News

GPHG 2022: Đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của Giải Oscar trong thế giới đồng hồ

Sự kiện lừng lẫy nhất năm của ngành chế tác đồng hồ - Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) đã chính thức trở lại. Đêm chung kết và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 10.11 sắp tới tại Théâtre du Léman, Geneva.

Sep 09, 2022 | By Lương Tôn Bình

Niềm đam mê, tinh thần sáng tạo và kỹ thuật đỉnh cao, tất cả tinh hoa của ngành chế tác đồng hồ đã tụ hội tại lễ trao giải Grand Prix d’Horlogerie de Genève để tạo nên một đêm Gala mãn nhãn và ngập tràn cảm xúc cho giới mộ điệu trên toàn thế giới. Với sáu đại diện đến từ 6 thương hiệu đồng hồ danh tiếng thế giới lọt vào vòng chung kết cho 15 hạng mục, đòi hỏi giới chuyên môn và ban giám khảo có nhiệm vụ phải chọn ra ứng viên sáng giá nhất vào chung kết, cũng như phù hợp với tinh thần của từng hạng mục.

Không chỉ chứng kiến sự xuất hiện của một loạt ứng viên sáng giá cùng lọt vào vòng chung kết, năm 2022 cũng đánh dấu sự khởi đầu cho phiên bản mới của sự kiện GPHG. Cuộc thi năm 2022 chứng kiến sự ra đời của ba tính năng quan trọng, đầu tiên là giải “Mechanical Clock” mới mở ra cuộc cạnh tranh riêng trong phân khúc longcase clock hay đồng hồ để bàn. Thứ hai là sự trở lại của giải Chronometry để vinh danh chiếc đồng hồ có hiệu suất vượt trội và độ tin cậy cao nhất do cơ quan kiểm định công nhận. Ngoài ra, tính bền vững cũng được bổ sung vào danh sách các tiêu chí phù hợp để được đề cử cho giải Innovation.

Tương tự những năm trước, những tuyệt phẩm lọt vào vòng chung kết sẽ mang đến một góc nhìn tổng quan về ngành công nghiệp đồng hồ hiện đại, và điều đó không chỉ được biểu thị bởi các thương hiệu đầu bảng mà còn là các thương hiệu như Hermès, IWC và Breitling, ngoài ra các ứng viên đến từ Doxa, Seiko và Ming vẫn hoàn toàn xứng đáng.

Danh sách 15 hạng mục, giải thưởng, các mẫu đồng hồ tham gia tranh tài trong năm nay, cùng với thông tin chi tiết của cuộc thi đều được đăng tải chi tiết trên website gphg.org.


 
Back to top