News

Chuyển động đồng hồ đầu năm 2019 từ 5 thương hiệu lớn

Thời điểm đầu năm 2019 chứng kiến ​​nhiều sự đổi mới khi các thương hiệu đồng hồ tìm cách rũ bỏ bóng đen của khoảng thời gian ảm đạm gần đây.

Apr 06, 2019 | By Hai Yen Ho

Mido Multifort mở màn cuộc tấn công bằng bộ máy bấm giờ đầu tiên của thương hiệu. Ngoài chứng nhận COSC, Calibre 80 Si còn có lò xo cân bằng silicon và mức dự trữ năng lượng lên tới 80 giờ vượt trội. Đồng hồ Multifort Chronometer cũng được làm mới vẻ ngoài bằng họa tiết Geneva dọc rộng hơn trên mặt số – một cảm hứng gợi lên các dây cáp treo của Cầu cảng Sydney. Chất hiện đại khỏe khoắn của mẫu đồng hồ thành thị này thể hiện ở bộ vỏ được xử lý PVD màu đen và dây đeo cao su có chèn vải (màu đen với đường khâu màu beige hoặc ngược lại).

Đôi khi những thay đổi nhỏ nhất lại mang đến những tác động to lớn. Longines cùng sưu tập HydroConquest với vòng xoay chân kính bằng gốm luôn bắt kịp xu hướng cùng những mẫu đồng hồ lặn khác, nhưng vẫn giữ cho mình nét thanh lịch nhẹ nhàng. Bên cạnh khả năng chống trầy xước cực cao, các miếng chèn bằng gốm màu mang lại cảm giác rực rỡ nhờ chất liệu ánh kim siêu bền, giúp tăng cường đáng kể vẻ ngoài hiện đại và sành điệu.

Audemars Piguet đã tạo ra khá nhiều tranh cãi khi phá vỡ ranh giới của thiết kế Royal Oak, vốn được xem là bất khả xâm phạm. Mang cái tên “Code 11.59”, bộ sưu tập đánh dấu sự ra mắt mẫu đồng hồ tròn của thương hiệu. Vỏ hình tròn mới có phần giữa hình bát giác – như một cách giữ lại đôi chút ấn tượng thiết kế từ nguyên mẫu – và vấu dây mở để hoàn thiện vẻ bề ngoài sang trọng. Ngoài cấu trúc phức tạp, chiếc đồng hồ mặt cong còn sở hữu mặt kính sapphire dạng vòm, logo bằng vàng được mạ điện, cùng sự phối hợp giữa bộ máy và các tính năng phức tạp – tất cả để báo trước một chương cách mạng mới từ thương hiệu (11 giờ 59 phút đêm là khoảnh khắc trước ngày mới).

Năm nay, Panerai đưa Submeribles phiên bản đặc biệt vào những cuộc phiêu lưu chỉ có một lần trong đời mà tiền cũng không thể mua được. Cơ hội duy nhất định nghĩa lại khái niệm về “thương hiệu”, một mồi nhử hoàn hảo cho thế hệ bị ám ảnh bởi những trải nghiệm cá nhân. Submersible Marina Militaire Carbotech (33 chiếc) mời những người đam mê khó tính tham gia vào một buổi huấn luyện với Combusin, nhóm lặn và lính đặc chủng của Hải quân Ý; trong khi đó Submersible Mike Horn Edition (19 chiếc) mang đến những ngày trải nghiệm cùng các nhà thám hiểm ở Bắc Cực; và cuối cùng là Submersible Chrono Guillaume Néry Edition (19 chiếc) cho phép bạn thư giãn với nhà vô địch lặn tự do tại đảo Moorea ở Polynesia, Pháp.

Các thương hiệu đồng hồ truyền thống cần một số biện pháp táo bạo để lọt vào mắt của người đeo trẻ tuổi. Mẫu Laureato Absolute được ví như chàng trai hư của bộ sưu tập hàng đầu từ nhà Girard-Perregaux. Mẫu đồng hồ thể thao sang trọng với kích thước tăng lên tới 44mm với thân vỏ giữa rộng hơn, bằng chất liệu titan phủ PVD màu đen, và màu xanh đen trên mặt số. Chi tiết gây chú ý nhất chính là dây đeo cao su in nổi tên thương hiệu. Với sự lên ngôi của xu hướng logomania, sự phô trương trên cổ tay này có lẽ không phải là quá trớn.

Theo Mens-Folio
BÀI: YONG WEI JIAN | CHUYỂN NGỮ: VINCENT PHẠM

 
Back to top