News

Tin chấn động: Baselworld 2020 chính thức “bị hoãn” đến tháng 1 năm 2021

Sau quyết định huỷ bỏ cuộc triển lãm đồng hồ Watches & Wonders năm 2020 tại Geneva của Fédération de la Haute Horlogerie (FHH) và Tập đoàn Richemont, mọi con mắt đều đổ dồn về Baselworld, và cả thế giới đồng hồ đang chờ đợi quyết định cuối cùng…

Feb 28, 2020 | By Hai Yen Ho

Và sự thật đáng buồn đã xảy ra: Cuộc triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới, Baselworld 2020, chính thức bị hoãn đến tháng 1 năm 2021 (hay nói cách khác là bị huỷ) do dịch viêm phổi cấp Covid-19 lan rộng khắp thế giới. Như vậy, 2020 sẽ là một năm rất đặc biệt đối với ngành đồng hồ, mà chưa ai biết chắc hậu quả sắp tới còn trầm trọng ra sao.

Nhận thức được rủi ro ngày càng tăng của các rủi ro liên quan đến việc đi lại cũng như sức khỏe của cộng đồng đang bị Covid-19 đe dọa, Tập đoàn MCH, phía tổ chức triển lãm đồng hồ Baselworld, đã buộc phải hủy bỏ phiên bản 2020 của sự kiện – để trở thành cái tên tiếp theo trong chuỗi sự kiện bị huỷ như Watches & Wonder 2020 và nhiều sự kiện khác trên toàn cầu. Đây quả là một quyết định đáng buồn, nhưng nói theo cách nào đó, vẫn là hợp lý và cần thiết.

“Vì lý do an toàn sức khỏe theo nguyên tắc phòng ngừa sau lệnh cấm các sự kiện công cộng và tư nhân quy mô lớn do chính quyền liên bang Thụy Sĩ ban hành, chúng tôi xin tuyên bố Baselworld sẽ bị hoãn lại và sẽ diễn ra từ thứ Năm, ngày 28 tháng 1 năm 2021 đến thứ Ba, ngày 2 tháng 2 năm 2021,” thông báo từ phía Baselworld cho biết.

Trái ngược với FHH và Watches & Wonders, Baselworld do một công ty sự kiện tư nhân có tên là MCH Group tổ chức, và hiện công ty đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Phản ứng tiêu cực không chỉ đến từ những người tham dự mà còn là các thương hiệu triển lãm, mà nhiều cái tên trong số đó đã huỷ việc tham gia vào các phiên bản trước như Swatch Group, Seiko hoặc Breitling.

Năm nay, do mối đe dọa của Covid-19, các thương hiệu như Bvlgari hay Citizen/Bulova cũng tuyên bố hủy tham gia. Như vậy, chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi MCH thông báo Baselworld 2020 bị hủy – mặc dù nhà tổ chức đã ra thông báo vào ngày 20 tháng 2 rằng sự kiện “vẫn duy trì thời gian biểu theo kế hoạch, và các đội ngũ vẫn đang tiếp tục chuẩn bị cho sự kiện này diễn ra như dự kiến ​​vào ngày 30 tháng 4 năm 2020.” Tuy nhiên, đây không phải là quyết định của riêng MCH Group, mà chính là nguyên tắc phòng ngừa mà hầu hết các sự kiện ở Thụy Sĩ sẽ phải tuân theo.

Theo thông tin từ Monochrome Watches 

 
Back to top