News

Hé lộ những “quái kiệt” góp mặt trong Oscar đồng hồ GPHG

Grand Prix d’Horlogerie de Genève (GPHG) mới đây đã chính thức thông báo về các ứng viên nặng ký trong lễ trao giải năm nay: tổng cộng 150 mẫu cạnh tranh trong 14 hạng mục khác nhau, trong đó có 2 hạng mục mới.

Aug 05, 2019 | By Hai Yen Ho

Các ứng viên tranh tài trong hạng mục Artistic Crafts (Tay nghề Thủ công)

Lần đầu tiên xuất hiện trong khuôn khổ GPHG, hạng mục Diver’s dành riêng cho những chiếc đồng hồ gắn liền với thế giới lặn, có chức năng, vật liệu và thiết kế phù hợp với hoạt động này. Hạng mục mới thứ hai là Iconic, dành cho các phiên bản được làm từ bộ sưu tập biểu tượng đã và đang có ảnh hưởng lâu dài đến lịch sử chế tạo đồng hồ trong ít nhất 25 năm.

Ngoài ra, hạng mục Calendar and Astronomy cũng chính thức trở lại trong lễ trao giải lần thứ 19, được dành riêng cho đồng hồ cơ nam giới với ít nhất một tính năng lịch hoặc thiên văn.

Các mẫu đồng hồ trong hạng mục Calendars and Astronomy (Lịch và thiên văn)

Bên cạnh đó, lễ trao giải năm nay cũng đánh dấu sự trở lại của giải thưởng Horological Revelation để tôn vinh một thương hiệu trẻ tuổi.

Nói về những đổi thay nho nhỏ này, ông Carine Maillard, Giám đốc GPHG cho biết: “Nhiệm vụ của GPHG là thừa nhận sức sống và sự sáng tạo của nghệ thuật chế tác đồng hồ trong tất cả sự đa dạng của nó. Mỗi năm, chúng tôi đều điều chỉnh danh sách giải thưởng dựa trên việc quan sát các xu hướng tại những sự kiện trưng bày đồng hồ.”

Hạng mục được cạnh tranh nhiều nhất trong năm nay là Men’s Complications với 23 ứng viên, tiếp theo là Challenge với 22 ứng viên (click vào link để chiêm ngưỡng).

Ladies’ (19 ứng viên)

Ladies’ Complication (8 ứng viên)

Hạng mục Ladies’ Complication (Đồng hồ nữ đa tính năng)

Men’s (19 ứng viên)

Men’s Complication (23 ứng viên)

Hạng mục Men’s Complication (Đồng hồ nam đa tính năng)

Iconic (10 ứng viên)

Chronometry (8 ứng viên)

Calendar and Astronomy (11 ứng viên)

Mechanical Exception (17 ứng viên)

Chronograph (13 ứng viên)

Diver’s (13 ứng viên)

Jewelry (7 ứng viên)

Hạng mục Jewelry (Đồng hồ trang sức)

Artistic Crafts (11 ứng viên)

“Petite Aiguille” (15 ứng viên)

Challenge (22 ứng viên)

Thương hiệu góp mặt trong nhiều hạng mục nhất là Zenith, kế đến là IWC, Bvlgari và Chopard.

Biểu đồ tỉ lệ các hạng mục mà thương hiệu tham gia trong GPHG 2019

Danh sách rút gọn của các ứng cử viên năm 2019 sẽ được công bố vào thứ Hai, ngày 2/9, và danh sách cuối cùng của những chiếc đồng hồ đoạt giải sẽ được công bố vào thứ Năm, ngày 7/11 tại Théâtre du Léman, Geneva.


 
Back to top