA thiết kế và các cỗ máy phức tạp của Franck Muller. Như bạn đã biết, Franck là nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên tạo ra các tourbillions hai và ba trục. Năm chiếc đồng hồ có một không hai này kỉ niệm sinh nhật vàng của Cortina Watch đều có tourbillon ba trục – được xem là chén thánh của những cỗ máy đồng hồ, với một tourbillon quay trên ba trục khác nhau. Tiếp đó phải kể đến sự sắp đặt nổi bật của đá quý baguette trên mỗi thiết kế. Đó là một công việc đáng kinh ngạc, thậm chí rất khó bởi những đường cong của vỏ đồng hồ. Nó cũng để tri ân người đồng sáng lập của Franck Muller, Vartan Sirmakes, người đã từng là thợ kim cương lão luyện.

Jeremy Lim (JL): Thật thú vị khi chúng tôi ra mắt năm chiếc đồng hồ cùng một lúc. Bạn đang nói về sự phức tạp hàng đầu của Franck Muller và họ đã nâng cấp chúng lên bằng những viên đá quý lấp lánh. Thành thật mà nói chúng tôi không quá chắc chắn khi bắt đầu dự án này vì e ngại về mức giá (trên 1,5 triệu đô la mỗi chiếc) và sự phù hợp của một chiếc đồng hồ trang sức cao cấp khi mang một bộ máy quá phức tạp. Nhưng khi tôi xem tài liệu về Color Dreams ở Geneva, nó thật tuyệt vời. Những chiếc đồng hồ này cũng đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của phụ nữ, điều này thật đáng ngạc nhiên, nhưng thật không may, chỉ có một chiếc duy nhất cho mỗi loại.

NR: Điểm mạnh của sự hợp tác này là chúng tôi tập trung vào thiết kế và chế tác đồng hồ, trong khi Cortina Watch biết rõ khách hàng và những gì họ muốn. Cùng nhau, chúng tôi đảm bảo mang đến chính xác điều đó.

Những thách thức trong việc tạo ra những chiếc đồng hồ này là gì?

NR: Ngày nay, việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô như đá quý là một vấn đề lớn. Khi bạn đang tạo ra một tác phẩm như vậy, bạn cần phải tìm những viên hồng ngọc hoặc ngọc lục bảo cùng màu và điều đó rất mất thời gian. Nó bao gồm rất nhiều nỗ lực để tìm ra những viên đá quý thật phù hợp, nhưng đây cũng là điều làm cho chiếc đồng hồ trở nên đặc biệt hơn. Và vì đại dịch, Jeremy và tôi đã làm việc trong một năm thông qua các cuộc họp trên Zoom. Chúng tôi chỉ gặp nhau vào tháng 4 vừa qua.

JL: Dự án này mất 18 tháng từ khi hình thành ý tưởng đến khi sản xuất. Nhưng như vậy là khá nhanh, và tôi nghĩ nếu chúng tôi có nhiều thời gian hơn và gặp nhau sớm hơn, chúng tôi sẽ làm được nhiều hơn thế. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đạt được thành quả đáng tự hào với thời gian hợp tác ngắn như vậy.

Tác động của đại dịch đối với Franck Muller là gì? 

NR: Chúng tôi đã phải vật lộn với giai đoạn khó khăn này tương tự những nhà sản xuất khác, và không ai nghĩ rằng chúng ta sẽ mắc kẹt lâu như vậy. Chúng tôi vừa hoàn thành việc xây dựng hai tòa nhà mới tại Watchland và kế hoạch là có một canteen lớn cho tất cả nhân viên của chúng tôi. Nhưng không phải là một ý kiến ​​hay nếu mọi người đến cùng nhau vào giờ ăn trưa trong thời gian đại dịch xảy ra, vì vậy chúng tôi quyết định có những phòng nhỏ ở các tầng khác nhau. Do đó, chúng tôi chỉ còn lại hơn 500m2 diện tích và chúng tôi quyết định thành lập một cơ sở làm sôcôla. Chúng tôi đã sản xuất những thanh sôcôla thủ công nhỏ từ tháng 12 năm ngoái và công việc kinh doanh rất tốt.

Franck Muller cũng đang làm phong phú thêm dòng sản phẩm Vanguard Rose Skeleton với năm thiết kế mới. Ông có thể nói gì về điều này?

NR: Chúng tôi giới thiệu dòng sản phẩm Vanguard Rose Skeleton Black Diamonds dành cho phụ nữ, và chúng rất ấn tượng. Trước công đoạn xử lý vỏ bằng PVD đen, chúng tôi phải bao phủ từng viên kim cương đen một cách thủ công và điều đó cực kỳ tốn nhiều công sức. Mặc dù chúng tôi đã từng chế tạo nhiều mẫu đồng hồ kim cương đen trong quá khứ, nhưng năm mẫu này khác biệt ở chỗ nó rất năng động, trẻ trung và mới mẻ cho thị trường địa phương.

JL: Vâng, tôi nghĩ đó là một sự hồi sinh và một xu hướng mới. Đã đến lúc chúng ta cần vui vẻ hơn. Ngành công nghiệp đồng hồ đang bắt đầu tạo ra những mặt số thú vị hơn, màu sắc và dây đeo khác nhau… Chúng ta cần đón chào những thay đổi mới.

NR: Người dân Châu Á luôn thích thứ gì đó đặc biệt, điên rồ hơn, sáng tạo hơn hoặc phức tạp hơn và chúng tôi đang đáp ứng sở thích của họ. Đây là lý do tại sao Franck Muller luôn được thị trường châu Á ưa chuộng.

Sắp tới là những dự định gì thưa ông?

NR: Năm tới, chúng tôi sẽ kỷ niệm sinh nhật 30 năm chiếc đồng hồ Franck Muller Crazy Hours, vì vậy bạn hãy chờ đợi những thứ điên rồ hơn nữa.


 
Back to top