Features

Hublot khẳng định vị thế và tầm ảnh hưởng tại sự kiện LVMH Watch Week 2023

Tại sự kiện LVMH Watch Week 2023 vừa diễn ra tại Singapore, thương hiệu đồng hồ danh tiếng Thụy Sĩ - Hublot đã khiến các tín đồ đồng hồ trên toàn thế giới phải “bùng nổ” khi trình làng một loạt sáng tạo mang tính đột phá.

Jan 18, 2023 | By Lương Tôn Bình

Là một trong bốn thương hiệu đồng hồ danh giá trực thuộc tập đoàn LVMH, những thành tựu mà Hublot công bố trong sự kiện LVMH Watch Week 2023 đã phản ánh rõ nét sự nỗ lực, tinh thần bứt phá và sức sáng tạo của thương hiệu, khi không ngừng chạm đến những chân trời mới.

Hublot Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM

Hublot đã tạo nên tiếng vang lớn tại sự kiện LVMH Watch Week 2023 khi thành công trong việc ứng dụng và tạo màu cho SAXEM – loại vật liệu chủ đạo trong ngành chế tạo vệ tinh và laser để làm nên sự cuốn hút khó cưỡng của cỗ máy Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM.

Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM được Hublot trang bị bộ vỏ Sandwich 44mm cấu thành từ vật liệu SAXEM hiện đại, với tông màu vàng neon có sắc có độ trong – mờ chưa từng có, cùng điểm nhấn là các ốc vít titanium trên vành bezel, sườn vỏ và núm vặn được hoàn thiện tỉ mỉ. Đây cũng là lần đầu tiên Hublot ứng dụng sắc màu này cho sáng tạo của mình và mất gần 3 năm để nghiên cứu, phát triển.

SAXEM – viết tắt của “Sapphire Aluminium oXide and Rare Earth Mineral”, là một hợp kim của oxit nhôm, thành phần cơ bản của sapphire, cùng các nguyên tố đất hiếm như thulium, holmium và crom. Sau quá trình chế tạo, vật liệu thu được có độ bền cực cao và sáng bóng hơn hẳn sapphire, với ưu điểm về độ bền nội lực giúp vật liệu ổn định hơn về hình dạng trong khi cấu trúc tinh thể hình khối đảm bảo đồng nhất về sắc thái và cường độ màu sắc, bất kể từ góc độ nào.

Ẩn sau bộ vỏ từ vật liệu công nghệ cao tuyệt đẹp Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM là bộ máy cơ tự động HUB6035 có mức năng lượng dự trữ 72 giờ, tích hợp cụm tourbillon với các cầu sapphire trong suốt tại hướng 6 giờ và một vi roto siêu nhỏ ở vị trí 12 giờ nhằm mục đích tối ưu độ dày của tổng thể, có thể chiêm ngưỡng qua mặt số skeleton và nắp lưng sapphire trong suốt.

Big Bang Tourbillon Automatic Yellow Neon SAXEM ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc, song hành cùng bộ vỏ SAXEM vàng neon ấn tượng là dây đeo cao su đồng màu, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click độc quyền của Hublot.

Hublot Spirit Of Big Bang Tourbillon Purple Sapphire 42mm

Bên cạnh siêu phẩm trên, Hublot cũng đã tạo nên một cơn địa chấn thật sự tại sự kiện LVMH Watch Week năm nay với phiên bản Spirit Of Big Bang Tourbillon Purple Sapphire mới. Sáng tạo này không chỉ là sự biến hóa cho diện mạo của dòng đồng hồ mang tính biểu tượng từ thương hiệu, mà còn tái khẳng định trình độ chế tác đồng hồ cơ phức tạp và khả năng làm chủ vật liệu hiện đại.

Spirit Of Big Bang Tourbillon Purple Sapphire là kết tinh từ di sản cùng tinh thần đổi mới của Hublot, yếu tố này được thể hiện rõ rệt qua bộ vỏ tonneau đa lớp 42mm kèm nắp lưng cong nhẹ cấu thành từ chất liệu Sapphire nguyên khối – loại vật liệu có độ cứng cao, khó chế tác, nhưng rất bền bỉ, trọng lượng nhẹ và không gây kích ứng da. Thế nhưng, bộ vỏ sapphire trong suốt này đã được Hublot bao phủ lên tông màu tím tươi trẻ, năng động khiến đây xứng đáng là một phụ kiện thú vị của những vị chủ nhân thời thượng. Mặc dù là chất liệu khá quen thuộc trong ngành đồng hồ, nhưng sapphire chỉ thường được sử dụng để sản xuất mặt kính đồng hồ v.v… Vì vậy, việc biến hóa sapphire thành một chiếc vỏ đồng hồ có hình dạng phức tạp, được đánh giá là thành tựu lớn đối với Hublot.

