News

Rolex: Đối tác độc quyền tại triển lãm La Biennale di Venezia 2021

Rolex chính thức trở thành đối tác độc quyền độc quyền trong sự kiện Triển lãm Kiến Trúc Quốc tế La Biennale di Venezia lần thứ 17 – tính cho đến này, đây là lần thứ tư hãng đã hợp kể từ năm 2014.

Jun 10, 2021 | By Lương Tôn Bình

First look at Rolex and 17th International Architecture Exhibition

Rolex La Biennale di Venezia 2021

Qua nhiều thập kỷ, Rolex đã có những đóng góp lâu dài cho văn hóa và nghệ thuật bằng việc hỗ trợ của các nghệ sĩ và tổ chức văn hóa, nghệ thuật. Là một phần trong cam kết không ngừng đổi mới, tiến bộ công nghệ, không gian sống. Hãng Rolex đã trở thành đối tác độc quyền tại Triển lãm Kiến trúc Quốc tế – La Biennale di Venezia được tổ chức từ ngày 22 tháng 5 đến 21 tháng 11 tại Venice.

Trong triển lãm Kiến trúc Quốc tế lần thứ 17, Giám tuyển Hashim Sarkis đã đặt ra câu hỏi: “làm thế nào để chúng ta có thể hòa hợp với nhau?” – How will we live together?. Ông kêu gọi các kiến trúc sư hãy tưởng tượng và cùng tạo ra không gian mới – chống lại những khủng hoảng hiện tại.

La Biennale di Venezia 2021

Arnaud Boetsch, Giám đốc Truyền thông & Hình ảnh của hãng đồng hồ cao cấp cho biết: “Rolex từ lâu đã luôn tôn sùng sự đổi mới ý tưởng sáng tạo cũng như sự tài hoa, khéo léo của con người”. Hãng đồng hồ tham gia sự kiện triển lãm kiến trúc La Biennale di Venezia, như một cách thể hiện trong việc tiếp cận tư tưởng mới của công ty.

Rolex luôn tâm niệm chia sẻ kiến thức vì lợi ích của thế hệ tương lai: trong lĩnh vực sản xuất đồng hồ, cũng như bảo trợ nghệ thuật và văn hóa, kiến trúc. Chương trình ‘Sáng tạo nghệ thuật” được thực hiện trong nhiều thập kỉ qua nhằm ươm mầm các nghệ sĩ trẻ trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Rolex Pavilion

Rolex Pavilion tại Giardini – không gian được lấy cảm hứng thiết kế dựa theo phong cách của một chiếc đồng hồ cao cấp. Dự án Rolex Pavilion được bà Mariam Kamara lên ý tưởng – bà là một nhà kiến trúc sư người Niger, và cùng cố vấn người Anh gốc Ghana nổi tiếng, David Adjaye.

Trong một dự án đầu tư vào tương lai của ngành kiến trúc và bồi dưỡng tài năng trẻ của hãng đồng hồ, Kamara đã trình bày một tác phẩm sắp đặt tuyệt vời tại Arsenale với sự kết hợp giữa nghệ thuật và vật liệu bền vững. Tác phẩm sau đó đã được xây dựng tại trụ sở Rolex Italia trung tâm của Milan – với sự nhấn mạnh sự kết nối giữa quá khứ và hiện tại.

Rolex và kiến trúc

Rob's Rolex Chronicle : Japanese Architect Kengo Kuma Designs Rolex Office Building in Dallas, Texas

Rolex Dallas. Texas

Trong nhiều năm qua, Rolex đã tiếp thu những ý tưởng sáng tạo từ những kiến trúc sư hàng đầu thế giới, Hai trong số những dự án gần đây nhất, hãng đồng hồ cao cấp đã áp dụng những tiêu chuẩn mới như yếu tố bền vững, ví dụ Rolex tại Dallas, Texas, bởi kiến trúc sưu Kengo Kuma và dự án tại New York, Hoa Kỳ, do kiến trúc sư David Chipperfield – người đã từng hợp tác trong dự án Architecture Biennale năm 2012.

Ngoài ra còn hãng đồng hồ cao cấp đã có từng hợp tác với nhiều kiến trúc sư trong xây dựng và cải tạo văn phòng Rolex trên toàn thế giới: Lititz Watch Technicum, Pennsylvania, Hoa kì với ông Michael Graves; tòa nhà Tokyo do Fumihiko Maki; Trung tâm đạo tạo EPFL ở Lausanne, Thụy Sĩ do Ryue Nishizawa và Kazuyo Sejima.

KENGO KUMA IS INTERESTED IN BLURRING THE BOUNDARIES BETWEEN INTERIORS AND EXTERIORS AND HAS TAKEN GREAT CARE TO CREATE IN-BETWEEN SPACES AND VERANDAS IN HIS BUILDING FOR ROLEX IN DALLAS.© Rolex/©Courtesy of Kengo Kuma and Associates

Rolex in Dallas

Cũng như những công trình kiến trúc vĩ đại được tạo ra bởi những kiến trúc sư có tầm nhìn, những người thợ đồng hồ có tầm nhìn tạo ra những chiếc đồng hồ vượt qua những tiêu chuẩn cao nhất về độ chính xác. Rolex từ lâu đã thừa nhận mối liên hệ giữa hai lĩnh vực này, bắt nguồn từ sức mạnh tư duy đổi mới và sự sáng tạo ở cấp độ cao nhất.


 
Back to top