News

Vacheron Constantin: Kẻ khơi mào cuộc đua Blockchain trong làng chế tác đồng hồ

Khi tiến vào thời đại 4.0, hầu hết mọi lĩnh vực đều áp dụng những kỹ thuật công nghệ cao để hỗ trợ cho sự phát triển, cũng như gia tăng giá trị và ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ cũng không ngoại lệ.

Nov 12, 2020 | By Lương Tôn Bình

Vào năm 2019, Vacheron Constantin từng tuyên bố thương hiệu này đang thử nghiệm tích hợp công nghệ Blockchain thân thiện với môi trường vào bộ sưu tập Les Collectionneurs. Giờ đây, thành công của giai đoạn thử nghiệm ấy đã thúc đẩy Maison mở rộng chứng nhận này cho mọi thiết kế mới của hãng.

Với tôn chỉ luôn đề cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, Vacheron Constantin đã không ngừng cải tiến theo thời gian để đáp ứng kỳ vọng của công chúng. Là một trong những nhà sản xuất đồng hồ đầu tiên thử nghiệm Chứng chỉ kỹ thuật số không thể phá vỡ dựa trên công nghệ Blockchain vào tháng 5 năm 2019, bước tiếp theo của Maison là mở rộng hình thức kiểm soát này trên cho tất cả các bộ sưu tập còn lại.

Louis Ferla – giám đốc điều hành Vacheron Constantin cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể thúc đẩy việc tạo ra một hệ sinh thái mở mới xung quanh công nghệ blockchain, từ đó nâng tầm trải nghiệm thượng lưu cho khách hàng của thương hiệu. Chứng chỉ kỹ thuật số sẽ thay đổi cách mà một vị chủ nhân sở hữu các tài sản có giá trị, cho phép họ theo dõi vòng đời sản phẩm, chia sẻ hoặc chứng minh quyền sở hữu và hưởng lợi từ các dịch vụ kèm theo mỗi chiếc đồng hồ họ sở hữu.”

“Ngoài chứng minh về quyền sở hữu, khách hàng của chúng tôi cũng sẽ được hưởng lợi từ Blockchain với khả năng lưu trữ tất cả thông tin về đồng hồ, bao gồm thông tin kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, chứng nhận và lịch sử sản phẩm. Khách hàng của chúng tôi sẽ được hưởng lợi từ rất nhiều dịch vụ mới, chẳng hạn như bán lại trên Watchfinder và các yêu cầu sửa chữa trực tuyến”.

Blockchain có thể nói là một vũ khí tuyệt vời cho cuộc chiến chống hàng giả. Hệ thống cơ sở dữ liệu này dựa trên thông tin bảo mật bằng phương pháp mã hóa, an toàn hơn rất nhiều so với cách xác thực dựa trên giấy tờ.

Do đó, chúng có thể tạo ra các chứng chỉ xác thực kỹ thuật số có khả năng chống lại hành vi làm giả sản phẩm và theo dõi tình trạng đồng hồ một cách hiệu quả, ngay cả khi thay đổi chủ sở hữu. Chứng chỉ duy nhất được cấp cho một sản phẩm duy nhất và bảo mật những dữ liệu liên quan đến quyền sở hữu, giá trị, tính chất và tính xác thực của mỗi chiếc đồng hồ.

Bên cạnh việc mở rộng chứng nhận Blockchain, Vacheron Constantin cũng thông báo ra mắt The Hour Club – nền tảng quản lý khách hàng kỹ thuật số độc quyền. Thông qua The Hour Club, những tay chơi đồng hồ và chủ sở hữu có thể được trải nghiệm những dịch vụ độc đáo được phát triển riêng cho mình, thậm chí là được mời tham dự các sự kiện do Maison tổ chức. Nền tảng này cũng sẽ đóng vai trò như một phương tiện để truy xuất nguồn gốc và xác thực đồng hồ.


 
Back to top