Highlight

Patek Philippe tái xuất cùng bộ sưu tập Grand Complications 2020

Bộ sưu tập Grand Complications danh giá của Patek Philippe là một tập hợp những thiết kế đồng hồ cơ học đỉnh cao, sở hữu ngoại hình ấn tượng, gói gọn nhiều chức năng trên bộ máy cơ kỹ thuật cao và được trang trí một cách tỉ mỉ.

Jul 15, 2020 | By Lương Tôn Bình

Patek Philippe Minute Repeater Tourbillon Ref. 5303r-001

Với bề dày lịch sử 178 năm hình thành và phát triển, không quá bất ngờ khi Patek Philippe sở hữu vô số các cột mốc đáng tự hào. Điều đó đã thôi thúc hãng tiếp tục ghi dấu ấn qua mẫu đồng hồ siêu phức tạp có tên gọi Minute Repeater Tourbillon Ref. 5303R-001 – một tuyệt tác tôn vinh các complication đỉnh cao của thương hiệu.

Ở phiên bản này, mặt số truyền thống đã “nhường ngôi” cho bộ máy cơ lên dây thủ công caliber R TO 27 PS thể hiện sức quyến rũ của mình. Trong khi đó, cụm tourbillon kiêu hãnh ngự ở vị trí 6 giờ đã phối hợp cùng bộ chỉ báo giờ – phút với các kim hình lá màu đen khoét rỗng táo bạo, và mặt số phụ thứ hai với kim vàng hồng ngay trên đỉnh tourbillon để mang đến một bố cục kỳ thú, khéo léo nói lên tay nghề chế tác đỉnh cao của các nghệ nhân Patek Philippe.

Patek Philippe Split-Seconds Chronograph Ref. 5370P-011

Sau phiên bản bằng platinum ra mắt lần đầu tiên năm 2014, chỉ trong 6 năm sau đó Patek Philippe đã tái sinh mẫu Split-Seconds Chronograph Ref. 5370P-011 với bộ bỏ được chế tác từ chất liệu platinum quý giá trong kích cỡ 41mm đẹp mắt. Là một trong những tạo tác quan trọng thuộc bộ sưu tập Grand Complication dành cho nam, việc quay lại ứng dụng hợp kim quý này trong khâu chế tác bộ vỏ đã góp phần mang lại vẻ ngoài nhẹ nhàng và tinh tế cho Ref. 5370P-011.

Ref. 5370P-011 sở hữu mặt số khảm men Grand Feu màu xanh dương đặc trưng, nổi bật lên đó là các kim hình lá với bộ số được hoàn thiện từ vàng trắng, cùng bộ đếm 30 phút và mặt số phụ chỉ giây ở hướng 3 và 9 giờ. Phiên bản Split-Seconds Chronograph Ref. 5370P-011 được các nghệ nhân Patek Philippe trang bị dây da cá sấu màu xanh dương đồng điệu và vận hành chính xác nhờ bộ máy cơ tự động Calibre CHR 29-525 PS có mức năng lượng dự trữ kéo dài tới 65 giờ.

Patek Philippe Chronograph Perpetual Calendar

Bộ sưu tập Grand Complications của Patek Philippe luôn thể hiện những bước tiến vượt bậc của thương hiệu trong việc chế tác, đồng thời nói lên sự bức phá của thương hiệu để cho ra đời những tuyệt tác thời gian hoàn mỹ nhất. Và có lẽ, những yếu tố đó đều được thể hiện trên chiếc đồng hồ Chronograph Perpetual Calendar Ref. 5270J-001, như một minh chinh chứng cho tinh thần của nhà chế tác hàng đầu Thụy Sĩ.

Xuất hiện trong dáng dấp của một chiếc đồng hồ vintage nhưng lại kết hợp cùng chức năng bấm giờ chronograph, phiên bản Ref. 5270J-001 đánh dấu sự trở lại của chiếc vỏ 41mm làm bằng chất liệu vàng 18k, đây được xem là một chi tiết nhấn mạnh cho phong cách cổ điển đang hiện diện trên mẫu đồng hồ này.

Xứng đáng với tên gọi Chronograph Perpetual Calendar, trên nền mặt số Opal bạc với các kim hình lá và cọc số bằng vàng là bộ đếm Chronograph xuất hiện đồng bộ cùng đĩa tuần trăng tại hướng 6 và cửa sổ lịch vạn niên ở vị trí 12 giờ. Tất cả đều phối hợp để mang lại góc nhìn rõ ràng nhất cho chủ nhân có thể tính toán thời gian làm việc, lịch công tác hàng ngày. Tương tự phiên bản Split-Seconds Chronograph Ref. 5370P-011 cùng ra mắt trong bộ sưu tập Grand Complications lần này, Ref. 5270J-001 cũng có khả năng hoạt động liên tục đến 65 giờ nhờ sử dụng bộ máy cơ tự động Calibre CH 29-535 PS Q.

 

THÔNG SỐ KỸ THUẬT

Patek Philippe Minute Repeater Tourbillon Ref. 5303R-001

Vỏ ngoài: Vàng hồng 18k 42mm.

Bộ máy: Máy cơ lên dây cót thủ công Caliber R TO 27 PS; dự trữ năng lượng 48 giờ.

Dây đeo: Da cá sấu màu đen hoàn thiện thủ công tích hợp khóa gập.

 

Patek Philippe Split-Seconds Chronograph Ref. 5370P-011

Vỏ ngoài: Platinum 41mm; khả năng chống nước 30m.

Bộ máy: Máy cơ tự động Calibre CHR 29-525 PS; dự trữ năng lượng 65 giờ.

Dây đeo: Da cá sấu màu xanh dương hoàn thiện thủ công tích hợp khóa gập.

 

Patek Philippe Chronograph Perpetual Calendar

Vỏ ngoài: Vàng 18k 41mm; khả năng chống nước 30m.

Bộ máy: Máy cơ lên dây cót thủ công Calibre CH 29‑535 PS Q; dự trữ năng lượng 65 giờ.

Dây đeo: Da cá sấu màu nâu hoàn thiện thủ công tích hợp khóa gập.


 
Back to top