News

Chiếc Rolex Datejust do Michael Jordan tặng cận vệ đang được bán đấu giá

Chiếc đồng hồ Rolex Datejust mà Michael Jordan tặng cho vệ sĩ của anh hiện đang được đấu giá thông qua trang Leelands Auction với mức giá dự tính vào khoảng $2924. Tuy nhiên, giá trị của chiếc đồng hồ này chắc chắn sẽ còn tăng cho đến ngày 11 tháng 12 khi phiên đấu giá khép lại.

Dec 02, 2020 | By Lương Tôn Bình

Đầu năm nay, loạt phim tài liệu tuyệt vời từ ESPN & Netflix là The Last Dance, đã mang đến cho người xem cái nhìn sâu sắc về thời vàng son, suy nghĩ và cuộc sống của Michael Jordan. Các đồng đội trong màu áo Bulls và các nhân viên làm việc xung quanh anh. Xuyên suốt bộ phim, chúng ta có thể thấy rất rõ việc Michael Jordan cư xử rất thân thiện và gần gũi với mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, người mà Michael đặc biệt yêu mến, đến nỗi được anh dành tặng cả chiếc Rolex Datejust, đó chính là cận vệ luôn đồng hành cùng anh trong suốt 20 năm qua – John Michael Wozniak.

Ai đã từng ở trong phòng thay đồ của đội bóng đều biết rằng hầu hết những trò nghịch ngợm tinh quái thường xuất hiện ở giữa buổi tập, thậm chí trong những giờ trước hoặc sau trận đấu. Michael Jordan, người yêu thích những thứ liên quan đến cạnh tranh và cá cược, chắc chắn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội đánh cược với những người đồng đội, dù là ở trong hay ngoài sân đấu.

Không nhiều người có thể đánh bại Michael Jordan ở các hoạt động khác nhau, nhưng trong một trò chơi do chính Jordan bày ra, John Michael Wozniak đã giành chiến thắng. Và bạn có thể hình dung được sự thân thiết, gắn bó của cặp bạn thân này đến mức nào khi Wozniak nhún vai, cử chỉ thường thấy của Jordan trên sân, khi anh ta thắng.

Bạn có thể thắc mắc vì sao và làm thế nào mà Michael Jordan có thể dành thời gian để chơi đùa cùng các nhân viên tại sân vận động. Tuy nhiên, sự nổi tiếng và tính cách của Michael Jordan dần trở nên quá lớn, khiến anh không còn thời gian xuất hiện nơi công cộng. Thay vào đó, anh đã lựa chọn cách chơi cùng nhóm bạn đáng tin cậy, là những người mà anh thật sự biết rõ về họ.

Đáng tiếc rằng John Michael Wozniak đã qua đời vào tháng Giêng, đúng ba tháng trước khi The Last Dance được phát sóng. Theo tờ NY Pos, gia đình anh quyết định mang một vài kỷ vật do chính chàng cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại đã tặng cho John để bán đấu giá.

Đối với những ai yêu thích đồng hồ, sự chú ý dành trọn cho chiếc Rolex Datejust mà Michael Jordan tặng cho Wozniak dịp Giáng sinh năm 1993. Đó là một chiếc Datejust bằng thép không gỉ và dây Jubilee đặc trưng.

Nét nổi bật nhất của chiếc đồng hồ có lẽ là dòng chữ khắc ở phía mặt sau: “To John M., From MJ, 12-25-93”. Và như chúng ta có thể trông thấy, chiếc Datejust này vẫn đang ở trang thái vô cùng hoàn hảo, điều này phản ánh rằng Wozniak đã trân trọng và gìn giữ món quà quý giá này cẩn thận ra sao.

Hiện nay, chiếc đồng hồ đã sẵn sàng được đưa ra đấu giá trên trang Leelands Auction với mức giá 2924USD. Phiên đấu giá hiện vẫn đang tiếp tục và chính thức khép lại vào ngày 11 tháng 12 sắp tới, đồng nghĩa với việc giá trị của chiếc đồng hồ vẫn có thể tiếp tục tăng theo thời gian.


 
Back to top