News

Tudor trở thành đối tác chính thức của World Surf League

Từ Mùa đông 2021 đến năm 2022, Tudor sẽ hợp tác với World Surf League trong hai sự kiện Big Wave huyền thoại của mình, Tudor Nazaré Tow Surfing Challenge do Jogos Santa Casa tổ chức ở Nazaré, Bồ Đào Nha và Quiksilver Jaws Big Wave Challenge do Tudor tổ chức tại Maui, Hawaii.

Dec 17, 2021 | By Lương Tôn Bình

Lướt sóng là môn thể thao mạo hiểm, chỉ một số ít những người thực sự can đảm mới có thể lướt trên những ngọn sóng cao hơn 20m ở Nazaré – một thị trấn chuyên về nghề đánh cá của Bồ Đào Nha, nơi được ghi nhận thường xuyên xuất hiện những con sóng cao nhất thế giới. Đặc biệt, không có nhiều người dám mạo hiểm đến Jaws (Pe’ahi) ở Maui, Hawaii vào bất kỳ thời gian nào trong năm.

Thời gian tổ chức chính thức cho các cuộc thi WSL Big Wave kéo dài từ ngày 15 tháng 11 năm 2021 đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Mỗi cuộc thi sẽ diễn ra vào ngày những đợt sóng cao nhất xuất hiện và ban tổ chức sẽ theo dõi sát sao nguy cơ hình thành các cơn bão, cũng như điều kiện duy trì các cơn sóng hoàn hảo trong phạm vi thi đấu. Sau khi cuộc gọi được thực hiện, các vận động viên sẽ có 72 giờ để di chuyển đến địa điểm tập trung và sẵn sàng tham gia tranh tài.

Để phù hợp với tinh thần #BornToDare mà ban tổ chức đề ra, Tudor sẽ là đối tác chính của sự kiện Nazaré và đối tác hiện tại của sự kiện Jaws.

Giới thiệu về Nazaré

Mười hai năm trước, hầu như không ai trong giới lướt sóng nghe nói về Nazaré – một thị trấn yên tĩnh chuyên về nghề đánh cá ở phía bắc Lisbon. Sau đó vào năm 2010, Garrett McNamarra đã lướt trên một con sóng khổng lồ cao 24m và điều này ngay lập tức khiến Nazaré trở nên nổi tiếng, và vị trí thuận lợi trên đỉnh vách đá của Pháo đài de São Miguel Arcanjo trở thành hình ảnh biểu tượng của môn thể thao mạo hiểm, táo bạo này.

Trước đó, McNamarra được một người bạn chơi lướt ván cùng mách nước và mặc dù hơi nghi ngờ, nhưng ông đã đến thăm địa điểm này. Cấu tạo độc đáo của đáy biển tại Praia de Norte ở Nazaré, với sự kết hợp của lớp cát dày và các khe nứt sâu bên dưới mặt nước chính là nơi chi phối sức mạnh của đại dương, để rồi tạo ra những đợt sóng cao nhất mà con người từng chinh phục. Một số người nói rằng “nếu một con sóng 30m lướt qua, nó sẽ ở Nazaré”. Sức mạnh đáng sợ của những con sóng này khiến Nazaré trở thành một điểm lướt sóng đầy thú vị.

Giới thiệu về Jaws

Khi nói đến bộ môn lướt sóng có mái chèo, Peʻahi hay còn gọi là Jaws được xem là tiêu chuẩn vàng. Pe’ahi trên bờ biển phía Bắc của Maui, Hawaii là nơi làm nên sự nghiệp của một số tên tuổi lớn nhất trong môn thể thao này. Là một trung tâm cho sự phát triển của môn lướt ván và giờ đây còn là đấu trường cho một số môn chèo thuyền hạng nặng.

Điều khiến Jaws trở thành một địa điểm có sóng lớn ngoạn mục chính là độ sâu tại đây, cụ thể là sự thay đổi đột ngột của đáy biển từ rất sâu sang tương đối nông. Trái ngược với Tudor Nazaré Tow Surfing Challenge, các vận động viên lướt sóng tranh tài tại Quiksilver Jaws Big Wave Challenge sẽ thể hiện tài năng của riêng họ theo thể thức thi đấu cá nhân.

Giới thiệu về WSL

Được thành lập vào năm 1976, World Surf League (WSL) là ngôi nhà của những môn lướt sóng tốt nhất thế giới. Có trụ sở chính tại Santa Monica, California, WSL có các văn phòng khu vực ở Bắc Mỹ, Mỹ Latinh, Châu Á Thái Bình Dương và EMEA.

Là một công ty thể thao, truyền thông và giải trí toàn cầu, WSL giám sát các chuyến lưu diễn và thi đấu quốc tế, một bộ phận studio tạo ra hơn 500 giờ nội dung trực tiếp theo yêu cầu, và thông qua công ty liên kết WaveCo. Hàng năm, WSL đã trao vương miện cho các Nhà vô địch lướt ván Thế giới ở các hạng mục dành cho cả nam và nữ. Bộ phận Tours and Competition toàn cầu giám sát và điều hành hơn 180 cuộc thi mỗi năm, gồm Championship Tour, các cấp độ phát triển, bao gồm Challenger, Qualifying and Junior Series v.v…

Ra mắt vào năm 2019, WSL Studios là nhà sản xuất độc lập của các dự án truyền hình không chỉ định, bao gồm phim tài liệu và loạt phim, cung cấp quyền truy cập chưa từng có vào các vận động viên, sự kiện và địa điểm trên khắp thế giới. Các sự kiện và nội dung WSL được phân phối trên truyền hình tuyến tính tại hơn 743 triệu ngôi nhà trên toàn thế giới và trên các nền tảng truyền thông xã hội và kỹ thuật số trên khắp thế giới, bao gồm WorldSurfLeague.com.

WaveCo bao gồm cơ sở Surf Ranch Lemoore và việc sử dụng và cấp phép Kelly Slater Wave System. WSL dành riêng cho việc thay đổi thế giới thông qua sức mạnh truyền cảm hứng của môn lướt sóng bằng cách tạo ra các sự kiện, trải nghiệm và cách kể chuyện chân thực để truyền cảm hứng cho một cộng đồng đang phát triển vì mục tiêu có ích trên toàn cầu.


 
Back to top