News

“Cuộc đời nghệ sĩ”: Series phim ngắn về những nhà sáng tạo trong thế giới đồng hồ

"Cuộc đời nghệ sĩ" là dự án phim đầy công phu do The Hour Glass thực hiện, tập trung vào 9 nhà sáng tạo, những nghệ sĩ hàng đầu trong thế giới đồng hồ. 

Apr 23, 2020 | By Hai Yen Ho

Trong hai tháng tới, The Hour Glass, tập đoàn đứng đầu lĩnh vực bán lẻ đồng hồ xa xỉ của khu vực châu Á, sẽ lần lượt ra mắt loạt phim ngắn về chín nhà sáng tạo, những nghệ sĩ hàng đầu trong thế giới đồng hồ bao gồm Maximilian Büsser, Sir David Adjaye OBE RA, Rexhep Rexhepi, Daniel Arsham, Wieki Bolog, Roger W. Smith, Marc Newson, Oki Sato, Felix Baumgartner và Martin Frei.

Không chỉ tái hiện chân thực hành trình sáng tạo đầy cảm hứng, những thước phim còn tôn vinh cống hiến của họ trong công cuộc chế tạo những cỗ máy thời gian, chắc chắn sẽ không làm thất vọng giới mộ điệu đam mê thứ nghệ thuật chế tác tinh hoa này.

Sứ mệnh thúc đẩy văn hóa đồng hồ trên thế giới.

Bên cạnh là một nhà phân phối đồng hồ chuyên nghiệp, một trong những sứ mệnh của The Hour Glass là truyền cảm hứng về văn hóa đồng hồ bằng cách tôn vinh di sản và các giá trị truyền thống của nghệ thuật chế tác đồng hồ. Với những cống hiến không ngừng nghỉ của mình cho ngành công nghiệp này, The Hour Glass nhận thấy đây là dịp phù hợp để thực hiện sứ mệnh quan trọng nhân dịp kỉ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn. Vì vậy, THG đã quyết định giới thiệu loạt phim ngắn để cùng giới điệu mộ chu du vào thế giới chế tác và tìm hiểu xem những chiếc đồng hồ cũng như nghệ nhân làm ra tác phẩm đó đã thực sự “hoà quyện” vào văn hoá nghệ thuật và thiết kế đương đại như thế nào; qua đó người xem có thể tiếp cận một góc nhìn mới về ngành chế tác đồng hồ mang nhiều mê hoặc này.

Lịch ra mắt những thước phim – Cuộc đời nghệ sĩ

22/4    Maximilian Büsser, MB&F

29/4    Sir David Adjaye OBE RA, Adjaye Associates

6/5      Rexhep Rexhepi, Akrivia

13/5    Daniel Arsham

20/5    Wieki Somers, Studio Wieki Somers

27/5    Roger W. Smith

3/6      Marc Newson

10/6    Oki Sato, Nendo

17/6    Felix Baumgartner & Martin Frei, URWERK

Hỏi đáp trực tuyến cùng Maximilian Büsser

Thước phim đầu tiên là về vị khách mời Maximilian Büsser, người sáng lập của thương hiệu đồng hồ MB&F, đã chính thức được trình chiếu trên YouTube của The Hour Glass vào ngày 22 tháng 4. Bên cạnh đó, The Hour Glass cũng đã tổ chức cuộc hỏi đáp trực tuyến giữa Giám đốc điều hành Tập đoàn Michael Tay và Maximilian Büsser về tương lai của MB&F trên Instagram stories của The Hour Glass cùng ngày.

MB&F là một thương hiệu đồng hồ concept nghệ thuật được gây dựng trên một ý tưởng mộc mạc: tập hợp một nhóm những nghệ nhân độc lập để tạo ra những tuyệt phẩm đồng hồ cấp tiến. Từ những nền tảng kỹ thuật truyền thống, các nghệ nhân MB&F đã dùng sức sáng tạo vô hạn để phá vỡ những rào cản và quy chuẩn, kết hợp những giá trị truyền thống cùng kỹ thuật trạm khắc, chuyển động ba chiều với phong cách thẩm mỹ tương lai đầy tính nghệ thuật.


 
Back to top