Spirit Of Big Bang Tourbillon Purple Sapphire được Hublot ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu nhằm nhấn mạnh sự đặc biệt của cỗ máy này. Cung cấp sức mạnh cho đồng hồ là bộ máy tourbillon lên dây cót thủ công sản xuất khép kín HUB6020 có mức năng lượng dự trữ 115 giờ. Đồng điệu cùng thiết kế thời thượng của Spirit Of Big Bang Tourbillon Purple Sapphire là dây đeo cao su màu tím trong suốt mang họa tiết kẻ sọc, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click, cho phép chủ nhân linh hoạt thay thế dây đeo đồng hồ chỉ với thao tác bấm đơn giản.

Hublot Big Bang Rainbow Edition

Cũng tại LVMH Watch Week – sự kiện đồng hồ đầu tiên của năm 2023, Hublot đã dẫn dắt khách thưởng lãm bước vào một thế giới rực rỡ, đậm tính nghệ thuật với bộ đôi đồng hồ Big Bang Integrated Rainbow Edition mới là Big Bang Integrated King Gold Rainbow và Big Bang Integrated Time Only King Gold Rainbow – nơi lĩnh vực Haute Horlogerie tuyệt đỉnh giao thoa cùng sự tinh tế của nghệ thuật Haute Joaillerie để làm nên sự cuốn hút khó cưỡng của từng tạo phẩm.

Tương tự các mẫu đồng hồ Hublot “Rainbow” hào nhoáng từng đạt được thành công vang dội trong năm 2022, hai phiên bản Big Bang Integrated Rainbow Edition mới phô diễn trọn vẹn kỹ thuật chế tác đồng hồ điệu nghệ và hoàn thiện đá quý tài tình của các nghệ nhân Hublot, khi hàng trăm viên đá quý có hình dạng, tông màu và độ sáng khác nhau được khảm nạm tỉ mỉ trên nền chất liệu King Gold của bộ vỏ cũng như dây đeo tích hợp trên đồng hồ.

Hiệu ứng chuyển sắc liền mạch theo motif 7 sắc cầu vồng hiện hữu trên toàn thiết kế chính là kết quả đạt được từ quy trình chọn lọc, hoàn thiện khắt khe với sắp đặt đầy tinh tế giữa các loại đá quý màu, như hồng ngọc, thạch anh tím, topaz xanh, tsavorite cùng dải màu đặc sắc của ngọc bích – hồng, cam, xanh lam và vàng. Hublot đặc biệt dành 174 viên đá quý cho Big Bang Integrated và 176 viên đá quý cho Time Only. Riêng dây đeo của mỗi phiên bản cũng lần lượt sở hữu 768 và 748 viên đá quý tương ứng. Dưới đôi tay tài hoa của các bậc thầy chế tác, mỗi viên đá quý đều tỏa sáng với sắc thái độc đáo.

Phiên bản Big Bang Integrated King Gold Rainbow được trang bị bộ vỏ King Gold có kích cỡ 42mm và vận hành thông qua bộ máy cơ tự động HUB 1280 có mức năng lượng dự trữ 42 giờ, tích hợp cơ chế flyback chronograph, gồm 43 chân kính. Riêng mẫu Big Bang Integrated Time Only King Gold Rainbow được trang bị vỏ King Gold có kích cỡ 40mm đại chúng, dày chỉ 9,25mm và hoạt động nhờ bộ máy tự động sản xuất khép kín HUB 1710 có mức năng lượng dự trữ 50 giờ, cùng chức năng chỉ báo ngày tiện dụng.

Hublot Big Bang Unico SORAI

Bên cạnh các thiết kế hào nhoáng và thời thượng, LVMH Watch Week năm nay còn ghi dấu sự xuất hiện của một mẫu đồng hồ rất đặc biệt, đó là Big Bang Unico SORAI thế hệ mới – chiếc đồng hồ thể hiện nỗ lực của thương hiệu cùng tổ chức SORAI (Save Our Rhinos Africa and India) trong sứ mệnh bảo vệ loài tê giác.

Phiên bản Big Bang Unico SORAI mới đánh dấu cho sự hợp tác tiếp theo giữa nhà chế tác đồng hồ Thụy Sĩ và Kevin Pietersen – nhà sáng lập nên SORAI (Save Our Rhinos Africa and India) – tổ chức bảo vệ loài tê giác chống lại nạn săn trộm, đồng thời là đại sứ của thương hiệu Hublot. Chiếc đồng hồ này xuất hiện với vẻ ngoài khá bề thế, thể hiện qua bộ vỏ 44mm làm từ chất liệu High-tech Ceramic màu xám, được lấy cảm hứng từ màu da của loài tê giác, cùng điểm nhấn là hình ảnh của một chú tê giác màu cam nổi bật ngự trị trên mặt số phụ ở hướng 9 giờ.

Hòa cùng thiết kế đậm chất thể thao của dòng đồng hồ Big Bang và dáng vẻ phong trần từ bộ vỏ High-tech Ceramic là dây đeo NATO màu xám đồng điệu với tổng thể. Bên cạnh đó, nhà chế tác Thụy Sĩ còn bổ sung cho đồng hồ một bộ dây đeo từ chất liệu cao su đặc trưng bởi phong cách camo độc đáo, góp phần thể hiện tinh thần tiên phong trong sứ mạng bảo vệ loài tê giác.

