News

Bvlgari nhuộm màu cửa hàng flagship bằng hàng vạn chai thuỷ tinh

Tọa lạc tại Shanghai Plaza 66 - một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất và nổi tiếng nhất ở Thượng Hải - thương hiệu trang sức xa xỉ Bvlgari có mặt tiền như sắc xanh quen thuộc của loại ngọc biểu tượng - Emerald.

Dec 18, 2021 | By Lương Tôn Bình

Nguyên liệu chính của mặt tiền “bạc tỷ” này được chế tạo từ đồng thau và các vỏ chai sâm-panh tái chế, vỏ chai bia cũng như các loại chai thủy tinh khác. Lấy cảm hứng từ cửa hàng Bvlgari ở Rome đến kiến ​​trúc Art Deco độc đáo của Thượng Hải, dự án này mang đậm tính sáng tạo và bền vững, nhưng vẫn đi đúng với di sản của cả Bvlgari và Thượng Hải. Bvlgari và MVRDV (chủ thầu) không tiết lộ giá thành hoàn thiện.

Dựa vào chất lượng thành phẩm và nhất là độ hút mắt về đêm của công trình này, ta hoàn toàn có thể biết rằng dẫu được làm từ vật liệu tái chế, nhưng phần mặt tiền xanh này chẳng hề rẻ với Bvlgari.

Những mặt kính xanh ngắt màu trà với khuôn hình giác được làm ra từ hàng vạn chai thuỷ tinh đã qua sử dụng. Trải qua quá trình gia công điệu nghệ, với các công đoạn cán mỏng, ép nóng, mài trơn cùng việc pha trộn theo tỉ lệ cùng với sắc vàng nhạt glitter – vật liệu phản quang thân thiện với môi trường không qua nhuộm xanh đã được lựa chọn để ốp lên các flagship store của thương hiệu kim hoàn lừng danh nước Ý.

Nói thì dễ nhưng để sản xuất được một tấm kính thuỷ tinh xanh lớn với khả năng bắt sáng vào ban đêm không phải chuyện đơn giản. Sau khi thành phẩm, những tấm kính này đã được kiểm định chất lượng ở một nhà máy riêng biệt có trụ sở ở Đức trước khi vận chuyển đến nơi lắp đặt. Chỉ tính thời gian vận chuyển và lắp ráp ở Thượng Hải cũng đã lên tới 5 tuần. Kết quả là một thiết kế phức tạp, với từng lớp từng lớp tham chiếu giữa các nền văn hóa, kiến trúc Art Deco với chất lượng như một món đồ trang sức kết hợp cũng những gì tốt nhất của văn hóa phương Đông và phương Tây. Các đường viền bằng đồng màu vàng kim tạo cho mặt tiền một vẻ ngoài giống như đồ trang sức bằng ngọc bích.

“Sự hợp tác của chúng tôi với Bvlgari đã mang lại một số thử nghiệm vật liệu hấp dẫn”, Jacob van Rijs – Nhà sáng lập MVRDV cho biết. “Đó là niềm đam mê mà chúng tôi chia sẻ với họ, mặc dù trong các lĩnh vực thiết kế khác nhau. Cửa hàng ở Thượng Hải gói gọn giá trị của những thử nghiệm này: được xử lý đúng cách và chi tiết, những chai rượu sâm banh và bia còn sót lại, nếu không sẽ bị vứt bỏ, sẽ trở thành một viên ngọc quý cho thành phố”.


 
Back to top