News

Nautilus 5711/1A-014 hiếm đến mức con trai chủ tịch Patek Philippe cũng không thể sở hữu

Khi xuất hiện trong danh sách những vật phẩm vừa được nhà đấu giá Antiquorum công bố, thông tin về chiếc Patek Philippe Nautilus 5711/1A-014 mặt số xanh ô liu đã khiến không ít tay chơi sửng sốt.

Jul 20, 2021 | By Lương Tôn Bình

Chưa nhắc đến mức giá tăng cao đến mức không tưởng so với giá niêm yết chỉ 34.893 USD từ Patek Philippe, chiếc đồng hồ đặc biệt này thậm chí còn kèm ghi chú rằng: vẫn còn nguyên vẹn trong túi bảo quản và hộp niêm phong khi xuất xưởng.

Đó là một điều khá bất ngờ, vì vào năm 2017 Patek Philippe đã yêu cầu các nhà bán lẻ, cũng như các trung tâm phân phối ủy quyền phải tiêu hủy các bao bì niêm phong này nhằm hạn chế tối đa việc đồng hồ bị mua đi bán lại trên thị trường xám. Tuy nhiên, sai sót trên là điều không thể tránh khỏi.

Phóng viên tờ Telegraph đã liên hệ với Chủ tịch Patek Philippe Thierry Stern để tìm hiểu về sự việc này. Liên quan tới sự xuất hiện của chiếc đồng hồ còn nguyên hộp niêm phong, ông Thierry Stern khẳng định: “Chúng tôi đã cố gắng hạn chế việc bán đồng hồ cho những người mua với mục đích mua đi bán lại như thế này, nhưng điều này thực sự rất khó.”

Cũng trong buổi phỏng vấn, ông Stern cho biết Patek Philippe đã lường trước được việc ngừng sản xuất mẫu Nautilus 5711/1A-010 mặt số xanh dương sẽ khiến không ít tay chơi nuối tiếc, đồng thời qua đó càng thúc đẩy nhu cầu của họ với phiên bản mặt số xanh ô liu tăng mạnh.

Về tổng thể, phiên bản Nautilus mới mang mã hiệu 5711/1A-014 vẫn khéo léo duy trì những đường nét mang tính biểu tượng của bộ sưu tập đồng hồ thể thao danh tiếng của thương hiệu hàng đầu Thụy Sĩ như chiếc vỏ thép có đường kính 40mm x 8,3mm, dây đeo bằng thép đánh bóng liền lạc với vỏ, cọc số cùng các kim dạng baton phủ dạ quang. Tuy nhiên, mặt số màu xanh dương quen thuộc năm nào đã được thay thế bằng sắc xanh ô liu đầy ấn tượng. Không chỉ tạo hiệu ứng mạnh mẽ về mặt thị giác, mà tông màu này còn gợi lên cảm giác xưa cũ, cổ điển rất thú vị.

“Một số người nói rằng quyết định ngừng sản xuất mẫu đồng hồ biểu tượng Nautilus 5711/1A-010 mặt số màu xanh dương là một sai lầm, nhưng với chúng tôi thì đây là điều cần thiết”, vị CEO của Patek Philippe khẳng định. “Chúng tôi không muốn tung ra thị trường quá nhiều, bởi việc đó sẽ làm giảm giá trị của một chiếc đồng hồ và điều này thì hoàn toàn không tốt cho các nhà sưu tầm. Một vấn đề rủi ro khác là nó sẽ khiến thương hiệu của bạn bị ‘gắn chết’ với một dòng sản phẩm duy nhất và đó là điều chúng tôi hoàn toàn không muốn.”

Qua động thái công bố phiên bản mới, Patek Philippe đã tạo nên một sự bất ngờ không nhỏ trong cộng đồng những người đam mê đồng hồ Thụy Sĩ nói chung và tín đồ yêu thích dòng Nautilus nói riêng. Vì kể từ khi phát đi thông báo ngừng sản xuất mẫu Nautilus Ref. 5711/1A-010 mặt số xanh trứ danh vào đầu tháng 1 qua, các tay chơi đã rất tiếc nuối vì họ cho rằng sẽ không còn được chứng kiến, hoặc có cơ hội sở hữu chiếc đồng hồ biểu tượng này nữa.

Là một trong những dòng đồng hồ Sports Luxe nguyên bản được thiết kế bởi nhà chế tác đồng hồ huyền thoại Gerald Genta từ những năm 1970, Nautilus đã đạt thành công ngoài sức mong đợi trong Thế kỷ 21, đồng thời trở thành một tượng đài bất diệt trong lòng các nhà sưu tầm đồng hồ nói riêng và những người đam mê, am hiểu đồng hồ xa xỉ nói chung vì kiểu dáng nam tính, thể thao, cũng như sự sang trọng của chiếc đồng hồ này đã tạo nên dấu ấn khó phai khi xuất hiện trên cổ tay của giới thượng lưu và những nhân vật danh tiếng thế giới.

Tuy nhiên, ông Stern cũng cho biết thêm, việc ngừng sản xuất chỉ áp dụng với các phiên bản Nautilus 5711/1A-010 mặt xanh dương, chứ không phải với toàn bộ dòng Nautilus. Để an ủi những nhà sưu tầm đang gặp khó khăn trong việc săn lùng một chiếc Nautilus, ông Stern cho biết bản thân ông thậm chí cũng không thể mua một chiếc Nautilus 5711 xanh oliu để tặng cho con trai mình.

“Con trai tôi đã từng hỏi rằng “Liệu con có thể sở hữu một chiếc 5711/1A-014 không?” và câu trả lời của tôi là “Không”. Theo góc nhìn tích cực, chính sự khan hiếm đó càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của những chiếc Patek Philippe Nautilus huyền thoại”, ông Stern chia sẻ.

Có thể nói rằng, sau khi khai tử Ref. 5711/1A-010 vào tháng một vừa qua, thì Patek Philippe Nautilus Ref. 5711/1A-014 chính là sự thay thế hết sức quan trọng cho bộ sưu tập Nautilus của Patek Philippe.


 
Back to top