News

Rolex, Patek Philippe và Richard Mille – Những chiếc đồng hồ của cầu thủ Liverpool

Sau 30 năm đằng đẵng chờ đợi, rốt cuộc thì Liverpool cũng trở thành nhà vô địch Premier League, giành được danh hiệu với kỷ lục khi đăng quang trước 7 vòng đấu.

Jul 19, 2020 | By Hai Yen Ho

Thành thật mà nói, thành tích này là một sự hủy diệt. Đội quân của ông Jürgen Klopp đã thắng 26 trong số 27 trận đấu từ tháng 8 đến 28 tháng 2 và không thua trên sân nhà trong ba năm. Giờ đây họ là nhà vô địch nước Anh, châu Âu và thế giới. Và đó là thành tích trên sân cỏ, còn trên cổ tay các cầu thủ, cuộc đua đồng hồ xa xỉ cũng không kém phần kịch tính.

Bậc thầy chiến lược – Jürgen Klopp

Đồng hồ IWC Aquatimer Perpetual Calendar Digital Date-Month Edition “50 Years Aquatimer”

Thông thường khi một đội bóng đạt thành tích cao, sự phẫn nộ của những người hâm mộ từ đối thủ sẽ biến thành thù địch. Nhưng không ai có thể không thích Klopp. Huấn luyện viên người Đức lôi cuốn với nụ cười hết cỡ đã cách mạng hóa Premier League với thứ “bóng đá hạng nặng” của anh, đặc trưng bởi lối tấn công toàn diện và phong cách cực kỳ ấn tượng.

Đồng hồ IWC Aquatimer Perpetual Calendar Digital Date-Month Edition “50 Years Aquatimer”.

Luôn hào hứng và hết mình, Klopp không phải là mẫu đàn ông của những tứ mỏng manh và tinh tế, vì vậy anh rất vui khi đeo chiếc đồng hồ ngoại cỡ này. Vỏ 49mm của IWC Aquatimer này chứa đựng bộ máy với nhiều cơ chế bao gồm lịch vạn niên trong đó hiển thị ngày, tháng và năm nhuận theo kiểu kỹ thuật số. Được làm từ hợp kim Ceratanium của IWC (một sự kết hợp đặc biệt của titan và gốm), chỉ có 50 mẫu trong số này được sản xuất. Giá trị hiếm có này khá phù hợp với một thiên tài đầy ma thuật như Klopp.

Thủ môn – Adrián

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116503

Thủ môn người Brazil đã chứng minh mình là bản nâng cấp lớn so với Loris Karius, người có những sai lầm ngớ ngẩn trong trận Chung kết Champions League 2018 khiến Real Madrid có được danh hiệu vô địch. Adrián tuyệt vời hơn trong tất cả các mặt, là nền tảng vững chắc cho hàng phòng ngự và tuyến dưới của Liverpool.

Rolex Cosmograph Daytona 116503.

Thủ môn tài năng tỏa sáng với một trong những chiếc Daytonas rực rỡ có mặt số màu đen được làm nổi bật bởi viền vàng và dây đeo tay hai tông màu. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi Adrián chính là kiểu thủ môn có thể tạo ra các chuẩn mực và không ngại ăn mừng khi đạt mục tiêu.

Hậu vệ – Virgil van Dijk

Đồng hồ Patek Philippe Aquanaut 5168G

Virgil van Dijk (phải)

Về thứ hai sau Lionel Messi ở giải Quả bóng Vàng 2019, van Dijk đã trở thành trung vệ ngôi sao. Thoải mái với bóng và to lớn như một ngôi nhà, cầu thủ người Hà Lan cũng vô cùng nhanh nhẹn – anh được ghi nhận là cầu thủ nhanh nhất ở Champions League mùa trước.

Patek Philippe Aquanaut 5168 (RRP $ 51,600)

Và để cho phù hợp, anh đeo một chiếc đồng hồ thể thao hàng đầu kết hợp giữa sự năng động và thanh lịch. Nằm trong vỏ bằng vàng trắng 18k, các chi tiết nổi bật trrong hóa thân mới nhất của Aquanaut là mặt số được chạm nổi tinh xảo mang lại ấn tượng như một quả lựu đạn siêu sang trọng. Những vẻ ngoài kỳ dị này được làm cho đặc biệt hơn nữa bởi màu xanh kaki làm chệch hướng sự chú ý khỏi mức giá cao ngất ngưởng.

Hậu vệ cánh – Trent Alexander-Arnold

Đồng hồ Rolex Cosmograph Daytona 116518LN

Hậu vệ trẻ người Anh đang xác định lại vai trò hậu vệ cánh với tầm nhìn tấn công và khả năng đá chân phải tài tình. Mùa này anh đã ghi 12 bàn thắng, bằng với kỷ lục của mình tại Premier League khi hỗ trợ ghi bàn. Và điều thú vị nhất là gì? Anh vẫn chỉ mới 21 tuổi.

