News

Seiko phối hợp cùng NTK Enzo Ferrari, ra mắt 6 phiên bản đồng hồ cao cấp

Đêm 23/7 vừa qua, thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản Seiko vừa tổ chức sự kiện đặc biệt tại Glass House Studio, Park Nai Lert, Bangkok, Thái Lan. Dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Quản lý Seiko Thái Lan Katsumi Kubota, đêm tiệc đánh dấu màn ra mắt của 6 mẫu đồng hồ mới nhất thuộc dòng Seiko Propex LX.

Jul 24, 2019 | By Hai Yen Ho

Không chỉ định hình ở phân khúc tầm trung, mới đây, Seiko đã nâng tầm xa xỉ của thương hiệu khi ra mắt bộ sưu tập Seiko Propex LX Line. Đây là dòng sản phẩm có 3 series bao gồm 6 mẫu khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách sống. Trong đó, Land Series được thiết kế để sử dụng trên mặt đất, Sea Series là dòng sản phẩm đặc dụng dưới nước, và Sky Series được tạo nên để dành cho phi công và những ai yêu cuộc sống xê dịch.

Propex LX là dòng sản phẩm đặc biệt được Seiko phối hợp thực hiện cùng ông Ken Okuyama, nhà thiết kế của thương hiệu xe hơi thể thao đẳng cấp thế giới Enzo Ferrari. Với kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế xe hơi cùng nhiều sản phẩm cao cấp khác, Ken Okuyama đã đưa vẻ đẹp sống động, giàu năng lượng vào dòng Prospex LX.

Prospex LX được trưng bày tại sự kiện ra mắt

“Đích đến của tôi là tận dụng di sản độc đáo mà Seiko đã tạo dựng trong dòng đồng hồ thể thao suốt nhiều thập kỷ qua, để làm chúng sống lại trong những thiết kế vừa hòa hợp, giản đơn, song vẫn đầy năng lượng và tạo ấn tượng mạnh. Prospex LX chính là những cỗ máy Seiko đích thực với cảm giác đương đại xuyên suốt,” ông Ken Okuyama cho biết.

Nhà thiết kế Ken Okuyama từ Enzo Ferrari

Tên của dòng sản phẩm, “LX” được lấy cảm hứng từ chữ “Lux” trong tiếng Latin, có nghĩa là “ánh sáng”, gợi nhắc lại cách thức ánh sáng phản chiếu trên bề mặt phẳng và trải dài của đồng hồ.

Bên cạnh vẻ bề ngoài và ý nghĩa độc đáo, dòng đồng hồ còn được tích hợp công nghệ độc đáo mang tên Spring Drive. Công nghệ này mang đến độ chính xác cao hơn mà không chiếc đồng hồ cơ nào sánh được, vốn được sử dụng trong các phiên bản đồng hồ cao cấp nhất của Seiko là Grand Seiko. Nhờ đó, Seiko Prospex LX Line phô diễn sự cộng hưởng hoàn hảo giữa khả năng đo thời gian chuẩn xác cùng vẻ ngoài sang trọng nhưng vẫn rất thể thao.

PROSPEX LX LAND Series

Được thiết kế để sử dụng trên đất liền cho những người có mong muốn phiêu lưu, Land Series bao gồm hai thiết kế: SNR025 và Black Series SNR027. Vẻ độc đáo của khung bezel được lấy cảm hứng từ la bàn với các hướng được chạm khắc và chức năng GMT giúp người đeo có thể xem múi giờ của một quốc gia khác. Cỗ máy thời gian vận hành nhờ bộ máy cơ Spring Drive GMT caliber 5R66, với khả năng dự trữ năng lượng trong vòng 72 giờ và độ lệch ±1 giây mỗi ngày.

PROSPEX LX SEA Series

Sở hữu bộ vỏ và cơ chế máy móc phù hợp với những dịp lặn biển, Sea Series có độ dày 15,7mm và khả năng chống nước 300m. Khác với MM300, bộ sưu tập này đưa núm vặn về vị trí đánh dấu hướng 4 giờ để tôn vinh các thiết kế nguyên bản trong các thế hệ 6215-7000, nhưng đã được cải tiến thành các bộ sưu tập Marinemaster 300m. Đồng hồ chứa bộ máy cơ Spring Drive GMT caliber 5R65 với mức dự trữ năng lượng 72 giờ và độ lệch ±1 giây mỗi ngày.

PROSPEX LX SKY Series

Bộ đôi đồng hồ được thiết kế dành riêng cho phi công và những người có đam mê khám phá thế giới qua nhiều múi giờ khác nhau bao gồm SNR033 và SNR035. Với khả năng hiển thị nhiều thời điểm khác nhau trên khung viền, cửa sổ và vỏ ngoài, đồng hồ có thể hiển thị múi giờ GMT và múi giờ thứ ba, phù hợp với lịch trình của những người yêu thích lối sống xê dịch. Đồng hồ chứa bộ máy cơ Spring Drive GMT caliber 5R66 với mức dự trữ năng lượng 72 giờ và độ lệch ±1 giây mỗi ngày. Đồng hồ có đường kính 44,8mm và độ dày 14,7mm, được đánh bóng hoàn thiện với mức độ tinh tế và sang trọng đặc trưng của Seiko.

Ngoài ra, 3 series này cũng có thêm phiên bản màu đen, càng làm tăng thêm ấn tượng bề ngoài của cả dòng sản phẩm LX.


 
Back to top