News

Richard Mille giới thiệu mẫu đồng hồ mới với dây đeo Carbon TPT

Vốn nổi danh với những cách tiếp cận “điên rồ” trong việc chế tác các cỗ máy thời gian, Richard Mille tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong sử dụng vật liệu khi cho ra đời kiểu dây đeo mới được làm từ Carbon TPT.

Apr 22, 2019 | By Hai Yen Ho

Dưới sự hỗ trợ từ Cécile Guenat, người phụ trách mảng đồng hồ nữ và cũng là con gái của nhà đồng sáng lập Richard Mille, Dominique Guenat, Richard Mille gần đây liên tục cho ra mắt các tạo phẩm ấn tượng hướng đến hình ảnh người phụ nữ hiện đại. Tiếp nối bộ máy tourbillon tự sản xuất bên trong chiếc RM71-01 Automatic Tourbillon Talisman năm ngoái và bộ sưu tập Bonbon tại SIHH 2019, RM 07-01 tiếp tục chứng tỏ tinh thần avant garde của thương hiệu khi sở hữu phần vỏ độc đáo từ Carbon TPT.

Từ trước đến nay, có thể nói mọi dây đeo đến từ Richard Mille đều được làm từ vàng. Tuy nhiên, trong các phiên bản RM 07-01 lần này, Richard Mille tiếp tục có một bước tiến mới mẻ trong khám phá chất liệu, để đưa vào một bộ phận không kém phần quan trọng trong một chiếc đồng hồ: dây đeo.

Cấu trúc đặc biệt ấn tượng của dây đeo RM 07-01 đến từ thiết kế kiểu khung xương, kết hợp giữa titanium cấp độ 5 với nhiều khung được làm từ carbon TPT, được gia cố bởi loạt đinh đặc trưng đến từ Richard Mille, mà theo thông báo chính thức từ thương hiệu, con số đinh gia cố lên đến 44 chiếc. Tổng cộng, những người thợ đồng hồ đến từ Richard Mille phải mất đến 13 tháng để phát triển, hoàn thiện dây đeo độc đáo này.

Hợp thành từ 200 bộ phận khác nhau, dây đeo mới này sở hữu cơ cấu kỹ thuật đặc biệt, mà theo diễn giải từ thương hiệu chính là “sự mềm mỏng trong cứng rắn cùng cực” dành cho cổ tay của người đeo, trong khi vẫn mang đến ấn tượng bề ngoài rất mượt mà, xuyên suốt từ vỏ đồng hồ tonneau cho đến phần dây đeo. Tổng trọng lượng của đồng hồ chỉ dừng lại ở mức 29 gram.

Dây đeo được làm từ cùng loại chất liệu vỏ vốn rất được ưa chuộng của thương hiệu, là hỗn hợp carbon bao gồm các lớp sợi carbon xen nhựa. Mỗi lớp sợi carbon được căn chỉnh ở độ lệch 45 độ so với lớp trước, tạo cho đồng hồ độ cứng cũng như hoa văn riêng biệt.

Trong khi dây đeo mới của chiếc RM 07-01 là kiểu dây đầu tiên được làm từ hỗn hợp carbon, đây lại không phải là dây đeo kim loại đầu tiên đến từ Richard Mille. Trước đó, thương hiệu từng ra mắt nhiều kiểu dây đeo vàng khác nhau cho chiếc RM 07-01 và 037 RM, cũng như dây đeo bằng titan cho RM 011 Felipe Massa. Song nhìn chung, việc ra mắt đồng hồ có dây đeo kim loại đã là một hành động đi ngược với quy chuẩn thông thường từ nhà Richard Mille.

Giá khởi điểm cho mỗi chiếc đồng hồ nữ RM 07-01 kèm dây đeo Carbon TPT là 275.000 USD. Mẫu đồng hồ sẽ chính thức được bày bán từ tháng 4 năm 2019.


 
Back to top