News

Một năm ảm đạm của Baselworld: Citizen và Bulova tiếp tục rút lui vì dịch Corona

Xu hướng rời khỏi Baselworld 2020 vẫn tiếp tục đến ngày 24/2 vừa qua, khi “gã khổng lồ” Nhật Bản là Citizen tuyên bố là cả Citizen cùng thương hiệu Bulova trực thuộc sẽ không tham gia vào triển lãm.

Feb 25, 2020 | By Hai Yen Ho

Trong tuyên bố chính thức, Citizen cho biết mối đe dọa ngày càng tăng của dịch Corona là lý do chính đằng sau quyết định đột ngột này.

Vào tháng 11 năm ngoái, Tập đoàn Citizen từng cam kết sẽ tham gia Baselworld 2020 trong bối cảnh nhiều thương hiệu lớn khác bắt đầu rút khỏi lịch trình của sự kiện. Tuyên bố mới này cũng đồng nghĩa với không có thương hiệu Big Three nào của Nhật Bản (Citizen, Seiko và Casio) sẽ xuất hiện trong khuôn khổ triển lãm đồng hồ lớn nhất thế giới.

Gần đây, hãng kim hoàn nổi danh đất Ý là Bvlgari cũng khiến giới chơi đồng hồ bất ngờ khi tuyên bố sẽ không tham gia vào sự kiện. Bên cạnh Rolex, Patek Philippe và Chopard, Bvlgari được xem là một trong bốn nhà triển lãm trọng yếu tại Baselworld được tổ chức thường niên. Sự ra đi của Bvlgari chính là mất mát rất lớn với sự kiện.

Trước diễn biến mới này, một vài đơn vị truyền thông đã có dịp trao đổi cùng đại diện của các thương hiệu khác như Frederique Constant và Alpina, cả hai đều tuyên bố sẽ tiếp tục gắn bó cùng triển lãm Baselworld 2020.

Tin tốt là cả Bvlgari, Citizen và Bulova đều cam kết sẽ trở lại Baselworld vào năm 2021. Tuy sự vắng mặt của Citizen sẽ là một thay đổi lớn cho Baselworld 2020, ban quản lý chương trình vẫn cho biết sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra theo kế hoạch, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 30/4 đến ngày 5/5 tại Basel, Thụy Sĩ.

WOW Vietnam sẽ tiếp tục cập nhật tình hình mới nhất về triển lãm đến bạn đọc.


 
Back to top