Cung cấp sức mạnh hoạt động cho Big Bang Unico SORAI là bộ máy cơ tự động HUB 1280, tích hợp cơ chế flyback chronograph có mức năng lượng dự trữ 72 giờ có thể chiêm ngưỡng thông qua nắp lưng sapphire trong suốt in logo SORAI. Đặc biệt, Big Bang Unico SORAI mới còn tự hào tiếp nối thành công đã đạt được trên phiên bản Unico SORAI ra mắt trong năm 2019 và 2021, đó là công nghệ lưu hóa cao su chọn lọc để tạo nên những họa tiết có màu sắc bền bỉ theo thời gian, được vẽ với độ chuẩn xác hoàn hảo đến 1/10mm.

Hublot Spirit Of Big Bang Tourbillon Carbon Sky Blue

Kể từ khi được công bố chính thức tại sự kiện LVMH Watch Week 2023, phiên bản Spirit Of Big Bang Tourbillon Carbon Sky Blue đã khiến các tín đồ thán phục khi sở hữu thiết kế hiện đại, mạnh mẽ và uy dũng như một chiến binh.

Đúng như tên gọi, Spirit Of Big Bang Tourbillon Carbon Sky Blue ghi điểm nhờ bộ vỏ cấu thành từ chất liệu carbon nguyên khối, kết hợp các sợi thủy tinh siêu nhỏ mang tông màu xanh Sky Blue. Kết quả đạt được chính là chiếc vỏ dáng tonneau đa lớp có kích cỡ 42mm, cùng diện mạo cực kỳ ấn tượng hòa quyện giữa hai sắc thái đen và xanh da trời theo phong cách chưa từng có trước đây.

Là thành quả đạt được từ quá trình chế tác công nghệ cao, phức tạp, nên các mảng màu xanh Sky Blue sẽ phân bố ngẫu nhiên trên bề mặt chiếc vỏ carbon, từ đó làm nên sự độc nhất cho từng chiếc đồng hồ, do đó bạn sẽ không thể tìm thấy hai chiếc Spirit Of Big Bang Tourbillon Carbon Sky Blue giống hệt nhau. Song song với hoa văn của vỏ đồng hồ, một vài chi tiết khác trên mặt số như đĩa giờ lệch tâm tại hướng 3 giờ và cơ cấu chỉ báo năng lượng dự trữ ở vị trí 8 giờ cũng được phủ lên tông màu xanh Sky Blue bắt mắt.

Spirit Of Big Bang Tourbillon Carbon Sky Blue ra mắt với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc trên toàn cầu vận hành thông qua bộ máy tourbillon lên dây cót thủ công HUB6020 do chính Hublot sản xuất khép kín, với mức năng lượng dự trữ lên đến 115 giờ và có thể chiêm ngưỡng thông qua nắp lưng sapphire trong suốt. Hoàn thiện cho vẻ ngoài đẳng cấp của cỗ máy là dây đeo cao su họa tiết kẻ sọc màu xanh Sky Blue, tích hợp tính năng thay dây nhanh One-Click độc quyền.

Hublot Classic Fusion Original

Sau khi đưa các tín đồ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi đến với sự kiện LVMH Watch Week, Hublot đã tiếp tục tái hiện trước mắt chúng ta nét thanh lịch táo bạo của mẫu đồng hồ kinh điển từng trình làng trong năm 1980 qua sáng tạo mới mang tên Classic Fusion Original.

Cổ điển, tinh tế nhưng vẫn đậm chất thể thao, dòng đồng hồ Classic Fusion Original mới là sự kết hợp giữa thiết kế vỏ tinh tế làm từ các chất liệu như vàng 18k nguyên khối, titanium cấp 5 và High-tech ceramic, song hành cùng mặt số phủ sơn mài đen với dây đeo cao su tối giản – hiện thân tuyệt vời của triết lý “The Art of Fusion” đã được Hublot khẳng định.

Ra mắt trong 3 kích cỡ khác nhau, gồm 42mm, 38mm và 33mm với số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc cho mỗi bản, dòng đồng hồ Classic Fusion Original mới tự hào mang trên vai sứ mệnh tái hiện những di sản phong phú của Hublot trong quá khứ, đồng thời là sự hồi tưởng về những ngày tháng vàng son của Thập niên 1980.

Nhìn chung, sáng tạo mới vẫn sở hữu những đường nét kinh điển đã làm nên danh tiếng của dòng đồng hồ Classic Fusion, như mặt số tối giản, vành bezel đánh bóng siết chặt vào sườn vỏ bằng 6 ốc vít chữ H đặc trưng. Cũng là một nét tương đồng nữa với nguyên mẫu cổ điển, thông qua nắp lưng sapphire trong suốt của sáng tạo mới, chúng ta có thể chiêm ngưỡng nét đẹp đậm chất cơ học của bộ máy cơ tự động MHUB 1110 có mức năng lượng dự trữ 42 giờ trên hai phiên bản 42mm và 38mm. Riêng mẫu Classic Fusion Original 33mm vận hành thông qua bộ máy quartz MHUB 2913 được sản xuất theo các tiêu chuẩn khắt khe của Thụy Sĩ.


 
Back to top