Lần đầu tiên tại Việt Nam: Tudor tái hiện lịch sử thương hiệu, ra mắt BST mới từ Baselworld
Vào ngày 02/12/2019, Tudor sẽ đưa giới yêu đồng hồ tại Việt Nam vào đêm tiệc tái hiện lịch sử thương hiệu và màn trình diễn bộ sưu tập mới nhất vừa ra mắt tại Baselworld 2019.
Thương hiệu Tudor ra đời năm 1926, khi được ông Hans Wilsdorf – nhà sáng lập ra Rolex – âm thầm mua lại quyền sở hữu tên thương hiệu “The TUDOR” từ một nhà chế tạo đồng hồ có tên Veuve de Philippe Huther, ấp ủ dự định dùng nó cho một dự án sau này. Ngài Wilsdorf chính thức tiếp quản cái tên “The TUDOR” vào năm 1936. Nước đi đầu tiên của thiên tài marketing chính là thay đổi logo từ chữ Tudor với nét ngang của “T” kéo dài thành biểu tượng bông hồng của triều đại Tudor nổi tiếng trong lịch sử Anh Quốc, và được bao bọc bởi một tấm khiên, để làm rõ triết lý mà ông sẽ dành cho Tudor: sự kết hợp hài hòa giữa sức mạnh – tức chất lượng bền bỉ của chiếc đồng hồ – và sắc đẹp – biểu tượng cho tính thẩm mỹ mà ông sẽ dành cho TUDOR.
Ngay sau thế chiến thứ 2, ngài Hans Wilsdorf tin rằng đã đến lúc để TUDOR có thể phát triển và tạo dựng tên tuổi của riêng mình. Ngày 6 tháng 3 năm 1946, ông đã thành lập công ty “Montres TUDOR S.A”. Ngài Wilsdorf phát động một chiến dịch quảng bá dòng Tudor Oyser Prince, đồng thời khẳng định: Tôi đã quyết định rằng TUDOR Prince xứng đáng được thừa hưởng từ Rolex hai yếu tố mà sẽ không bao giờ xuất hiện ở bất cứ chiếc đồng hồ nào khác – bộ vỏ chống nước độc nhất mang tên Oyster, và cơ chế lên cót tự động liên hồi “Perpetual Rotor”. Toàn bộ các thiết kế TUDOR Oyster Prince sẽ được sở hữu hai cơ chế nổi tiếng này, vốn độc quyền dành riêng cho Rolex. Điều này nói lên niềm tin của tôi vào những chiếc đồng hồ mới này. Tôi tự hào khẳng định với uy tín của mình.”
Giờ đây, sau gần 100 năm phát triển, Tudor đã đứng vững trong lòng giới chơi đồng hồ với công năng và thiết kế vượt trội. Những chiếc đồng hồ với logo hình chiếc khiên mạnh mẽ lan truyền đến các nước châu Á nhờ nhà phân phối The Hour Glass, được thành lập từ năm 1979 tại Singapore. Với mô hình độc đáo cho phép khách hàng bước vào được lựa chọn từ nhiều thương hiệu đồng hồ cao cấp khác nhau thay vì phải đi nhiều điểm khác nhau để tham khảo, The Hour Glass nhanh chóng thành công khi có thể phục vụ được một khách hàng trong nhiều dịp hơn, nhiều năm tháng hơn cũng như hiểu và xây dựng mối quan hệ sâu đậm hơn với khách hàng xa xỉ.
Sau sau 40 năm hoạt động, ngày nay The Hour Glass đang được điều hành bởi thế hệ thứ ba và đã mở rộng ngoài địa phận Singapore, sang các thị trường Nhật Bản, Hongkong, Malaysia, Thailand, Australia và chính thức vào Việt Nam từ năm 2017. Tại Việt Nam, The Hour Glass S&S hiện diện tại khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội và trung tâm thương mại Union Square, thành phố Hồ Chí Minh. Nhân kỉ niệm cửa hàng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh, The Hour Glass S&S tổ chức đêm tiệc đặc biệt tái hiện lịch sử 93 năm kể từ ngày ngài Hans Wilsdorf đặt những nền tảng đầu tiên cho đứa con tinh thần thứ hai của mình mang tên Tudor.
Xuyên suốt đêm tiệc sẽ là hành trình phát triển từ 2 biểu tượng của không chỉ Tudor mà còn là của thế giới đồng hồ thế kỉ 20: đó là thế hệ hậu duệ đương đại của Tudor Oyster Prince, những chiếc đồng hồ chia sẻ những phẩm chất cao quý mà ngài Hans Wilsdorf dành riêng cho Rolex-Tudor; và lịch sử hào hùng liên quan tới quân sự và hải quân quốc tế kể từ những năm 1950s với thế hệ hậu duệ của Tudor Oyster Submariner, kể tới bộ Black Bay với những thành công vang dội ngày nay.