Alexander-Arnold luôn biết cách chọn một chiếc đồng hồ cũng như một đường chuyền phòng thủ. Cosmograph Daytona này là một cách tiếp cận hiện đại của bộ máy đồng hồ bấm giờ, với phối màu đen – vàng có độ tương phản cao và sự pha trộn của các vật liệu bao gồm vàng và cao su. Dây đeo Oysterflex – vật liệu siêu cao cấp của Rolex từ cao su – mang đến một chiếc đồng hồ vừa thể thao vừa sang trọng.

Tiền vệ trung tâm – Striginio Wijnaldum

Đồng hồ Richard Mille RM 011 White Ghost

Thường bị lu mờ bởi những người đồng đội hào nhoáng của mình, cầu thủ người Hà Lan đã chứng tỏ mình là một trụ cột không thể thiếu trong cỗ máy Liverpool, và tại thời điểm này anh đã xuất hiện ở nhiều giải đấu cho Quỷ đỏ hơn bất kỳ tiền vệ nào khác. Phải nhắc đến những điểm nhấn quan trọng của anh như cú đúp với Barcelona trong trận bán kết Champions League năm ngoái – Wijnaldum là một trong những cầu thủ đáng tin cậy nhất của Klopp trên sân.

Mặc dù ít nổi bật trên sân cỏ, đồng hồ của cầu chàng tiền vệ người Hà Lan lại ghi dấu ấn thực sự với sự lựa chọn đồng hồ. Richard Mille chuyên kết hợp các vật liệu công nghệ cao, và tác phẩm này còn hiếm có hơn nữa: nó chỉ được sản xuất giới hạn trong 30 chiếc.

Vỏ được làm từ gốm TZP chống trầy xước được làm nhám cho lớp sơn mờ trong khi phần trung tâm, núm vặn và nút bấm được chế tạo từ carbon NTPT® (Công nghệ North Thin Ply) thường được sử dụng trong hàng không vũ trụ và xe đua Công thức 1. Và tag giá của nó cũng không tầm thường chút nào: 160.000 USD.

Cỗ máy ghi bàn – Mo Salah

Đồng hồ Urwerk UR-105 CT

Mo Salah

Chỉ có hai cầu thủ, Alan Shearer và Thierry Henry, đã từng giành giải thưởng Chiếc giày vàng Premier League trong ba mùa liên tiếp. Bạn có nghĩ Mo Salah sẽ làm điều tương tự ? Cầu thủ người Ai Cập này vẫn tiếp tục tỏa sáng, và là cầu thủ đầu tiên của Liverpool kể từ khi Michael Owen ghi 20 bàn thắng trong ba mùa liên tiếp.

Nói cách khác, Salah là một tài năng hiếm có, và đồng hồ của anh từ nhà sản xuất đồng hồ độc lập có trụ sở tại Geneva, Urwerk, cũng không là ngoại lệ. Geneve UR-105 CT được cho là lấy cảm hứng từ kiến ​​trúc Art Deco của New York. Tuy nhiên bạn cũng đừng lo lắng nếu không thể thấy sự tương đồng giữa chúng.

Urwerk Geneve UR-105 CT

Thoạt nhìn, đó là một chiếc đồng hồ không đặc biệt lắm cho đến khi bạn trượt mở vỏ trước để lộ bộ máy openwork bên trong. Đó chắc chắn là một lựa chọn không phải ai cũng dám thử.

Anh hùng thầm lặng – Roberto Firmino

Đồng hồ HYT H0

Ảnh của Chloe Knott – Hình ảnh Danehouse / Getty

Thật khó để định nghĩa Roberto Firmino. Anh là một tiền đạo trung tâm, người chỉ ghi được một số bàn thắng vừa phải tuy rằng đang chơi cho một đội bóng hàng đầu. Tuy nhiên, anh ấy đã chứng tỏ mình là yếu tố vô giá đối với Liverpool vì khả năng bấm bóng, giữ bóng và đan xen các cuộc tấn công. Bạn có thể gọi chàng trai Brazil này là chim mồi? Cũng không chính xác. Anh ta chỉ là Bobby Firmino, một người chơi có ảnh hưởng đến trận bóng theo cách độc đáo của riêng mình.

Và quan trọng hơn cả, anh đeo một chiếc đồng hồ vô cùng đặc sắc. HYT là thương hiệu tiên phong sử dụng các ống chứa đầy chất lỏng để chỉ thời gian. HYT H0 chứa một bộ máy lên dây cót thủ công có hai ống chứa đầy các chất lỏng màu khác nhau được điều khiển thông qua một piston cơ học. Đó là một thiết kế đơn giản, trên giấy, không có quá nhiều ý nghĩa. Nhưng giống như Firmino, nó thực sự thu hút.

Vincent Pham

 
Back to top