News

Omega giới thiệu Omega de Ville Trésor phiên bản kỷ niệm 125 năm

Nổi bật và ấn tượng, phiên bản kỷ niệm 125 năm màu đỏ burgundy của De Ville Trésor được lấy cảm hứng từ một bộ máy cũ nhưng vô cùng quan trọng trong lịch sử Omega.

Jan 28, 2019 | By Hai Yen Ho

Xét về khía cạnh là mẫu đồng hồ nam, không thể phủ nhận vẻ tinh tế và thanh lịch đến từ De Ville Trésor. Tuy nhiên, đây không phải là đặc tính duy nhất của tuyệt tác đẹp đẽ này. Trên thực tế, chiếc đồng hồ được tạo ra để kỷ niệm 125 năm bộ máy 19 ligne (đơn vị đo độ dài xưa của Pháp), một sáng tạo đã thay đổi lịch sử của Omega mãi mãi.

Trước hết, bộ máy này đã mang đến cái tên cho thương hiệu Omega. Được anh em nhà Brandt phát triển, bộ máy được xem như một thành tựu mang tính cách mạng đến mức được đặt tên là “Omega” (sự phát triển cuối cùng). Danh tiếng của bộ máy Omega nhanh chóng lan rộng khắp thế giới, và trở thành biểu tượng cho xưởng sản xuất do cha họ sáng lập năm 1848. Sau đó, hai anh em chính thức đổi tên công ty thành Omega năm 1903.

Bộ máy 19 ligne danh tiếng

Đọc thêm: Đồng hồ cổ cho quý ông hiện đại: Omega de Ville Prestige

Giờ đây, bộ máy 19 ligne đã có màn tái xuất ấn tượng sau 125 năm. Mặc dù giữ lại nguyên núm vặn lên dây cót của những năm 1820, đây chính là bộ máy đầu tiên đã cải thiện đáng kể hệ thống lên dây cót. Bên cạnh đó, bộ máy cũng được đánh giá cao về độ chính xác vượt trội so với nhiều bộ máy đồng hồ khác.

Quan trọng hơn, đây chính là bộ máy Thụy Sĩ đầu tiên được sản xuất ở quy mô công nghiệp với quy trình dành riêng cho các thành phần khác nhau; việc công nghiệp hóa cũng cho phép tất cả các bộ phận có thể được hoán đổi cho nhau. Những điều này đã góp phần vào sự phát triển nhanh chóng của công ty Omega, để trở thành nhà sản xuất đồng hồ lớn nhất thế giới đầu thế kỷ 20.

Dù bị ngừng sản xuất vào năm 1923, bộ máy này giờ đây được Omega “hồi sinh” nhân kỷ niệm 125 năm sáng chế, sử dụng các thành phần nguyên bản được cất giữ an toàn trong kho của Bảo tàng Omega tại Bienne để tạo nên 19 bộ máy hoàn toàn mới.

Bên cạnh đó, các tín đồ đồng hồ cũng có thể chạm tay vào phiên bản kỷ niệm 125 năm De Ville Trésor với Master Chronometer 8929, bộ máy Master Chronometer thủ công đầu tiên do Omega chế tạo. Nắp lưng đồng hồ được làm từ vàng 18k khảm men đỏ, xung quanh là đường viền trang trí hình xoáy có tên gọi là damaskeening.

Nắp lưng đồng hồ Omega de Ville Trésor

Omega de Ville Trésor phiên bản kỷ niệm 125 năm đi kèm vỏ bằng vàng gold 18k 40mm và mặt số khảm men đỏ – dấu ấn đầu tiên được Omega tạo nên trong một mẫu đồng hồ.


 
Back to top