News

Jaeger-LeCoultre “Atelier d’Antoine”: Sáng kiến mới để tôn vinh di sản thương hiệu

Với mong muốn được chia sẻ nhiều hơn nữa về niềm đam mê chế tác, Jaeger-LeCoultre đã chính thức ra mắt không gian tham quan “Atelier d’Antoine”, sáng kiến mới mang đến cho giới mộ điệu cơ hội đắm mình trong thế giới sáng tạo đồng hồ một cách thiết thực và thú vị hơn bao giờ hết.

Nov 06, 2020 | By Lương Tôn Bình

Được đặt theo tên người sáng lập hãng – Antoine LeCoultre, “Atelier d’Antoine” là nơi trình diễn đa dạng các chương trình giáo dục, kết hợp hướng dẫn lý thuyết cùng những hoạt động thực tế, do đội ngũ chuyên gia nội bộ trực tiếp hướng dẫn.

Theo đó, toàn bộ diện tích của trung tâm “Atelier d’Antoine” là một không gian vừa được khánh thành trong phân xưởng lâu đời nhất lịch sử thương hiệu tại Le Sentier. Trong tương lai, Jaeger-LeCoultre sẽ có kế hoạch mở rộng mô hình tương tự ở các cửa hàng tại một số thị trường trọng yếu, cũng như cung cấp thông qua kênh kỹ thuật số.

Ban đầu, “Atelier d’Antoine” mang đến cho giới mộ điệu hai chương trình theo chủ đề khác nhau gồm “Discovery Workshops” cùng “Manufacture Visits”, tiếp sau đó là chuyên mục “Masterclasses.” Nhìn chung, tất cả các chương trình hứa hẹn mang lại trải nghiệm đỉnh cao cho những ai mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn nữa quy trình chế tác đồng hồ cơ cao cấp.

Chương trình Discovery Workshops sẽ đưa quan khách bước vào thế giới chế tác đồng hồ Thụy Sỹ đỉnh cao theo giao thức hoàn toàn mới. Được tổ chức bởi một người hướng dẫn cùng một chuyên gia kỹ thuật và tối đa 8 người tham gia, các hội thảo kết hợp giữa giáo dục lý thuyết và kinh nghiệm thực hành thông qua định dạng khuyến khích sự tương tác.

Manufacture Visits được sắp xếp cực kỳ tỉ mỉ để tập trung vào một lĩnh vực khác nhau trong chuyên môn và di sản của Jaeger-LeCoultre, gồm lịch sử thương hiệu và các giai đoạn chế tác đồng hồ; quy trình cải tiến và phát minh; sáng tạo và thủ công mỹ nghệ. Theo đó, các chuyến thăm quan có thời lượng từ 2.5 đến 4 giờ đồng hồ, tùy theo chủ đề.

Theo định dạng được thiết lập tại Jaeger-LeCoultre, chuyên mục Masterclasses diễn ra dưới sự hướng dẫn thực hành bởi một chuyên gia chế tác hoặc nghệ nhân thủ công chuyên nghiệp. Trong đó, học viên thực hành các kỹ năng cụ thể về chế tác đồng hồ truyền thống hoặc thủ công mỹ nghệ.

Được giới thiệu vào tháng 6 năm 2020, chủ đề The Sound Maker bày tỏ lòng kính trọng đối với quê hương Vallée de Joux và di sản tuyệt vời của những chiếc đồng hồ điểm chuông, minh chứng cho 150 năm kinh nghiệm tích lũy theo những cách mới mẻ trong sự liên kết thiên nhiên, nghệ thuật và chế tác đồng hồ cao cấp.

Và để tôn vinh The Sound Maker, chuỗi Discovery Workshops và Manufacture Visits đầu tiên, đã diễn ra vào tháng 9 qua, Manufacture Visits tập trung vào bí mật của việc tạo ra những tiếng chuông ngân vang và di sản đồng hồ điểm chuông phong phú mà thương hiệu sở hữu. Trong Discovery Workshops, những người tham gia tìm hiểu lý do tại sao đồng hồ kêu “tích tắc”, thời gian có thể được thể hiện qua âm thanh như thế nào, điều gì khiến cơ cấu điểm chuông có thể kêu vang, cũng sự khác biệt giữa cơ chế điểm chuông theo phút và Grande Sonnerie.

“Atelier d’Antoine” mở cửa tự do để phục vụ cho mọi đối tượng quan khách, từ những nhà sưu tập muốn xây dựng niềm đam mê hiện có, cho đến những người chỉ vừa bước vào sân chơi, muốn tìm hiểu về quy trình sản xuất đồng hồ.

Để tham gia bất kỳ chương trình nào của “Atelier d’Antoine”, yêu cầu quan khách phải đăng ký tại hệ thống cửa hàng Jaeger-LeCoultre, hoặc thông qua kênh trực tuyến từ tháng 12 năm 2020 tại online-booking.jaeger-lecoultre.com.


 
Back to top