News

Conor McGregor tậu siêu phẩm Jacob and Co. Astronomia Tourbillon Baguette trị giá 1 triệu USD

Trong một cuộc họp báo với phóng viên Dustin Poirier về trận đấu UFC 257 sắp tới, đấu sĩ Conor McGregor đã không quên dành thời gian chia sẻ về chiếc đồng hồ Jacob and Co. có trị giá hàng triệu USD mà anh vừa sở hữu!

Jan 18, 2021 | By Lương Tôn Bình

Cụ thể, trong một bài đăng trên Instagram, “The Notorious” đã khoe chiếc đồng hồ Jacob and Co. Astronomia Tourbillon Baguette bằng vàng hồng mà anh đã mua với giá 1 triệu USD.

Là một mẫu đồng hồ siêu phức tạp đến từ nhà chế tác đại tài Jacob and Co., siêu phẩm Astronomia Tourbillon Baguette xứng đáng là một tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ, khéo léo mô tả sự đặc sắc của nghệ thuật horological. Và chỉ cần nhìn thoáng qua, chắc chắn chúng ta sẽ không khỏi bị cuốn hút bởi bộ vỏ làm từ sapphire cùng vàng hồng 18K có đường kính 50mm và trang trí trên đó tổng cộng 342 viên kim cương baguette với trọng lượng 16 carat.

Nhờ kích cỡ bề thế và độ dày lên đến 25mm, nên Astronomia Tourbillon Baguette đã mang đến cho các nghệ nhân một vùng đất màu mỡ để tự do thể hiện biệt tài chế tác cơ học của mình thông qua bộ máy cơ cực tinh vi, cùng khả năng quay quanh trục theo 2 hướng để mô phỏng sống động chuyển động của hệ Mặt Trời, và hoàn thành trọn vẹn vòng quay 360 độ theo chu kỳ 20 phút.

Mỗi khi các tay đòn quay, những thành phần trên mặt số cũng sẽ chuyển động theo một góc nhất định để điều chỉnh góc xem giờ trong vị trí ổn định nhất.

Thiết kế trong suốt hoàn toàn của Astronomia Tourbillon Baguette như kéo người xem ra khỏi trái đất và trải nghiệm thực sự trong môi trường không trọng lực. Nổi bật lên trên mặt đồng hồ nạm kim cương baguette lấp lánh là 4 chiếc tay đòn nối liền với bộ máy cơ. Chiếc đầu tiên đảm nhận nhiệm vụ nâng đỡ mặt số chỉ báo giờ và phút. Chiếc thứ 2 đối xứng chứa chuyển động xoay tròn của cụm tourbillon bay cỡ lớn – một kiệt tác đỉnh cao mà rất ít thương hiệu đồng hồ có thể làm được. Riêng trên hai trục còn lại là hai khối cầu được hoàn thiện và trang trí thủ công tỉ mỉ tượng trưng cho trái đất và mặt trăng có thể quay quanh trục riêng của nó trong 60 giây. Với Astronomia Tourbillon Baguette cả “vũ trụ” như nằm gọn trên cổ tay của chủ nhân.

Ngoài ra, trong khuôn khổ buổi họp báo, khi nói về sự ngưỡng mộ của mình đối với những tuyệt tác của nhà chế tác Jacob and Co., McGregor cũng đã không ngần ngại chia sẻ rằng anh thật sự rất quan tâm đến phiên bản Rasputin Tourbillon – một chiếc đồng hồ điểm chuông sở hữu bộ vỏ bằng vàng trắng 18k và nạm kim cương baguette có giá 2 triệu USD.


 
Back to top