News

Citizen tung dòng đồng hồ lặn tự động dành riêng cho Đông Nam Á

Trải qua 100 năm phát triển, Citizen giờ đây được xem như thương hiệu đồng hồ hàng đầu Nhật Bản, với các mẫu đồng hồ chuyên dụng có giá cả phải chăng, mà trong số đó, các phiên bản có bộ máy cơ học thường tạo nên sự phấn khích cao độ.

Aug 04, 2019 | By Hai Yen Ho

Sau khi phát hành một số mẫu đồng hồ lặn tự động Promaster dành riêng cho khu vực châu Âu, Citizen giờ đây tiếp tục ra mắt 6 chiếc Promaster khác tập trung vào thị trường Đông Nam Á. Phần còn lại của thế giới chỉ có thể hy vọng rằng trong tương lai không xa, các cỗ máy tương tự sẽ tiếp tục được đưa đến những địa điểm đặc thù khác như Mỹ – nơi chúng chắc chắn được đón nhận.

Sáu biến thể mới có nhiều tuỳ chọn màu mặt số khác nhau đi cùng khung viền nhôm có màu, cũng như một số phiên bản có lớp vỏ bằng thép và tông vàng. Dây đeo bằng thép mới cũng là khía cạnh rất hấp dẫn trong lần ra mắt này. Với đường kính 42mm và khả năng chống nước đến 200m, các tính năng nổi bật của Promaster là núm vặn được đưa về cạnh bên trái tại vị trí 8 giờ, và thiết kế khung viền với các phần răng cưa xen kẽ với các phần liền mạch.

Citizen cho biết thiết kế khung viền này được lấy cảm hứng từ fugu (hay còn gọi là cá nóc). Lớp vỏ cứng của đồng hồ cũng khắc họa motif của loài cá độc có gai nhọn nổi tiếng.

Trong lần ra mắt này, thương hiệu sử dụng series máy tự động Miyota 8200, vốn quen thuộc trong các mẫu đồng hồ tầm trung từ nhiều thương hiệu khác. Nhưng vì Miyota là nhà sản xuất bộ máy của Citizen, chúng ta vẫn có thể xem chiếc Promaster này chứa “bộ máy do thương hiệu sản xuất”.

8203A là bộ máy tự động rất bền bỉ, hoạt động ở tần số 3Hz với mức dự trữ năng lượng 45 giờ. Tuy nhiên, điểm trừ là bộ máy này sẽ không có tính năng hack quen thuộc được nhiều người yêu thích (kim giây không dừng khi cài đặt thời gian).

Mỗi phiên bản sẽ được sản xuất với số lượng 2.000 chiếc giới hạn, ngoại trừ mẫu có mặt số và khung viền màu xanh nổi bật sẽ được sản xuất với 1.989 chiếc, để thể hiện năm ra mắt dòng Promaster.

Hiện tại, những chiếc đồng hồ này sẽ chỉ xuất hiện tại các quốc gia Đông Nam Á, với mức giá dao động từ khoảng 360 đến 480 USD.


 
Back to top